เลือกซื้อที่ดินถูกหลัก สร้างอะไรก็มีแต่มงคล

เลือกซื้อที่ดินถูกหลัก สร้างอะไรก็มีแต่มงคล

เลือกซื้อที่ดินถูกหลัก สร้างอะไรก็มีแต่มงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่กำลังมองหาหรือกำลังจะเลือกซื้อที่ดินเพื่อปลูกบ้านหรือสร้างสำนักงาน นอกเหนือจากเรื่อง “ทิศ” ที่จะต้องคำนึงแล้ว ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะต้องคำนึงก็คือ “รูปทรง” ของที่ดินที่เราจะซื้อค่ะ บทความนี้มาดามฮวงจุ้ยมีความรู้เกี่ยวกับรูปทรงของที่ดินที่ถูกหลักฮวงจุ้ยมาฝากกันค่ะ

ในส่วนของเรื่อง “ทิศ” ที่ดีที่สุดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยคือทิศตะวันตกเฉียงใต้หรือตะวันออกเฉียงใต้ค่ะ ส่วนรูปทรงของที่ดินนั้น มาดามแนะนำว่าเราควรจะเลือกซื้อที่ดินที่เป็น “รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส” ที่มีขนาดความกว้างและยาวที่ขนานกัน เพราะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นรูปทรงที่ดีที่สุด

ส่วนที่ดินที่เป็น “รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า” อันนี้ถือว่าไม่ผิดหลักฮวงจุ้ย แต่ควรเลือกซื้อที่ดินที่หน้าแคบแต่ลึกจะดีกว่าที่ดินที่หน้ากว้างแต่ตื้น เพราะที่ดินที่หน้าแคบแต่ลึกจะทำให้มีพื้นที่การเดินของกระแสชี่ที่เปรียบเหมือนกระแสทรัพย์ที่จะไหลเข้าไปในบ้านให้ไหลเข้าไปในบริเวณตัวบ้านได้มากกว่า ทำให้บ้านนี้มีทรัพย์เข้าเยอะ ส่วนที่ดินที่หน้ากว้างแต่ตื้น หากสร้างบ้านก็จะทำให้บ้านหลังนี้มีโอกาสเป็นบ้านย้อนทรัพย์ได้ ส่งผลทำให้บ้านหลังนี้เก็บทรัพย์ไม่อยู่ได้ค่ะ เพราะฉะนั้นหากจะซื้อที่ดินอย่ามัวแต่ดูเรื่องทิศที่ตั้งเพียงอย่างเดียวนะคะ ควรดูเรื่องรูปทรงของที่ดินด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook