เมื่อเราติดเชื้อโควิด -19 ต้องทำอย่างไรกับสัตว์เลี้ยง

เมื่อเราติดเชื้อโควิด -19 ต้องทำอย่างไรกับสัตว์เลี้ยง

เมื่อเราติดเชื้อโควิด -19 ต้องทำอย่างไรกับสัตว์เลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 นี้นับได้ว่ามีความรุนแรง และเกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว จนจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันทะลุไปที่หลักพันต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว เบื้องต้นเราอาจคิดถึงเพียงแค่เรื่องของผู้ติดเชื้อว่าจะทำอย่างไร แต่สำหรับผู้ติดเชื้อที่มีสัตว์เลี้ยง ในระหว่างที่ผู้ติดเชื้อต้องไปรักษาตัว แล้วสัตว์เลี้ยงของเราล่ะ จะทำอย่างไรกับพวกเขา วันนี้เรามีคำแนะนำ

  • “สัตว์เลี้ยง” ติด "ไวรัสโคโรนา 2019" หรือ “โควิด-19” ได้หรือไม่?

    1.เลี่ยงการสัมผัสสัตว์เลี้ยงของคุณ ทั้งกอด จูบ หอม ฯลฯ
    2.ห้ามไม่ให้สัตว์เลี้ยงออกไปนอกบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการปฏิสัมพันธ์กับสัตว์หรือคนอื่นๆ
    3.ติดต่อสถานพยาบาลที่สามารถรับฝาก ดูแลสัตว์เลี้ยงในระหว่างคุณพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล
    4.อาจให้เพื่อน หรือญาติที่ไม่ติดเชื้อโควิด -19 มานำสัตว์เลี้ยงไปยังสถานพยาบาลที่รับดูแลแทน ซึ่งผู้ที่มารับต้องสวมเครื่องป้องกันทั้งถุงมือ หน้ากากอนามัย
    5.ถ้ามีคนในครอบครัวที่ไม่ติดเชื้อโควิด -19 สามารถให้เขาดูแลแทนได้ แต่ก็ควรเลี่ยงที่จะใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยง จนกว่าจะพ้นระยะเวลากักตัว 14 วัน
    6.ถ้าระหว่างนี้สัตว์เลี้ยงมีอาการป่วย เบื้องต้นให้สังเกตอาการ และสามารถโทรขอคำปรึกษาสัตวแพทย์ แต่ถ้ามีอาการรุนแรงขึ้นควรพาสัตว์เลี้ยงไปหาสัตวแพทย์
    7.แต่ถ้าผู้ป่วยอยู่คนเดียว ควรติดต่อสถานที่รับดูแลสัตว์เลี้ยง หรือโรงแรมที่รับดูแลสัตว์ มารับสัตว์เลี้ยงไปดูแล อย่าทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้เพียงลำพัง หรือนำไปปล่อย

แม้ในปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่ระบุว่าสัตว์เลี้ยงสามารถแพร่โรคโควิด -19 สู่คนได้ เจ้าของสัตว์เลี้ยงก็ควรทำตามคำแนะนำ และไม่ควรทิ้งสัตว์เลี้ยงของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook