“มาริเอะ คนโดะ” แนะ 5 เทคนิคจัดโต๊ะทำงาน ที่บ้าน แบบ Joy at Work

“มาริเอะ คนโดะ” แนะ 5 เทคนิคจัดโต๊ะทำงาน ที่บ้าน แบบ Joy at Work

“มาริเอะ คนโดะ” แนะ 5 เทคนิคจัดโต๊ะทำงาน ที่บ้าน แบบ Joy at Work
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากหลายๆ สำนักงานตอบรับมาตรการล็อคดาวน์เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายๆ คนต้องทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from Home แทนการเดินทางไปทำงานตามปกติ สำหรับ “มาริเอะ คนโดะ” ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการจัดบ้าน เธอได้ออกมาแนะนำเทคนิคจัดพื้นที่ทำงานในบ้านเพื่อจะได้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในช่วงทำงานจากที่บ้าน และแม้ว่าหลังจากนี้จะเริ่มคลายล็อคดาวน์ลงแล้ว แต่หากทุกคนจะมีเทคนิคจัดโต๊ะทำงานไว้ที่บ้านก็เป็นประโยชน์ หากคุณยังมีโซนสำนักงานอยู่ในบ้าน

1.วางของบนโต๊ะทำงานให้น้อยชิ้นที่สุด

โต๊ะทำงานควรเป็นพื้นที่สำหรับการทำงานเท่านั้น อย่าเห็นโต๊ะทำงานเป็นที่เก็บของ ที่วางเครื่องประดับต่างๆ

2.เช็กให้แน่ใจว่า ของบนโต๊ะของคุณจำเป็นต่อการใช้งาน

แม้จะบอกว่าให้มีของบนโต๊ะทำงานน้อยชิ้นที่สุด แต่คุณสามารถมีปากกา สมุดโน้ต ปฏิทิน ฯลฯ แต่สิ่งเหล่านั้นต้องจำเป็นต่อการทำงานจริงๆ

3.หากล่องใส่ของที่จำเป็นต้องใช้

ใช้กล่องเล็กๆ ที่มีเก็บของ โดยใช้เก็บของที่วางอยู่บนโต๊ะทำงาน โดยมาริเอะแนะนำว่าอาจจะนำกล่องใส่นามบัตรมาปรับใช้ หรือกล่องที่ใส่โทรศัพท์ซึ่งคุณเก็บเอาไว้หลายปีแล้ว

4.จำให้ได้ว่าวางของแต่ละชิ้นไว้ที่ไหน

มาริเอะแนะนำว่าวิธีหนึ่งที่จะช่วยไม่ให้คุณยุ่งคือการจดจำตำแหน่งที่คุณวางของแต่ละอย่างเอาไว้ เมื่อคุณรู้ว่าของทุกอย่างในพื้นที่ทำงานของคุณถูกเก็บไว้ที่ไหน คุณจะสามารถหยิบมาใช้ได้เสมอเมื่อต้องการ นอกจากนั้นมันยังทำให้พื้นที่ทำงานของคุณเป็นระเบียบด้วย

5.แยกสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับงานออกจากสิ่งของส่วนตัว

ถ้าทำงานที่บ้านให้จัดการแยกสิ่งที่เกี่ยวกับงานออกจากของใช้ส่วนตัว เช่นหนังสือหรือเอกสารบางส่วนเกี่ยวข้องกับงาน ให้คุณระบุให้ชัดเจน และจัดระเบียบสิ่งของเหล่านั้นให้เรียบร้อย

นอกจากนั้นจะเป็นเรื่องของการจัดระเบียบบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค ฯลฯ ของคุณไม่ว่าจะเป็นการเคลียร์พื้นที่หน้าจอให้เป็นระเบียบ จัดการเรื่องอีเมล์อย่างถูกต้อง รวมไปถึงการสร้างโฟลเดอร์งานที่ทำให้คุณมีความสุขรู้สึก Spark Joy เพื่อเก็บงานที่ทำให้คุณรู้สึกภาคภูมิใจ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook