แก้เบื่อให้ผนัง กับหลากไอเดียแสนสนุก

แก้เบื่อให้ผนัง กับหลากไอเดียแสนสนุก

แก้เบื่อให้ผนัง กับหลากไอเดียแสนสนุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอเดีย ตกแต่งผนังต้นไม้ เปลี่ยนจากต้นไม้ในกระถางมาเป็นการตกแต่งภายใน ด้วยไอเดียการจัดสวนแนวตั้งบนผนัง อาจปลูกต้นไม้บนแผงที่ยึดติดกับกำแพงหรือจะพลิกแพลงไอเดียเป็นกรอบภาพต้นไม้สี่มิติก็ช่วยให้ผนังบ้านสดชื่นไม่ต่างจากบรรยากาศในสวน

บ้านและสวนMIDYEAR 2015บ้านและสวนMIDYEAR 2015

ไอเดีย สติ๊กเกอร์ตกแต่งผนัง นอกจากการแต่งบ้านด้วยไอเดียการสร้างลวดลายบนผนังด้วยวอลล์เปเปอร์สวยๆ แล้ว การใช้สติ๊กเกอร์สำเร็จรูปที่มีลวดลายหลากหลายมาติดลงบนผนังก็สามารถช่วยเนรมิตผนังที่ดูว่างเปล่าให้มีเรื่องราวที่น่าสนใจได้ไม่แพ้กัน อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าวอลล์เปเปอร์ค่อนข้างมากทีเดียว

The Yard BangkokThe Yard Bangkok

ไอเดีย เขียนลายให้ผนัง เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีสีพัฒนาไปไกล ไม่ว่าจะเลอะเทอะด้วยร่องรอยแค่ไหนก็สามารถเช็ดล้างออกได้ง่ายโดยไม่ทำให้สีหลุด ขอเพียงใจกล้าที่จะลงมือวาดลายเส้นตามจินตนาการสักหน่อย เพียงเท่านี้ผนังบ้านของคุณก็จะดูมีสีสันและลวดลายที่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

MAGGIOMAGGIO

ไอเดีย กรอบรูปหลากดีไซน์ คุณเชื่อหรือไม่ว่ารูปภาพสวยๆ ก็สามารถสร้างเรื่องราวและชีวิตชีวาให้กับผนังบ้านได้ไม่แพ้กัน เพียงหารูปภาพสวยที่คุณประทับใจ อาจเป็นภาพถ่ายส่วนตัวหรือภาพวาดศิลปะก็ได้ตามใจชอบ นำมาใส่กรอบดีไซน์เก๋ติดผนัง แต่หากอยากเพิ่มลูกเล่นให้แปลกตายิ่งขึ้น ลองเลือกที่เป็นกรอบภาพต่างขนาดและหลากหลายดีไซน์ โดยจัดวางองค์ประกอบให้แปลกตาไปจากเดิม รับรองได้ว่าจากผนังชืดๆ ก็ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมากเลยล่ะ

Tea Time's The CharmTea Time's The Charm

ไอเดีย ผนังบอกเวลา ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาเรือนเก่า หรือนาฬิกาเรือนใหม่ที่ยังใช้บอกเวลาได้อยู่ ก็สามารถช่วยสร้างสีสันให้กับผนังภายในบ้านได้ทั้งนั้น เพียงเลือกนาฬิกาเรือนโปรดที่คุณชื่นชอบ นำมาติดบริเวณผนังมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน อาจติดรวมกันแบบหลายๆ เรือนก็ยิ่งช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้แบบขั้นสุดโดยไม่ต้องยั้ง

The Jam FactoryThe Jam Factory

ไอเดีย ผนังอิฐสุดเท่ สำหรับใครที่ชอบสไตล์แบบดิบๆ หน่อย บอกเลยว่าไอเดียนี้เข้าทางสุด เพราะเป็นไอเดียการตกแต่งผนังก่ออิฐแบบไม่ฉาบปูน คือปล่อยอิฐไว้เปลือยๆ แบบนั้น แต่หากใครอยากให้ดูทันสมัยขึ้นมาอีกหน่อยโดยไม่ดูเป็นคันทรี่หรือลอฟท์จ๋าจนเกินไป ลองทาสีขาวให้กับผนังอิฐดูสักหน่อยก็โมเดิร์นขึ้นมากทีเดียว

งานสถาปนิก’58งานสถาปนิก’58

ไอเดีย ผนังฉาบไม่เรียบ บางทีผนังฉาบปูนแบบเรียบๆ ก็ดูน่าเบื่อไม่น้อย ลองเปลี่ยนมาสร้างมิติให้กับผนังใหม่ด้วยการฉาบปูนขาวบนผนังแบบใช้เกรียงปาดหน้าให้เป็นเส้นสายแปลกตา จากนั้นก็สามารถแต้มสีสันสวยๆ ได้ตามปกติ เพียงเท่านี้ผนังบ้านของคุณก็ช่วยเสริมให้บรรยากาศของการตกแต่งบ้านดูน่าสนใจและไม่ธรรมดามากกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook