ไอเดียตกแต่งหน้าต่างขนาดเล็ก เพิ่มความคิวท์ให้บ้านเหมือนในหนังสือนิทาน

ไอเดียตกแต่งหน้าต่างขนาดเล็ก เพิ่มความคิวท์ให้บ้านเหมือนในหนังสือนิทาน

ไอเดียตกแต่งหน้าต่างขนาดเล็ก เพิ่มความคิวท์ให้บ้านเหมือนในหนังสือนิทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าต่าง เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการสร้างบ้านเพราะจะช่วยให้บ้านหรือห้องดูสว่างมากขึ้น แน่นอนว่าหน้าต่างบานใหญ่ ๆ ธรรมดานั้นต้องมีอยู่แล้ว วันนี้เราจึงมีไอเดียจากเว็บไซต์รวมไอเดียแต่งบ้านของญี่ปุ่น RoomClip ในการทำหน้าต่างบานเล็ก ๆ สำหรับแต่ละห้องในบ้าน เพื่อเพิ่มการตกแต่งในบ้านให้น่ารักมากขึ้นแถมยังเพิ่มความสว่างและระบายอากาศในบ้านอีกด้วย

หน้าต่างไม้แบบในหนังสือนิทาน

เริ่มกันที่บริเวณทางเข้าบ้านด้วยหน้าต่างไม้ที่ทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่นจากธรรมชาติ เป็นหน้าต่างขนาดเล็กที่อยู่ในระดับสายตาพอดี มีของประดับตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ น่ารักจิ้มลิ้ม ดูแล้วเหมือนในหนังสือนิทาน น่ารักมาก ๆ เวลาที่มีใครมาเยี่ยมบ้านก็สามารถเปิดหน้าต่างคุยกันก่อนได้อีกด้วย

หน้าต่างติดไม้เป็นตาราง

อีกหนึ่งไอเดียสำหรับบริเวณทางเข้าบ้านก็คือหน้าต่างบานเล็กที่ตีไม้เป็นตาราง ทาสีขาวให้ได้บรรยากาศที่ดูสว่างและดูกว้าง เป็นหน้าต่างเล็ก ๆ น่ารักที่เรียบง่ายมินิมอลแต่ก็ทำให้อยากจะหันไปมองทุกทีที่เดินผ่าน

หน้าต่างติดม่านลูกไม้

มาถึงห้องน้ำ ถึงจะเป็นห้องเล็ก ๆ แต่ก็สามารถตกแต่งหน้าต่างให้น่ารักได้ ลองใช้สีเบจเป็นหลักจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสบายใจขึ้น ติดม่านลูกไม้บาง ๆ วางของตกแต่งหรือของใช้ชิ้นเล็ก ๆ อย่างพวกเทียนหอม สบู่ หรือตะกร้าเก็บของเล็ก ๆ ก็ช่วยให้หยิบใช้งานสะดวกด้วย

หน้าต่างประตูจิ๋ว


ในรูปนี้อาจจะมองไม่เห็นนะคะ แต่ถ้าเข้าไปในลิงค์ จะเห็นว่ามีหน้าต่างอยู่ทางซ้ายบน สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศแบบเรียบง่ายแต่น่ารัก ขอแนะนำหน้าต่างที่มีบานปิดมีที่จับเหมือนประตูจิ๋ว ราวกับเป็นบ้านของเหล่าภูตน้อยที่จะพาเข้าสู่โลกแห่งความฝัน เป็นอีกไอเดียที่น่ารักเหมือนในหนังสือนิทาน

หน้าต่างติดม่านลายสก็อตสไตล์อเมริกันคันทรี


มาถึงห้องครัว แนะนำเป็นหน้าต่างเล็ก ๆ ที่ตกแต่งด้วยม่านลายสก็อตสีแดงสดใส ให้บรรยากาศห้องครัวแบบอเมริกันคันทรี เหมือนอยู่ในบ้านสวนชนบททางฝั่งยุโรป มีของตกแต่งแบบฝรั่งช่วยเพิ่มบรรยากาศจะน่ารักมาก

หน้าต่างกระจกสี


ไอเดียกระจกสีเหมาะกับทั้งในห้องนอนและห้องครัว หากติดตั้งหน้าต่างไว้ทางทิศตะวันออกหรือตะวันตก แสงอาทิตย์จะส่องลอดผ่านกระจกเข้ามาเป็นสีสันสวยงาม ตกแต่งแซมด้วยต้นไม้ปลอมก็ดูดีเช่นกัน

หน้าต่างยาวติดม่านโนเร็น


นอกจากหน้าต่างสี่เหลี่ยมธรรมดา หน้าต่างทรงยาวก็น่าสนใจไม่แพ้กัน หน้าต่างทรงยาวเล็ก ๆ สามบานเรียงกัน ติดไม้แขวนม่าน และติดม่านแบบโนเร็นยาวลงมา (ป้ายผ้าที่มักแขวนหน้าร้านอาหารญี่ปุ่น) ผูกไว้ครึ่งหนึ่งไม่ให้รุ่มร่าม สีเขียวยังช่วยให้สดชื่นอีกด้วย

หน้าต่างเล็ก ๆ หลายช่อง

 

ไอเดียนี้น่าจะเรียกว่าเป็นช่องมากกว่า ช่องเล็ก ๆ หกบานเรียงรายอยู่บนผนังหลังโทรทัศน์ เว้นระยะห่างเท่า ๆ กัน ช่วยให้ห้องดูมีมิติ แต่ละช่องตกแต่งด้วยต้นไม้ต้นเล็ก ๆ และของตกแต่งน่ารัก ๆ ดูมีชีวิตชีวา เป็นไอเดียที่ทำให้ห้องนั่งเล่นดูคูลและเท่มาก ๆ

ใครที่ต้องการไอเดียเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูเพิ่มได้ที่ roomclip

สรุปเนื้อหาจาก roomclip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook