7 ประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์ของ "น้ำมันปรุงอาหาร" ใช้แล้ว

7 ประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์ของ "น้ำมันปรุงอาหาร" ใช้แล้ว

7 ประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์ของ "น้ำมันปรุงอาหาร" ใช้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำมันสำหรับปรุงอาหารนั้นมีความจำเป็นในครัวเรือน เนื่องจากน้ำมันใช้ทำอาหารหลากหลาย หลายคนมีวิธีการกำจัดน้ำมันใช้แล้วในบ้านโดยการเททิ้งลงในท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นความคิดที่ไม่ดีเพราะน้ำมันจะทำให้ท่อระบายน้ำอุดตัน แล้วเราสามารถนำน้ำมันใช้แล้วเหล่านี้ไปทำอะไรได้บ้าง ไปดูกัน

1.ใช้เป็นน้ำมันหล่อลื่น : น้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพในบ้าน ใช้ได้ตั้งแต่บานพับ บานล็อคต่างๆ รวมไปถึงยังช่วยป้องกันสนิมบนพื้นผิวโลหะและวัตถุต่างๆ เครื่องมือต่างๆ ได้ดีอีกด้วย

2.น้ำมันตะเกียง : หากคุณมีตะเกียงที่ต้องใช้น้ำมันในบ้านของคุณ สามารถใช้น้ำมันปรุงอาหารทดแทนน้ำมันเชื้อเพลิงได้

3.ขัดฟื้นฟูเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน : หากในบ้านมีเฟอร์นิเจอร์ไม้และมีรอยขีดข่วน คุณสามารถนำน้ำมันปรุงอาหารแบบใช้แล้วมาขัดและฟื้นฟูรูปลักษณ์ของไม้ โดยผสมน้ำมันปรุงอาหารกับน้ำส้มสายชูในปริมาณที่เท่าๆ กันขัดถูเฟอร์นิเจอร์

4.รักษาอายุเฟอร์นิเจอร์หนัง : น้ำมันปรุงอาหารที่ใช้แล้วสามารถนำมาทำให้เฟอร์นิเจอร์หนังนุ่มขึ้น และยืดอายุเครื่องหนังอีกด้วย

5.ป้องกันเฟอร์นิเจอร์หวายแตก : เฟอร์นิเจอร์หวายมีความเสี่ยงที่จะแตกได้ง่าย เพียงถูกน้ำมันปรุงอาหารลงบนพื้นผิวของหวายและเฟอร์นิเจอร์ จะช่วยทำให้เฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นไม่เกิดรอยแตก

6.เคลือบเครื่องมือทำสวน : เวลาทำสวนเศษดิน เศษหญ้า ฯลฯ มักติดกับอุปกรณ์ต่างๆ เช่นพลั่ว ใบมีดตัดหญ้า การเคลือบเครื่องมือเหล่านั้นด้วยน้ำมันปรุงอาหารที่ใช้แล้วจะช่วยป้องกันไม่ให้ดิน หรือหญ้า รวมไปถึงสิ่งสกปรกเกาะติดได้

7.ทำปุ๋ยหมัก : หากที่บ้านคุณมีกองปุ๋ยหมักอยู่แล้ว การเพิ่มน้ำมันพืชใช้แล้วลงไปในกองปุ๋ยหมัก จะช่วยทำให้กระบวนการหมักทำงานได้ดีขึ้น แต่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้น้ำมันพืช เพราะหากคุณใช้น้ำมันจากสัตว์มันจะกลายเป็นตัวดึงดูดแมลงก่อกวนมาแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook