ต้องการขายด่วน จัดบ้านอย่างไรให้ขายเร็ว

ต้องการขายด่วน จัดบ้านอย่างไรให้ขายเร็ว

ต้องการขายด่วน จัดบ้านอย่างไรให้ขายเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้จะขายบ้านสักหลังหรือคอนโดสักห้อง นอกจากจะต้องแข่งขันกับบ้านมือสองเหมือนกัน ก็ต้องแข่งกับโครงการใหม่ที่พร้อมอยู่ด้วย ยิ่งหากต้องการขายด่วนมักโดยต่อรองเรื่องราคา แต่สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ขายได้ราคาดีและในระยะเวลาสั้นที่เจ้าของสามารถทำได้เองก็คือการจัดบ้านให้น่าอยู่ เพราะสามารถสร้างความประทับใจแก่ผู้ซื้อได้ไม่น้อย

1.สร้างความประทับใจแรกให้เกิดขึ้น

รั้วบ้าน ทางเข้าบ้าน และห้องแรกที่พบเมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไปคือความประทับใจแรกของผู้เข้าชมบ้าน ดังนั้นเจ้าของบ้านในฐานะผู้ขายต้องให้ความสำคัญในการทำให้ดูดี สะอาดและสวยงาม

2. เอาของจุกจิกออกจากบ้าน

ของประดับ ของสะสมต่างๆ ของเจ้าของบ้านควรเก็บออกไป เพราะสิ่งเหล่านี้เบนความสนใจของผู้ซื้อไปจากตัวบ้าน โดยทำให้ผู้ซื้อสนใจใคร่รู้ว่าเจ้าของบ้านเป็นใครและมีรสนิยมอย่างไร

3. ของน้อยยิ่งดี

นอกจากของจุกจิกที่เรากล่าวไปแล้ว ของใช้ต่างๆ ที่ไม่จำเป็นก็ควรเอาออกไปเช่นกัน เพราะการมีของเหล่านั้นอยู่ทำให้บ้านของเราดูแคบกว่าที่เป็นจริง

4. ไม่วางเฟอร์นิเจอร์ติดผนัง

แม้ว่าการเน้นวางเฟอร์นิเจอร์เรียงชิดไปตามแนวผนังจะทำให้ได้พื้นที่โล่งกลางห้องมากขึ้นก็จริง แต่เมื่อมองแล้วกลับทำให้ห้องดูเล็กลงกว่าการเลื่อนเฟอร์นิเจอร์ให้ออกห่างจากผนังเล็กน้อย เพราะจะเป็นการเพิ่มมิติให้ห้องดูใหญ่ขึ้น

5. สร้างประโยชน์ใช้สอยให้ทุกห้อง

ถึงแม้ว่าขณะที่คุณอยู่อาศัยในบ้านหรือคอนโดอาจมีบางห้องที่ไม่ได้ใช้งาน อาจจะปิดเอาไว้เฉยๆ หรือเป็นห้องเก็บของ เวลาคนซื้อมาเห็นห้องว่างๆ นั้นจะรู้สึกว่าบ้านหรือคอนโดนี้ใหญ่เกินไปจนมีพื้นที่เหลือเกินจำเป็น ดังนั้นจึงควรมีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เข้าไปบ้าง อาจทำเป็นห้องทำงาน ห้องหนังสือก็ได้เพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้พื้นที่นั้น

6. สว่างไสวก็น่าอยู่ขึ้น

ห้องที่มืดสลัวนั้นให้ความรู้สึกมืดมนและหดหู่ไม่น่าอยู่อาศัย ดังนั้นในการถ่ายรูปควรจัดให้มีแสงสว่างเพียงพอ หากติดไฟไว้ไม่เพียงพอควรติดตั้งไฟเพิ่ม และเวลาผู้ซื้อเข้าชมบ้านก็ควรเปิดม่านให้สว่าง เปิดไฟให้ครบทุกดวง

7. ใช้สีสร้างบรรยากาศ

ควรเลือกใช้สีเรียบๆ ถ้าใช้มากกว่าสีเดียวก็ควรคุมโทนให้ไปในทางเดียวกัน ให้มีความรู้สึกเปลี่ยนกลางที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้สึกไม่ชอบ สีที่แนะนำคือสีเอิร์ธโทน สีขาว สีครีม ให้ความรู้สึกอบอุ่น

8. เลือกมุมถ่ายภาพ

การลงประกาศขายนั้นรูปภาพมีส่วนสำคัญในการดึงดูดผู้ซื้อมาก การถ่ายภาพทำมุมเฉียงกับผนังห้องจะช่วยทำให้ห้องดูกว่างกว่า การถ่ายภาพนาวยาวลึกและตรงขนานกับผนังห้องเข้าไป

9. ใกล้ชิดธรรมชาติ

สามารถเติมชีวิตชีวาและความสดชื่นให้กับบรรยากาศในบ้านด้วยดอกไม้หรือต้นไม้ประดับ จะวางตกแต่งในบ้านหรือจะจัดเป็นสวนแนวตั้งที่มองเห็นได้จากหน้าต่างก็ได้เช่นกัน

ทั้งหมดนี้คือไอเดียการตกแต่งบ้านเพื่อการขายด่วน เพื่อให้คุณสามารถขายออกได้อย่างรวดเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook