จัดมุมทำงานในห้องนอน เปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยให้พร้อมรับมือเมื่ออยู่บ้าน

จัดมุมทำงานในห้องนอน เปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยให้พร้อมรับมือเมื่ออยู่บ้าน

จัดมุมทำงานในห้องนอน เปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยให้พร้อมรับมือเมื่ออยู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างบรรยากาศแห่งชีวิตชีวาให้มุมทำงานภายในห้องนอนพร้อมสำหรับไอเดียสุดสร้างสรรค์ โดยการเติมเต็มธรรมชาติอันรื่นรมย์ให้มุมทำงานในห้องนอนเต็มไปด้วยความสดชื่น หยิบนำสีเขียวธรรมชาติจากพืชพรรณไม้มาใช้ในการตกแต่งภายใน อาจเพิ่มเสน่ห์ด้วยการผสมผสานลวดลายใบไม้ธรรมชาติที่ชื่นชอบลงบนผนังด้วยวอลล์เปเปอร์ พร้อมจัดวางด้วยโต๊ะนั่งทำงานที่ทำจากวัสดุไม้สีอ่อนเพื่อเพิ่มความสบายตา หรืออาจตกแต่งด้วยของประดับที่มีความเป็นธรรมชาติอย่างการจัดสวนกระถางขนาดเล็ก ๆ แล้วนำมาวางประดับไว้บนโต๊ะทำงาน เพื่อเติมเต็มความสดชื่นให้พื้นที่ในบริเวณนี้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป 

The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯThe City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ

แสงสว่างจากธรรมชาติมีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศแห่งการทำงานให้รื่นรมย์มากยิ่งขึ้้น โดยเฉพาะมุมทำงานที่จัดวางไว้ภายในห้องนอน แนะนำให้วางชุดโต๊ะทำงานไว้ในบริเวณที่ใกล้กับพื้นที่ริมหน้าต่างห้องนอน เพื่อให้แสงสว่างสามารถส่องผ่านเข้ามาได้อย่างทั่วถึง และพร้อมเปิดรับวิวธรรมชาติจากพื้นที่นอกบ้านเพื่อใช้สำหรับพักสายตาระหว่างนั่งทำงาน หรืออาจปรับเปลี่ยนโซนโต๊ะเครื่องแป้งให้กลายเป็นมุมนั่งทำงานส่วนตัวภายในห้องนอนก็ได้เช่นกัน 

CENTRO บางนา กม.7CENTRO บางนา กม.7

เปลี่ยนห้องนอนให้กลายเป็นโลกส่วนตัวที่พร้อมสำหรับการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น โดยการเพิ่มฟังก์ชั่นมุมทำงานส่วนตัวภายในห้องนอนให้พร้อมสำหรับการใช้สอยอย่างลงตัว ด้วยการออกแบบมุมทำงานให้มาพร้อมพื้นที่สำหรับใช้ทำงานและโซนจัดเก็บเอกสารและของใช้ส่วนตัว อาจเพิ่มฟังก์ชั่นลิ้นชักจัดเก็บเพิ่มเติมด้วยการเสริมลิ้นชักบริเวณใต้โต๊ะทำงาน พร้อมเปลี่ยนพื้นที่ว่างบนผนังให้เป็นประโยชน์ด้วยการติดชั้นสำหรับวางของแบบประหยัดพื้นที่ใช้สอย เติมชีวิตชีวาด้วยสวนกระถางขนาดเล็กและของตกแต่งบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศ เพียงเท่านี้ก็พร้อมเปลี่ยนพื้นที่ในห้องนอนให้เป็นมุมทำงานที่ตอบโจทย์การใช้งานทุกเวลา

Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะCentro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

แม้จะเป็นห้องนอนที่มีขนาดจำกัด แต่ก็สามารถจัดวางมุมทำงานในห้องนอนได้ไม่ยาก เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพื้นที่ว่างปลายเตียงให้กลายเป็นมุมทำงานสุดชิค ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการออกแบบเตียงนอนบิลท์อิน หรือนำกล่องไม้ลังทรงเตี้ยมาประยุกต์ใช้เป็นโต๊ะทำงานแบบนั่งพื้น โดยอาจปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะญี่ปุ่นทรงเตี้ย ปูด้วยเสื่อแบบสไตล์ญี่ปุ่น ก่อนเสริมความสบายด้วยการใช้เบาะนุ่มที่ DIY ได้เองสำหรับเป็นที่นั่งทำงานเล็ก ๆ ในห้องนอน ก็เพียงพอต่อการใช้งานระหว่างวันทั้งห้องนอนภายในบ้านและห้องนอนส่วนตัวในคอนโด

Noble Gable WatcharapolNoble Gable Watcharapol

ตกแต่งมุมทำงานในห้องนอนให้ตอบโจทย์การใช้งาน ด้วยฟังก์ชั่นที่ลงตัวและพร้อมสำหรับไอเดียสุดสร้างสรรค์ โดยการเพิ่มชั้นวางไม้ที่สามารถ DIY ได้เอง เพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดเก็บของและเอกสารเกี่ยวกับการทำงาน รวมทั้งยังสามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับการตกแต่งสุดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานในห้องนอนให้สนุกสนานมากกว่าเดิม

The City ราขพฤกษ์-สวนผักThe City ราขพฤกษ์-สวนผัก

เตียงนอนถือเป็นแรงดึงดูดชั้นเยี่ยมที่สามารถชวนให้คุณรู้สึกง่วงนอนได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะการจัดสรรมุมนั่งทำงานไว้ภายในห้องนอนที่อาจทำให้หลายคนต้องเผลอตัวล้มนอนจนไม่ได้ทำงาน แนะนำให้ใช้พื้นที่ด้านข้างเตียงนอนสำหรับจัดสรรเป็นโซนนั่งทำงานภายในห้องนอน โดยหันโต๊ะทำงานเข้าหามุมผนังของห้องที่ไม่จำเป็นต้องมองเห็นพื้นที่เตียงนอน พร้อมสร้างบรรยากาศให้มุมโต๊ะทำงานสดชื่น มีชีวิตชีวา ด้วยการประดับแจกันดอกไม้และของตกแต่งที่ชื่นชอบ เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการทำงานภายในห้องนอนให้พร้อมสำหรับการใช้งานเมื่อต้องอยู่บ้าน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook