วางแผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ออกแบบบ้านอย่างไร ห่างไกลเชื้อโรค

วางแผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ออกแบบบ้านอย่างไร ห่างไกลเชื้อโรค

วางแผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ออกแบบบ้านอย่างไร ห่างไกลเชื้อโรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านสะอาดเป็นสิ่งสำคัญมากต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ เพราะมันหมายถึงจำนวนของเชื้อโรคและสารก่อให้เกิดภูมิแพ้จะลดลงไปด้วยหากบ้านคุณสะอาด แน่นอนมีหลายวิธีในการกำจัดเชื้อโรค ทำความสะอาดบ้านให้ไม่เป็นที่สะสมเชื้อโรค แต่มันจะดีกว่าไหมว่าเราวางแผนเรื่องการออกแบบบ้านให้ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ด้วยดีไซน์และการเลือกวัสดุต่างๆ ไว้ล่วงหน้าก่อนสร้างบ้าน

1.พื้น : ใช้พรมให้น้อยกว่าพื้นคอนกรีต

บริเวณที่กว้างและใหญ่ที่สุดในบ้านคงเป็นพื้น และพื้นก็เป็นพื้นที่ที่คน สัตว์เลี้ยง สมาชิกในบ้านเดิน นั่ง นอน ฯลฯ หากเราเลือกพรมเป็นพื้น วัสดุที่มีรูจะกลายเป็นที่สะสมของเชื้อโรค และยังทำความสะอาดได้ยากเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้เราควรเลือกวัสดุที่ไม่มีรูพรุนเช่นคอนกรีต โดยควรเชื่อมรอยแตก รอยแยกต่างๆ ให้เรียบร้อยเพื่อไม่เป็นที่สะสมของเชื้อโรค

2. เคาน์เตอร์ : ต้องเป็นวัสดุเคลือบเท่านั้น

พื้นที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากพื้นคือเคาน์เตอร์ เนื่องจากเป็นพื้นที่สำหรับทำอาหาร รวมทั้งทำกิจกรรมต่างๆ และบริเวณนี้จะเป็นที่มาหลักของเชื้อโรคในบ้านของคุณ ดังนั้นเพื่อเลี่ยงปัญหานี้เราสามารถเคลือบ ปิดผนึก หรือเลือกวัสดุประเภทสแตนเลสแทน เพื่อให้ทำความสะอาดได้ง่าย

3.ตู้เก็บแบบเปิด

ฝุ่นละอองเป็นหนึ่งในสารก่อภูมิแพ้หลักในบ้าน ดังนั้นการลดพื้นที่ที่ฝุ่นสะสมถือเป็นการวางแผนที่ดีในการป้องกันโรคและเพื่อให้มันทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น นอกจากตู้แบบเปิดแล้ว หากชั้นวางของเหล่านั้นมีลูกล้อติดถือเป็นอีกทางเลือกที่ดี เพราะหากคุณสามารถเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ไปได้รอบบ้าน จะทำให้คุณสามารถทำความสะอาดพื้นที่ที่คุณเข้าไม่ถึงได้

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook