บ้านมินิมอล ภายในตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวและที่จอดรถ

บ้านมินิมอล ภายในตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวและที่จอดรถ

บ้านมินิมอล ภายในตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวและที่จอดรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านมินิมอล ออกแบบและตกแต่งด้วยสไตล์ญี่ปุ่น บ้านจากโครงการ MONO Phuket จังหวัดภูเก็ต ที่เน้นความเรียบง่าย แต่ก็มีพื้นที่ใช้สอย เฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยสะดวกที่ครบถ้วน เป็นบ้านที่เหมาะกับเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต

บ้านหลังนี้เป็นบ้านขนาดสองชั้น ออกแบบก่อสร้างในลักษณะแบบบ้านแฝดคล้ายทาวน์เฮาส์ โดยเมื่อมองจากภายนอกเราอาจจะไม่สังเกตถึงความโดดเด่นที่ซ่อนอยู่ภายในบ้าน เพราะแน่นอนว่าภายนอกบ้านจะเน้นความเรียบง่ายแบบมินิมอล รวมถึงพื้นที่จอดรถและลานโล่ง

เมื่อเดินเข้ามาใกล้ ๆ ทางเข้าบ้าน ก็จะพบกับรายละเอียดการตกแต่งด้วยลายการ์ตูนแมวเหล่านี้ ที่ตัดกับผนังสีขาวและประตูไม้สีน้ำตาลแบบเรียบ ๆ

ด้านหลังของตัวบ้านมีสiะว่ายน้ำส่วนตัวขนาดพอเหมาะที่ติดกับห้องนั่งเล่น โดยตัวสระมีพื้นที่ลานโล่งที่ถูกจัดวางด้วยเก้าอี้สนามไว้ให้ได้นั่งชิลพักผ่อน

ภายในห้องนั่งเล่นหลักของบ้านถูกออกแบบและตกแต่งในแบบญี่ปุ่น ปูพื้นด้วยเสื่อทาทามิ มีโต๊ะไม้ยาววางไว้ตรงกลาง พร้อมกับเก้าอี้แบบญี่ปุ่น

ถ้วยชาแบบแฮนด์เมดที่เข้ากับการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น

ถัดจากโซนที่นั่งแบบญี่ปุ่นถูกจัดวางด้วยโต๊ะยาวขนาดกลางพร้อมเก้าอี้ไม้ เป็นพื้นที่รับประทานอาหารเมื่อต้องการนั่งรับประทานอาหารอย่างสบาย ๆ

บันไดบ้านและภาพเจ้าเหมียว

ห้องนี้เป็นห้องทำงานส่วนตัวที่มีองค์ประกอบสำคัญได้แก่ โต๊ะทำงานขนาดพอเหมาะพร้อมเก้าอี้ ชั้นวางแบบปรับได้ เพื่อการใช้งานที่หลากหลายและม้านั่งยาวใหญ่เป็นพิเศษที่สามารถเอนนอนได้ยามเหนื่อยล้า

สำหรับห้องนอนนั้น มีความเป็นญี่ปุ่นจากเสื่อทาทามิและการจัดวางที่นอน โดยที่นอนนั้นจะเป็นฟูกชิ้นใหญ่เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของเจ้าของบ้าน

ใกล้กันกับห้องนอนจะมีพื้นที่ชั้นลอยที่มีมุมนั่งเล่นอีกแห่งหนึ่ง พร้อมกับโต๊ะไม้ทรงกลมและเบาะรองนั่งเล็ก ๆ เหมาะสำหรับการนั่งเล่นอ่านหนังสือ

สำหรับห้องครัวนั้น เป็นห้องแบบยาว จึงออกแบบเคาน์เตอร์ให้อยู่ทั้งสองฝั่ง โดยสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นแบบโมเดิร์นเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบคนยุคใหม่

ชั้นวางและราวแขวนผ้าหน้าห้องน้ำ

โดยภายในห้องน้ำมีความเรียบง่ายในแบบมินิมอล จึงมีการตกแต่งในโทนสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย จึงให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย

บ้านมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นหลังนี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 สระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อมที่จอดรถขนาด 2 คัน ราคาบ้านหลังนี้เริ่มต้นที่ประมาณ 4.79 ล้านบาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

ที่มา : Cozy Space Solutions

โครงการ MONO Phuket

FB Page: MONO Phuket

Website : www.monophuket.com

เบอร์โทรศัพท์ : 098 326 3265

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ บ้านมินิมอล ภายในตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวและที่จอดรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook