พาชมผลงาน “บ้านโนบิตะ” ดีไซน์ถอดแบบได้อย่างสวยงาม พร้อมฟังก์ชันการใช้งานจริงในแบบมินิมัล

พาชมผลงาน “บ้านโนบิตะ” ดีไซน์ถอดแบบได้อย่างสวยงาม พร้อมฟังก์ชันการใช้งานจริงในแบบมินิมัล

พาชมผลงาน “บ้านโนบิตะ” ดีไซน์ถอดแบบได้อย่างสวยงาม พร้อมฟังก์ชันการใช้งานจริงในแบบมินิมัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านแนวมินิมัลที่ออกแบบเหมือนบ้านของโนบิตะ เป็นผลงานการออกแบบโดยทีมสถาปนิกจาก Junsekino Architect and Design บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนสองชั้นที่มีพื้นฐานแบบบ้านไทยผสานกลิ่นอายแบบบ้านญี่ปุ่น พร้อมกับการตกแต่งที่เรียบง่ายในแบบมินิมัล

บ้านหลังนี้เป็นโครงการที่ได้ทำการรีโนเวทบ้านเก่า โดยยังคงมีโครงสร้างเดิมที่เป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนเอาไว้ ซึ่งได้ทำการเพิ่มรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงภายในบ้าน ซึ่งการออกแบบบ้านหลังนี้ได้รับไอเดียมาจากบ้านของโนบิตะจากเรื่องโดราเอม่อน จึงได้บ้านที่ช่วยสานฝันวัยเด็กได้เป็นอย่างดี

โดยรายละเอียดการตกแต่งนั้น ภายนอกในส่วนโครงสร้างที่เป็นปูน ตกแต่งในโทนสีขาวครีม ในขณะที่ด้านบนจะให้บรรยากาศอบอุ่นผ่านสีน้ำตาลจากงานไม้

บริเวณนี้เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ ภายในมีพื้นที่กว้างขวางแต่เป็นสัดส่วน ด้านหลังและด้านข้างมีช่องลมที่ช่วยถ่ายเทอากาศให้กับพื้นที่จอดรถ

บริเวณทางเข้าบ้านจะเป็นประตูไม้บริเวณนี้ที่ให้กลิ่นอายในแบบบ้านญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจนผ่านโทนสีอันแสนอบอุ่น นอกจากนี้ด้านบนยังมีหลังคากันสาดไว้ช่วยกันแดดกันฝนอีกด้วย

พื้นที่บริเวณหลังบ้าน ถูกตกแต่งด้วยสวนสไตล์ญี่ปุ่นที่วิจิตรสวยงามสุด ๆ เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจที่ช่วยให้เราคลายเหนื่อยได้เป็นอย่างดี

เมื่อเข้ามาด้านใน เราก็จะพบกับโถงเล็ก ๆ บริเวณนี้ก่อน ซึ่งมีม้านั่งยาวสีขาว จึงเหมาะกับเป็นมุมพบปะพูดคุยกับแขก ก่อนที่จะเชื้อเชิญเข้าสู่ภายในพื้นที่หลักของบ้าน

โดยพื้นที่โถงหลักของบ้านจะมีพื้นที่กว้างขวางสุด ๆ จึงได้แบ่งกั้นส่วนการใช้สอยด้วยประตูแบบบานพับ โดยมุมที่ใกล้เราจะเป็นห้องนั่งเล่น ในขณะที่ด้านในสุดจะเป็นห้องครัวและพื้นที่รับประทานอาหาร

โครงสร้างของชั้นสองและบันไดตรงนี้ เป็นโครงสร้างดั้งเดิมของบ้าน จึงให้บรรยากาศเก่า ๆ แบบวินเทจ ผสานการดีไซน์ราวจับแบบบ้านไทยเดิม

สำหรับห้องนอนแห่งนี้ เป็นห้องนอนของลูก ๆ ซึ่งมีการออกแบบเตียงนอนแบบยกขึ้นสูง ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยด้านล่างที่เป็นโต๊ะนั่งทำการบ้าน

บริเวณนี้เป็นพื้นที่ชั้นสองที่ออกแบบเปิดโล่ง เพื่อใช้งานเป็นพื้นที่ซักรีดผ้า โดยมีเฉลียงทางเดินที่จะนำเราไปสู่พื้นที่ดาดฟ้าเปิดโล่ง

ดาดฟ้าเปิดโล่งบริเวณนี้มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางและร่มรื่น จึงเหมาะกับการเป็นมุมพักผ่อนสังสรรค์ยามเย็น เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศของเมืองใหญ่

ที่มา : Junsekino Architect and Design

ออกแบบ : Junsekino architect

ก่อสร้าง : GA house

ถ่ายภาพ : Spaceshift Pirak Anurakyawachon

เว็บไซต์ : www.junsekino.com

อีเมลล์ : junsekino@junsekino.com

เบอร์โทรศัพท์ : 02 314 2228

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ พาชมผลงาน “บ้านโนบิตะ” ดีไซน์ถอดแบบได้อย่างสวยงาม พร้อมฟังก์ชันการใช้งานจริงในแบบมินิมัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook