แต่งห้องนอนอย่างไร เมื่อต้องย้ายมาอยู่ห้องเดียวกัน

แต่งห้องนอนอย่างไร เมื่อต้องย้ายมาอยู่ห้องเดียวกัน

แต่งห้องนอนอย่างไร เมื่อต้องย้ายมาอยู่ห้องเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก หรือเพื่อนสนิท ฯลฯ เมื่อสนิทสนม และมีความสัมพันธ์แนบแน่นกันมาแล้ว เมื่อต้องมาพักอยู่ในห้องนอนเดียวกัน มีอะไรที่ต้องปรับเปลี่ยน หรือทำข้อตกลงร่วมกันหรือไม่โดยเฉพาะเรื่องการตกแต่งห้องนอน Sanook Home จึงอยากแนะนำการตกแต่งห้องนอนเมื่อต้องมาอยู่ร่วมกัน

1.ทาสีผนังห้องด้วยสีที่คุณชอบ

แน่นอนว่าถ้าคุณเช่าห้องคุณอาจเลือกสีอย่างที่คุณชอบไม่ได้ แต่ถ้าคุณเป็นเจ้าของห้องๆ นั้นเอง การเลือกสีมาทาผนังในโทนสีขาว สีครีม สีทราย ฯลฯ ซึ่งเป็นโทนสีกลางๆ ก็จะช่วยได้ หรือถ้าต้องการความสดใสก็สามารถเลือกสีที่สะท้อนบุคลิกของพวกคุณได้ เรื่องที่ว่าจะเป็นสีอะไรนั้นไม่สำคัญเท่ากับการที่คุณมีเวลาได้ปรึกษาและเลือกสีร่วมกัน

2.รวมเฟอร์นิเจอร์ของคุณเข้าด้วยกัน

การตกแต่งห้องร่วมกันโดยที่แต่ละคนมีเฟอร์นิเจอร์ที่ตนเองชื่นชอบ หรือมีเฟอร์นิเจอร์เป็นของส่วนตัวอยู่แล้ว และเมื่อต้องมาอยู่ร่วมในห้องนอนเดียวกันการจะนำเฟอร์นิเจอร์ของแต่ละคนมาเชื่อมโยงเข้าหากันอาจจะทำให้คุณต้องคิดมากขึ้น

คำแนะนำแรกคือไม่จำเป็นต้องคิดว่าเฟอร์นิเจอร์ของพวกคุณจะต้องเข้าชุดกัน เพราะมันอาจทำให้น่าเบื่อก็ได้ ดังนั้นอย่าลังเลที่จะผสมผสานสิ่งที่ดูเข้ากันได้ โดยคุณอย่าลืมพิจารณาเรื่องขนาดและฟังก์ชั่นของเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วคนสองคนที่ใช้ห้องนอนร่วมกันอาจจะต้องคิดถึงเรื่องโต๊ะข้างเตียงนอน โต๊ะเครื่องแป้ง ฯลฯ

3.เริ่มต้นใหม่ด้วยที่นอนใหม่

เตียงที่คุณนอนร่วมกันเป็นจุดที่ทำให้คุณรู้สึกใกล้ชิดกันมากที่สุด ดังนั้นคู่รักหลายๆ คู่จึงชอบที่จะเริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่ด้วยเตียงนอนใหม่ แต่ไม่ว่าคุณจะซื้อที่นอนใหม่หรือไม่ก็ตาม อย่าลืมซื้อผ้าปูที่นอนผืนใหม่ด้วย ซึ่งคุณควรคุยกันเรื่องสีของผ้าปูที่นอนที่ต้องใช้ร่วมกัน และรวมไปถึงผ้าห่ม ผ้าคลุมเตียง เนื้อของผ้าปูที่นอน หรือผ้าห่ม

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook