จัดห้องพระถูกหลัก รวย และชีวิตดีไม่รู้ตัว

จัดห้องพระถูกหลัก รวย และชีวิตดีไม่รู้ตัว

จัดห้องพระถูกหลัก รวย และชีวิตดีไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ห้องพระ" เป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้าน ดังนั้นการจะเลือกห้องในบ้านให้กลายเป็นห้องพระ จึงจำเป็นต้องกำหนดทั้งทิศทาง ตำแหน่งให้ดี เพราะเชื่อกันว่าหากปฏิบัติถูกต้อง จะส่งเสริมให้เจ้าของบ้านพบเจอแต่สิ่งดี ๆ นำความมงคลมาให้กับผู้ที่อยู่อาศัยในบ้าน

ดั้งนั้น ผู้ที่กำลังคิดรีโนเวทบ้านใหม่ หรือเพิ่งซื้อบ้าน ควรทำการศึกษาการจัดห้องพระอย่างถูกต้อง ดังนี้

ตำแหน่งทิศทางของห้องพระ

การจะเลือกห้องหรือมุมหนึ่งในบ้านให้จัดวางเป็นห้องพระ ควรเน้นเรื่องความสงบ และความเหมาะสมเป็นหลัก หากเป็นบ้าน 2 ชั้น ควรจัดวางอยู่ชั้นบน เนื่องจากพระเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของสูง ไม่ควรเหยียบย่ำอย่างยิ่ง

ที่สำคัญต้องไม่อยู่ใกล้ครัว หรือห้องอเนกประสงค์ ซึ่งถูกจัดวางไว้เพื่อความบันเทิงของครอบครัว เนื่องจากมีเสียงดัง และหากเลือกตำแหน่งห้องพระอยู่ติดกับห้องนอน จำเป็นต้องพิจารณาการหันหัวเตียงเป็นสำคัญ โดยไม่ควรหันปลายเตียงไปทางหิ้งพระ

ส่วนบ้านไหนเลือกตำแหน่งห้องพระใกล้กับห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำถือว่าเป็นสถานที่ชำระล้างของสกปรก ดังนั้นถ้าจำเป็นต้องเลือกห้องพระใกล้กับห้องน้ำ ควรเลือกตู้หรือสิ่งของมากั้น

ทั้งนี้ นอกจากจะต้องพิจารณาตำแหน่งของห้องพระเป็นสำคัญแล้ว เรื่องของทิศก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ โดยตามศาสตร์ฮวงจุ้ยจะนิยมให้ห้องพระหันออกไปทางทิศตะวันออกและทิศเหนือ ซึ่งถือว่าเป็นทิศมงคลนั่นเอง

หิ้งพระวางตรงไหน สร้างความมงคล

หิ้งพระ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในห้องพระ นอกจากเจ้าของบ้านจำเป็นต้องเลือกขนาด ลวดลายให้มีความเหมาะสมแล้ว ยังต้องคำนึงถึงตำแหน่งและทิศทางของห้องพระเป็นสำคัญ

ตามความเชื่อว่ากันว่าหากจัดวางหิ้งพระไว้ที่จุดศูนย์กลางของบ้าน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการสื่อความหมายถึงสุขภาพ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย ของเจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้าน โดยจะต้องวางไว้ในตำแหน่งที่สูงเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ ควรหันหน้าหิ้งพระออกไปด้านนอกบ้าน เนื่องจากมีความเชื่อเรื่องการคุ้มครองคนในบ้านให้ปราศจากความทุกข์ พบเจอแต่สิ่งดี ๆ

ทั้งนี้ หากบ้านไหนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำหิ้งพระไว้ด้านหลังโซฟา ตู้ หรือในลักษณะหลบซ่อน จะอาจนำพาเรื่องความเจ็บป่วยมาให้กับสมาชิกในบ้านได้ ดังนั้น การจะพิจารณาเลือกหิ้งพระมาวางในห้องพระ ควรดูเรื่องความกว้างของพื้นที่เป็นสำคัญ และไม่ควรทำให้บริเวณดังกล่าวเลอะ รก หรือสกปรกด้วย

เรื่องต้องห้าม เมื่อคิดจัดวางห้องพระ

เมื่อรู้ตำแหน่งทิศทางของห้องพระ และการวางหิ้งพระแล้วอย่างถูกต้องเพื่อเสริมสิริมงคลแล้ว ถึงเวลาต้องพิจารณาเรื่องต้องห้าม ในการจัดวางห้องพระ ไม่เช่นนั้นจะนำความอัปมงคลมาให้เจ้าของบ้านหรือสมาชิกในบ้านอย่างไม่รู้ตัว 

1. หิ้งพระไม่ควรอยู่บริเวณใต้คาน หรือใต้บันได สืบเนื่องจากเป็นของศักดิ์สิทธิ จึงไม่สมควรจัดวางให้ผู้คนเดินผ่านเหยียบย่ำ อีกทั้งหากยังฝืนตั้งบริเวณดังกล่าว ว่ากันว่าจะทำให้เจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้านพบเจอแต่เรื่องอัปมงคล

2. อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ห้องพระไม่ควรติดกับห้องน้ำ สืบเนื่องจากตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่า ห้องน้ำเป็นแหล่งรวมของพลังงานธาตุน้ำ ส่วนห้องพระเป็นสถานีรวมพลังงานธาตุไฟ

ทั้งนี้ ตามกฎเบญจธาตุหรือธาตุทั้ง 5 ธาตุน้ำจะพิฆาตธาตุไฟ ดังนั้นบ้านไหนที่เลือกตำแหน่งห้องพระติดกับห้องน้ำ มีความเชื่อกันว่าอาจทำให้พระซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสื่อมได้ สืบเนื่องจากถูกพลังของธาตุน้ำทำลาย 

3. อีกหนึ่งเรื่องไม่ควรมองข้าม สำหรับบ้านไหนที่เลือกตำแหน่งห้องพระอยู่ติดกับห้องนอน แม้จะโยกย้ายปลายเตียงไปที่อื่น เพื่อไม่ให้หันชนกับหิ้งพระแล้ว แต่ยังมีอีกหนึ่งสิ่งควรพิจารณานั้นคือหัวเตียง หากเลือกหันตรงกับหิ้งพระ เวลานอนจะได้รับพลังงานธาตุไฟจากห้องพระเต็ม ๆ ดังนั้นอาจทำให้รู้สึกไม่สบายหรือปวดหัวตามมาได้

ถือเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับใครที่กำลังคิดซื้อบ้าน หรือซื้อคอนโด ทางที่ดีควรศึกษาตำแหน่งการจัดวางห้องพระ รวมถึงหิ้งพระให้ดี เพื่อจะได้นำความสิริมงคลมาให้เจ้าของและสมาชิกในบ้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook