9 แบบไอส์แลนด์ดีไซน์สวยที่เหมาะกับการใช้งานในห้องครัว

9 แบบไอส์แลนด์ดีไซน์สวยที่เหมาะกับการใช้งานในห้องครัว

9 แบบไอส์แลนด์ดีไซน์สวยที่เหมาะกับการใช้งานในห้องครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่มความสวยหรูให้ห้องครัวโดดเด่นมีสไตล์และใช้งานได้มากขึ้น ด้วยไอส์แลนด์ดีไซน์สวยที่ช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นในห้องครัวให้สมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม

Centro ชัยพฤกษ์ - 345 Centro ชัยพฤกษ์ - 345

เมื่อบ้านได้รับการออกแบบให้มาพร้อมพื้นที่ใช้สอยเปิดโล่งที่สามารถเชื่อมส่วนใช้สอยในแต่ละโซนในรูปแบบ Open Plan ที่มีความต่อเนื่องถึงกัน ทั้งในพื้นที่พักผ่อนส่วนกลางและโซนห้องครัว การออกแบบไอส์แลนด์เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นใช้งานในห้องครัวจึงควรเลือกดีไซน์ที่สวยงาม สามารถเป็นได้ทั้งพื้นที่สำหรับเตรียมอาหารและเป็นเหมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้านที่พร้อมสร้างความโดดเด่นได้อย่างลงตัว วัสดุที่เหมาะสมกับการตกแต่งไอส์แลนด์ที่ได้รับความนิยมเพื่อเน้นความสวยงาม โดยส่วนใหญ่จะตกแต่งด้วยไอส์แลนด์หินอ่อนที่มีความเรียบหรูและมาพร้อมสัมผัสแบบธรรมชาติ สามารถวางประดับของตกแต่งบ้านในเวลาที่ไม่ได้ใช้งานในห้องครัวก็ได้เช่นกัน 

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

การออกแบบบ้านรุ่นใหม่ต้องมาพร้อมฟังก์ชั่นใช้งานอันหลากหลายที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ไอส์แลนด์กลางที่เหมาะกับพื้นที่ใช้งานประเภทนี้จึงควรมีดีไซน์ที่ช่วยเสริมความสะดวกสบายในการใช้งานภายในห้องครัว ด้วยฟังก์ชั่นที่สามารถเป็นพื้นที่สำหรับเตรียมอาหารก่อนเสิร์ฟบนโต๊ะ แต่หากเพิ่มฟังก์ชั่นด้วยการออกแบบเคาน์เตอร์ขนาดเล็กที่สามารถพับเก็บได้ เพื่อปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานในบริเวณนี้ให้กลายเป็นโต๊ะรับประทานอาหารสุดคูลที่พร้อมสำหรับการเสิร์ฟอาหารจานอร่อยได้ทันที 

CENTRO บางนา กม.7CENTRO บางนา กม.7

การใช้งานที่หลากหลายช่วยให้ไอส์แลนด์ในครัวเป็นได้มากกว่าส่วนเตรียมอาหารที่ต้องปกปิดไว้ในห้องครัว เพียงแค่ออกแบบไอส์แลนด์ที่เชื่อมต่อระหว่างการใช้งานภายในบ้าน ด้วยการดีไซน์พื้นที่ไอส์แลนด์ให้สามารถจัดวางเก้าอี้นั่งสำหรับรับประทานอาหารได้อย่างพอดีในขนาดที่เหมาะสม เพียงเท่านี้ก็สามารถเชื่อมต่อส่วนใช้สอยภายในบ้านให้ให้มีความสวยงามอย่างกลมกลืน

CENTRO บางนา-กิ่งแก้วCENTRO บางนา-กิ่งแก้ว

หากไม่ต้องการแยกไอส์แลนด์ออกจากมุมครัวอย่างชัดเจน ก็สามารถออกแบบส่วนใช้สอยให้เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ โดยควรมีการคำนวนพื้นที่ใช้สอยในบ้านที่จะจัดวางเคาน์เตอร์ครัวให้พอดีว่าสามารถจัดวางเคาน์เตอร์ครัวและพื้นที่ไอส์แลนด์ได้ในทิศทางใดบ้าง สำหรับบ้านที่มีการออกแบบครัวฝรั่งก่อนเชื่อมเข้าสู่พื้นที่ในห้องครัวไทยที่ปิดกั้นไว้ด้านใน อาจใช้พื้นที่ของไอส์แลนด์เป็นตัวกั้นสัดส่วนของพื้นที่ใช้สอยระหว่างมุมโต๊ะรับประทานอาหารให้เป็นสัดส่วน โดยการออกแบบเคาน์เตอร์ครัวรูป L shape พร้อมให้ส่วนด้านยาวของไอส์แลนด์เป็นตัวกำหนดขอบเขตพื้นที่ใช้งาน

Centro วงแหวน - จตุโชติ Centro วงแหวน - จตุโชติ

ไอส์แลนด์ขนาดเล็กที่สามารถเปลี่ยนจากฟังก์ชั่นในการเตรียมอาหารเป็นมุมอร่อยที่พร้อมให้คุณเพลิดเพลินไปกับเมนูของว่าง หรือใช้เป็นพื้นที่สำหรับวางของต่าง ๆ ที่ทุกคนในบ้านหยิบจับออกมาจากตู้เย็นในบริเวณใกล้กัน อาจลองเพิ่มฟังก์ชั่นใช้สอยในบริเวณนี้ให้เหมาะสำหรับเป็นพื้นที่เตรียมของว่างยามบ่าย ด้วยการออกแบบตู้ชั้นวางบิลท์อินบริเวณด้านข้างที่เชื่อมต่อกับไอส์แลนด์

Centro วงแหวน - จตุโชติCentro วงแหวน - จตุโชติ

เพิ่มฟังก์ชั่นใช้สอยให้ครัวไทยสามารถใช้งานได้มากขึ้น ด้วยการจัดวางไอส์แลนด์ภายในห้องครัวที่มีพื้นที่มากพอต่อการวางส่วนใช้สอยอีกด้านหนึ่งให้เป็นพื้นที่สำหรับเตรียมวัตถุดิบก่อนทำอาหาร หากเป็นห้องครัวที่มีพื้นที่เป็นสี่เหลี่ยม แนะนำให้จัดวางส่วนเตาทำอาหารและมุมซิงค์ล้างไว้ในด้านที่มีหน้าต่าง เพื่อให้สามารถระบายอากาศและความชื้นได้ดี และจัดวางไอส์แลนด์เตรียมอาหารไว้อีกด้านหนึ่งที่อยู่ตรงข้ามกัน

ห้องครัวขนาดใหญ่ที่ดูโล่งกว้าง การเติมเต็มไอส์แลนด์สำหรับเป็นส่วนเตรียมอาหารที่แยกจากเคาน์เตอร์ครัวหลักจะช่วยให้พื้นที่ใช้งานในบริเวณนี้ดูสมบูรณ์แบบและลงตัวมากยิ่งขึ้น อาจลองเลือกใช้วัสดุและโทนสีเฉดเดียวกับท็อปเคาน์เตอร์หลัก เพื่อให้ส่วนใช้สอยมีความต่อเนื่องเป็นพื้นที่เดียวกันได้อย่างไม่ขัดตา

Quarter 31Quarter 31

ปรับเปลี่ยนการใช้งานภายในห้องครัวให้ลงตัวกับไลฟ์สไตล์ โดยอาจโยกย้ายฟังก์ชั่นของซิงค์ล้างมาไว้ในส่วนของไอส์แลนด์กลางที่จัดวางแยกจากเคาน์เตอร์ครัวทำอาหารอย่างเป็นสัดส่วน อาจลองคุมโทนด้วยสีเรียบง่ายที่สบายตาอย่าง สีขาว ก็พร้อมสร้างความกลมกลืนกับพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างแนบเนียน

The City สะพานเจษฏาบดินทร์The City สะพานเจษฏาบดินทร์

นอกจากไอส์แลนด์จะนิยมนำมาจัดวางไว้ในบริเวณห้องครัวแล้ว ยังสามารถออกแบบไอส์แลนด์ให้กลายเป็นโซนเคาน์เตอร์บาร์ที่เชื่อมต่อระหว่างมุมรับประทานอาหารและโซนห้องครัวปิดได้อย่างลงตัว เพียงแค่ยกระดับของเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ให้มีความสูงเพิ่มขึ้น และเพิ่มฟังก์ชั่นชั้นวางเหนือท็อปเคาน์เตอร์ด้านบน ก็พร้อมเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานในส่วนนี้ให้เป็นได้ทั้งเคาน์เตอร์บาร์สำหรับปาร์ตี้และพื้นที่เตรียมอาหารก่อนพร้อมเสิร์ฟ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 แบบไอส์แลนด์ดีไซน์สวยที่เหมาะกับการใช้งานในห้องครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook