แปลงโฉมตึกแถวเป็นสตูดิโอที่มีครัวแพนทรีเล็กๆ ไว้ใช้งาน ดูเรียบง่ายและอบอุ่น

แปลงโฉมตึกแถวเป็นสตูดิโอที่มีครัวแพนทรีเล็กๆ ไว้ใช้งาน ดูเรียบง่ายและอบอุ่น

แปลงโฉมตึกแถวเป็นสตูดิโอที่มีครัวแพนทรีเล็กๆ ไว้ใช้งาน ดูเรียบง่ายและอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้เรามีนัดสัมภาษณ์พูดคุยกับคุณป๋อง-กนกพงศ์ ชูเชิต หนึ่งในดีไซเนอร์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ VATIN และ VIN ที่ได้รับรางวัลการออกแบบ Golden Pin ของประเทศไต้หวันในปีที่ผ่านมา จากผลงาน Frame Table โต๊ะทำงานที่สร้างความรู้สึกในออฟฟิศให้มีความเป็นลิฟวิงมากขึ้น หลังจากปักหมุดหมายแล้วออกเดินทางตามแผนที่ไม่นานนักเราก็มาถึงสตูดิโอของคุณป๋องในย่านถนนอรุณอมรินทร์

คุณป๋องลงมาเปิดประตูต้อนรับพวกเราก่อนจะเดินนำพวกเราขึ้นไปยังสตูดิโอด้านบนที่อยู่ในส่วนของชั้น 3 ใครจะรู้ว่าหลังผ้าม่านโทนสีอบอุ่นที่กั้นส่วนไว้เสมือนเป็นประตูอย่างง่ายๆ คือสเปซของสตูดิโอที่มีบรรยากาศต่างไปจากในส่วนของชั้น 1 และชั้น 2 ที่ปกติเปิดเป็นร้านขายของเก่า ของแต่งบ้านจากเดนมาร์ก

“จริงๆ เป็นตึกของญาติที่รู้จักกัน เรามาเห็นพื้นที่ตรงนี้ไม่ได้ทำอะไร เดิมเป็นที่โล่งๆ ไว้เก็บของ เลยขอมาใช้งานแล้วปรับให้เป็นสตูดิโอแบบง่ายๆ เลือกใช้สีขาว เพราะเป็นโทนสีที่เบสิกและคราสสิกอยู่แล้ว คือเรียบง่าย ดูสบายตา จับคู่กันกับงานไม้ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่น คือผมมองว่าเป็นมู้ดแอนด์โทนที่ไม่ว่าใครก็น่าจะชอบเหมือนกัน

ในส่วนของหน้าต่างก็เป็นโครงสร้างเดิมที่มีอยู่แล้ว ตอนแรกเป็นสีน้ำตาลเข้มๆ เราก็มาขัดออกแล้วโชว์ผิวของไม้เดิม มีส่วนที่เป็นครัวแพนทรีไว้รองรับการใช้งาน คือจริงๆ เราไม่ได้อยู่อาศัยที่นี้แต่ใช้เป็นสตูดิโอที่ไว้นั่งทำงาน คุยงาน หรือมีประชุมเล็กๆ เลยคิดว่ามีแพนทรีไว้เตรียมของ เครื่องดื่ม หรือบางทีซื้ออะไรมาทานจะได้สะดวก  

อีกส่วนก็มีมุมทำงานโล่งๆ ไม่ได้ตกแต่งอะไรมาก เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของใช้จากดีไซน์ที่เราชอบ อย่างทีวี โต๊ะทำงาน เก้าอี้ อุปกรณ์ในครัว มีของตกแต่งกับผลงานที่เราออกแบบจัดวางไว้ตามมุมต่างๆ บ้างเล็กน้อย”

อย่างที่คุณป๋องได้บอกไว้ตอนต้นว่ามู้ดแอนด์โทนแบบนี้ไม่ว่าใครก็น่าจะชอบ ดูเรียบง่ายและอบอุ่น ทั้งการจัดสรรพื้นที่ยังแบ่งการใช้งานออกเป็น 2 ส่วนง่ายๆ คือ มุมทำงานและครัวแพนทรีที่เปิดโล่งต่อเนื่องกัน มีของใช้เท่าที่จำเป็นกับการใช้งานแค่นี้ก็เพียงพอแล้วล่ะ สำหรับใครที่ชอบไอเดียสตูดิโอของคุณป๋องก็สามารถไปแต่งตามกันได้ จริงๆ มีสเปซไว้นั่งทำงานที่บ้านแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ แปลงโฉมตึกแถวเป็นสตูดิโอที่มีครัวแพนทรีเล็กๆ ไว้ใช้งาน ดูเรียบง่ายและอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook