รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็น “บ้านมินิมัล” 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ภายใต้งบประมาณที่เอื้อมถึง

รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็น “บ้านมินิมัล” 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ภายใต้งบประมาณที่เอื้อมถึง

รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็น “บ้านมินิมัล” 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ภายใต้งบประมาณที่เอื้อมถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็น “บ้านมินิมอล” โดยคุณ Attasit Lertwilai ที่ได้ปรับปรุงบ้านเก่าอายุการใช้งานหลายปีและมีโครงสร้างที่ชำรุด ให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ที่มีดีไซน์สวยงามน่าอยู่ พร้อมกับการตกแต่งในบรรยากาศที่อบอุ่นเรียบง่ายในแบบมินิมอล

นี่คือภาพของบ้านมินิมอลที่ผ่านการรีโนเวทเรียบร้อยแล้ว ตัวบ้านมีรูปทรงกล่องแบบเรียบง่าย ตกแต่งผนังภายนอกด้วยโทนสีขาวครีม พร้อมกับการตกแต่งรายละเอียดขององค์ประกอบอื่น ๆ ด้วยวัสดุจากงานไม้ธรรมชาติที่ให้ความสวยงามเป้นธรรมชาติ

และนี่คือบ้านก่อนที่จะมีการรีโนเวท เป็นบ้านปูนชั้นเดียวรูปทงแบบธรรมดา เราจะสังเกตได้ว่าตัวบ้านน่าจะมีอายุและการใช้งานมาแล้วหลายปี จึงถึงเวลาที่จะได้ทำการปรับปรุงใหม่เสียที

ภาพร่างต้นแบบของบ้านที่ต้องการจะปรับปรุง

ก่อนที่จะไปชมภาพของบ้านหลังการรีโนเวทปรับปรุง เราอยากจะให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปชมภายในบ้านก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ไปชมกันว่าเดิมทีบ้านเป็นอย่างไรบ้าง

ห้องนอนเก่า

พื้นที่ห้องโถงภายในบ้าน

ห้องโถงที่เชื่อมไปยังห้องครัว

ห้องน้ำ

ห้องครัวพร้อมกับทางเชื่อมไปยังหลังบ้าน

ห้องครัว

เมื่อได้มีการสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ แล้ว รวมถึงวางแผนการออกแบบต่าง ๆ จึงได้เริ่มการปรับปรุงบ้าน โดยเริ่มจากด้านหน้าของบ้านที่มีการทุบผนังเดิมออก จากนั้นจึงได้ก่อผนังใหม่ขึ้นมา

เมื่องานโครงสร้างภายนอกเสร็จสิ้นจึงได้เริ่มเก็บรายละเอียดการตกแต่งภายนอก ซึ่งได้เลือกใช้โทนสีขาวครีมในการทาสีภายนอก

เริ่มเก็บรายละเอียดภายในบ้าน

หลังจากที่ทำส่วนโครงสร้างเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว บ้านใหม่ก็พร้อมสำหรับการตกแต่งภายใน โดยจะเห็นได้ว่าการตกแต่งนั้นจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์งานไม้แบบมินิมัลเป็นหลัก

ภายในห้องครัวถูกปรับปรุงให้มีความสว่างมากขึ้น พร้อมกับพื้นที่ใช้สอยที่มีความสะดวกสบายจากเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามา

ภายในบ้านมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งในบรรยากาศที่อบอุ่นจึงทำให้เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวโดยเฉพาะ

มุมนั่งเล่นในแบบมินิมัล

พื้นที่สนามหญ้าหน้าบ้าน

บ้านมินิมอลจากการรีโนเวทครั้งนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก 1 ห้องแต่งตัว ใช้งบไปประมาณ 300,000 บาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็น “บ้านมินิมัล” 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ภายใต้งบประมาณที่เอื้อมถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook