มีเงินไม่ถึง 3 หมื่นก็ทำได้ กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กแบบประหยัด

มีเงินไม่ถึง 3 หมื่นก็ทำได้ กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กแบบประหยัด

มีเงินไม่ถึง 3 หมื่นก็ทำได้ กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กแบบประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะคอนโดมิเนียม หรือบ้าน เมื่อซื้อมาแล้วได้ห้องนอนขนาดเล็ก หลายคนก็คงคิดอยากจะตกแต่งห้องนอนห้องนั้นให้น่านอนขึ้น แต่ก็กังวลเรื่องงบประมาณ สุดท้ายจึงถอดใจ ห้องนอนเล็กๆ ห้องนั้นก็อยู่ในสภาพเดิม แต่เชื่อหรือไม่ว่าเรามีไอเดียตกแต่งห้องนอนแบบงบประมาณประหยัดไม่เกิน 3 หมื่นบาท มาดูกันว่าจะทำอะไรกับห้องนอนได้บ้าง

1.กั้นห้องด้วยผ้าม่านลายสวยๆ

บางคนอาจคิดว่าห้องนอนขนาดเล็กมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ๆ ไม่สามารถจัดวางให้เป็นสัดส่วนได้ นั่นคือการใช้ผ้าม่าน ซึ่งเราสามารถเลือกลวดลายของผ้าม่าน หรือสไตล์ที่ชอบมาตกแต่งกั้นพื้นที่ได้เลย ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,500-3,000 บาท ส่วนรางม่านราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 200 บาท

วิธีการก็คือใช้ม่านกั้นพื้นที่เตียงให้เป็นสัดส่วน โดยวางเตียงไว้ในตำแหน่งเข้ามุมห้อง ถ้าสามารถเลือกผ้าปูที่นอนให้เข้ากับผ้าม่านได้ด้วยจะยิ่งดี จากนั้นตกแต่งผนังบริเวณเตียงนอนด้วยวอลล์เปเปอร์ลายวินเทจ ซึ่งขายในราคาประมาณม้วนละ 100 กว่าบาท จากนั้นก็นำเก้าอี้ แจกันดอกไม้ ฯลฯ ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับห้องนอน

งบตกแต่งประมาณ : 20,000 บาท

2.Polka Dot เสน่ห์ลายจุด ช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องนอน

ลายจุดจะอยู่ตรงไหนก็น่ารัก สาวๆ ว่าไหม สำหรับห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด การเติมลายจุดเข้าไปช่วยสร้างบรรยากาศห้องให้น่านอนยิ่งขึ้น วิธีการก็ง่ายมาก แค่ลงทุนสี 1 กระป๋องราคาประมาณ 200 กว่าบาท แล้วนำสติกเกอร์ลายจุดมาติด หรืออาจเว้นช่องเป็นวงกลม เลือกทาสีที่ตัดกับสีพื้น เพียงเท่านี้เราก็ได้วอลล์เปเปอร์ลายจุดน่ารัก ในงบประมาณที่พอจ่ายได้แล้ว และถ้าใครอยากให้ทั้งห้องน่ารักยิ่งขึ้น การเลือกชุดเครื่องนอนที่เป็นลายจุดมาตกแต่งเพิ่มเติมก็ยังได้ ถ้าชุดเครื่องนอนดีๆ หน่อยก็ราคาประมาณ 2,000-4,000 บาท

งบตกแต่งประมาณ : 10,000 บาท

3.โซฟาเบด อีกหนึ่งตัวช่วย

แน่นอนว่าเมื่อห้องนอนของเรามีขนาดเล็กแล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้ามาใช้ควรเน้นที่ฟังก์ชั่นเป็นอันดับแรก และตัวช่วยการจัดวางห้องนอนเล็กๆ ส่วนใหญ่จะแนะนำให้ใช้โซฟาเบด เนื่องจากโซฟาเบดสามารถทำให้คุณปรับจากห้องนอนเป็นห้องนั่งเล่นได้ โดยในปัจจุบันนักออกแบบดีไซน์ให้โซฟาเบดเป็นได้มากกว่าโซฟาหรือเตียง เช่นมีที่เก็บของไว้ด้านข้าง ซึ่งทำให้มีพื้นที่เก็บของจิปาถะเพิ่มเติม สำหรับราคาของโซฟาเบดนั้นหลากหลายเริ่มต้นจากราคาประมาณหลักพันไปจนถึงหลักหลายหมื่นบาท ขึ้นกับดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่นการใช้งาน

งบตกแต่งประมาณ : 30,000 บาท

4.เติมพื้นที่สีเขียวในห้องนอนเล็กๆ

การนำธรรมชาติ หรือสีเขียวเข้ามาไว้ในห้องนอนนั้นถือว่าช่วยทำให้ห้องนอนมีบรรยากาศที่ดีขึ้น และไม่เพียงแค่จะนำต้นไม้มาปลูกเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องนอนเท่านั้น แต่การเพิ่มสีเขียวเข้าไปในห้องนอนด้วยพรมซึ่งจะให้บรรยากาศเหมือนหญ้าเทียมก็เป็นอีกวิธีที่สามารถช่วยได้ สำหรับราคาพรมนั้นมีหลายระดับราคา ถ้าต่ำสุดไม่เกิน 100 บาท ถ้าราคาสูงขึ้นมาอีกหน่อยก็เป็นหลักพัน และถ้าใครที่มีเตียงอยู่เดิมให้นำโครงเตียงเก่าออก แล้ววางที่นอนลงบนพรม จากนั้นตกแต่งห้องด้วยไม้ในร่ม เช่นต้นหมากเหลือง ต้นลิ้นมังกร ต้นเศรษฐีเรือนใน ซึ่งต้นไม้เหล่านี้ช่วยฟอกอากาศได้ด้วย ราคาก็มีหลากหลายแล้วแต่ขนาด และฟอร์มของต้น

งบตกแต่งประมาณ : 10,000 บาท

5.ตกแต่งห้องนอนในราคาประหยัดด้วยไม้พาเลท

ไม้พาเลทนั้นสามารถหาขอซื้อได้จากโรงงาน หรือโรงไม้ที่มีจำหน่ายซึ่งปกติขายกันในราคาแผ่นละประมาณ 100-600 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของไม้ ซึ่งสามารถนำมาทาสีสันให้สดใส พร้อมตกแต่งให้กลายเป็นเตียงนอน หรือดัดแปลงเป็นตู้ โต๊ะ จะว่าไปแล้วการตกแต่งห้องนอนด้วยไม้พาเลทนั้นราคาไม่น่าถึงหลักหมื่นด้วยซ้ำ

ใครชอบการตกแต่งสไตล์ไหนก็ลองเลือกไปประยุกต์ใช้กันดูนะคะ

เรียบเรียงเนื้อหาโดย www.sanook.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มีเงินไม่ถึง 3 หมื่นก็ทำได้ กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กแบบประหยัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook