6 สิ่งที่ทำให้บ้านของคุณ “รก” ยิ่งกว่าที่คุณคิด

6 สิ่งที่ทำให้บ้านของคุณ “รก” ยิ่งกว่าที่คุณคิด

6 สิ่งที่ทำให้บ้านของคุณ “รก” ยิ่งกว่าที่คุณคิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางทีเราอาจเคยตั้งคำถามว่า ทำไมบ้านจึงดูรก ทั้งที่เราก็จัดบ้านอย่างสม่ำเสมอ หรือมีชั้นวางข้าวของต่างๆ อย่างครบครัน นั่นเป็นเพราะคุณอาจไม่รู้ว่าในบางจุดของบ้านนั้นดูรกเพราะคุณหลงลืมอะไรไปบางอย่าง และนี่คือสิ่งเหล่านั้น

1.การเก็บของในชั้นวางแบบเปิด

ชั้นวางแบบเปิดเป็นตัวช่วยได้ดีสำหรับในการเก็บข้าวของ และช่วงที่การทำครัวนั้นสุดแสนจะโกลาหล แต่เพราะความวุ่นวายในขณะทำครัวนั้นอาจทำให้คุณเผลอวางข้าวของไม่เป็นระเบียบ วิธีแก้ไขให้ชั้นวางนี้ดูสวยงามคือการจัดของตามกลุ่มสี รวมไปถึงการวางของตามหมวดหมู่ เช่นชุดจานชามสำหรับรับประทานอาหาร

2.ภาพพิมพ์ที่อาจจะดูสับสนเกินไป

เวลาเลือกงานภาพพิมพ์ งานภาพวาดต่างๆ มาตกแต่งในบ้าน ควรใส่ใจเรื่องความเยอะจนเกินไปของสิ่งเหล่านั้น คุณอาจเลือกภาพวาดที่เป็นแพทเทิร์นเดียว รวมไปควรหลีกเลี่ยงภาพที่มีขนาดหลากหลาย รวมไปถึงเท็กซ์เจอร์ที่มากมายเกินไป เพราะสิ่งเหล่านั้นที่จะทำให้บ้านดูรกเกินเหตุ

3.ทางเข้าที่เลอะเทอะ

เป็นไปได้คุณควรเคลียร์พื้นที่บริเวณทางเข้าให้เรียบร้อย ไม่เลอะเทอะ ไม่ควรปล่อยให้พื้นที่บริเวณนั้นเต็มไปด้วยจดหมาย กุญแจ เพราะบางคนอาจจะใช้พื้นที่ทางเข้าบ้านสำหรับเก็บทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่เป้สะพายหลัง รองเท้า ฯลฯ

4.เตียงที่ไม่ได้จัดเก็บ

เชื่อหรือไม่ว่าการเก็บเตียงนอน จัดเตียงนอนจะทำให้ห้องดูสะอาด โล่งตาขึ้น และไม่เพียงเท่านั้น เพราะมีการแนะนำว่าการจัดเตียงนอนทุกวันจะช่วยให้หลับได้สบาย และง่ายขึ้นด้วย

5.ปล่อยให้พื้นเป็นที่ทิ้งขยะ

ของเล่นของสุนัข กองกระดาษ ชุดเดรสที่ใส่และวางทิ้งไว้ตรงมุมห้อง การปล่อยข้าวของต่างๆ วางไว้บนพื้น หรือปล่อยให้พื้นที่บริเวณนั้นเป็นที่ทิ้งของต่างๆ ดังนั้นจึงควรจัดการพื้นที่เหล่านี้ให้เรียบร้อย

6.เคาน์เตอร์ที่ของรก

เก็บทำความสะอาดเคาน์เตอร์ให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะทำที่เก็บข้าวของอุปกรณ์ต่างๆ ไว้ใต้ซิงก์ หรือมีชั้นสำหรับเก็บของโดยเฉพาะก็ตาม รวมไปถึงบางครั้งคุณอาจย้ายของไปตามจุดต่างๆ ของบ้าน 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook