เทคนิคสุดปังแบบคนญี่ปุ่น ดูแลบ้านกันอย่างไรให้สะอาดไร้ที่ติ

เทคนิคสุดปังแบบคนญี่ปุ่น ดูแลบ้านกันอย่างไรให้สะอาดไร้ที่ติ

เทคนิคสุดปังแบบคนญี่ปุ่น ดูแลบ้านกันอย่างไรให้สะอาดไร้ที่ติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องการทำความสะอาดในญี่ปุ่นนั้นมีความแตกต่างจากสังคมตะวันตกเล็กน้อยโดยเฉพาะนิสัยทำความสะอาดและความคาดหวังที่ฝังแน่นของแต่ละบุคคล แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะรักสะอาด แต่ในขณะเดียวกันทุกคนกลับต้องการปลายทางของมัน ดังนั้นการทำความสะอาดจึงต้องมีเทคนิคเพื่อลดพลังงานและเวลาที่จะใช้ไปกับมัน และนี่คือเทคนิคสุดปังเหล่านั้น

ฟองน้ำ

นำฟองน้ำแบบที่มีทั้งด้านฟองน้ำ และสก๊อตไบรท์มากรีดเป็นรูปลูกบาศก์ด้วยกรรไกร หรือมีด โดยระมัดระวังไม่ให้ตัดผ่านไปอีกด้าน จากนั้นนำฟองน้ำไปทำความสะอาดตามซอกหรือพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยาก

คลิปหนีบปากถุงขนมปัง

คลิปหนีบปากถุงสามารถนำไปทำความสะอาดตามซอกเคาน์เตอร์ในห้องครัวซึ่งมักจะมีเศษฝุ่น เศษอาหารค้างอยู่ วิธีการคือให้นำคลิปหนีบปากถุงขนมปังนั้นใส่ลงไปในรอยแยก รอยแตกเหล่านั้น หรือจะใช้บัตรเครดิตแทนก็ได้

ไหมขัดฟัน

คุณไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีแบบแรงๆ เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ค้างอยู่ตามรอยต่อ ตะเข็บต่างๆ ของเฟอร์นิเจอร์ ไหมขัดฟันไม่ได้มีประโยชน์เพียงเพื่อใช้ขัดฟันเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ทำความสะอาดซอกหลืบต่างๆ ในบ้านหรืออุปกรณ์เครื่องใช้ได้อีกด้วย เช่นลูกบิด ฐานก๊อกน้ำ

ปล่อยให้ฝนทำความสะอาด

ช่วงนี้ที่ฝนยังตกอยู่ หลายคนคิดอยากทำความสะอาดมุ้งลวด การนำมุ้งลวดไปตั้งไว้กลางสายฝนถือเป็นตัวช่วยที่ดี เพราะน้ำฝนจะช่วยชะล้างฝุ่นและความสกปรกออกจากมุ้งลวด

อบไอน้ำทำความสะอาดไมโครเวฟ

คุณไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีในการทำความสะอาดไมโครเวฟ แต่ให้ใช้วิธีการอบไอน้ำแทน โดยใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำแล้ววางผ้าไว้บนถาดแก้ว หรือจานหมุนในไมโครเวฟ จากนั้นอุ่นเป็นเวลา 1 นาที หรือจนกว่าหน้าต่างไมโครเวฟจะมีไอน้ำ แล้วปิดประตูทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาทีเพื่อช่วยกำจัดคราบสกปรก จากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดด้านใน แนะนำให้สวมถุงมือเพื่อกันความร้อน

ถุงน่อง

อย่าทิ้งถุงน่องเก่า หรือถุงน่องที่มีรูหรือถุงน่องที่ยืดแล้ว เช่นนำถุงน่องมาขึงกับไม้แขวนเสื้อ แล้วนำสิ่งที่ได้ไปใช้ทำความสะอาดในพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ เช่นใต้เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า เตาอบ ตู้เย็น หรือจะเป็นหลังเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ รวมไปถึงสิ่งสกปรกที่อยู่ในหลอดไฟนีออน

นอกจากนั้นยังสามารถนำถุงน่องไปครอบที่ปลายเครื่องดูดฝุ่น เพื่อใช้เครื่องดูดฝุ่นไปดูดฝุ่นตามผ้าห่ม และผ้าม่านได้โดยที่ลูกกลิ้งไม่ต้องดูดบริเวณสุญญากาศ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการดึงเศษแก้วขนาดเล็ก หรือวัตถุดชิ้นเล็กๆ ที่เราอาจมองเห็นไม่ถนัด

การพันถุงน่องไว้รอบๆ ก๊อกน้ำเป็นอีกวิธีการทำความสะอาดก๊อกน้ำที่ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook