สิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำเมื่อปลูกต้นไม้ในบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

สิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำเมื่อปลูกต้นไม้ในบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

สิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำเมื่อปลูกต้นไม้ในบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงเรื่องฮวงจุ้ยเรามักเชื่อมโยงกับเรื่องการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องรางต่างๆ แต่นอกจากนั้นเรื่องของการจัดวางต้นไม้ในบ้านก็เป็นสิ่งที่ควรคิดถึงด้วย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเองยังได้แนะนำไว้ว่าต้นไม้ในร่มนั้นเป็นเรื่องดี แต่ก็ยังมีสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำอยู่ แต่จะทำอย่างไรให้มั่นใจว่าคุณสามารถรักษาพลังบวกเอาไว้ในบ้านได้ด้วยต้นไม้ 

Don't : ปลูกต้นไม้ หรือประดับต้นไม้ไว้ในห้องนอนมากเกินไป

เนื่องจากต้นไม้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าอาจไม่ดีต่อสุขภาพ แต่เราสามารถประดับต้นไม้บางชนิดในห้องได้ เพียงแต่ต้องไม่มากจนเกินไป

Do : มีต้นไม้ในห้องนั่งเล่น และพื้นที่ทานอาหาร

ต้นไม้ช่วยสร้างพลังบวก ดังนั้นจึงเป็นการดีที่จะวางต้นไม้ไว้ในห้องนั่งเล่นของบ้าน หรือแม้แต่พื้นที่ทานอาหารก็แนะนำให้มีต้นไม้ ส่วนพื้นที่สำนักงานอาจจะมีการวางต้นไม้สัก 2-3 จุดเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

Do : หาพืชใบใหญ่มาปลูก

การเลือกต้นไม้มาปลูกในบ้านแนะนำให้เลือกต้นไม้ที่มีใบใหญ่ เนื่องจากต้นไม้ที่มีใบใหญ่ทางศาสตร์ฮวงจุ้ยเป็นตัวแทนของความโชคดี เนื่องจากมีลักษณะคล้ายเหรียญ

Do : หลีกเลี่ยงพืชที่มีใบแหลม ไม้เลื้อยและไม้ดอก

ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยบอกว่าพืชที่มีใบแหลมเช่นกระบองเพชรมักจะมีพลังเชิงลบ และพืชจำพวกไม้เลื้อยจะทำให้เกิดความขัดแย้ง และต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือพืชที่มีดอก  เพราะไม้ดอกต้องการแสงแดด ถ้านำมาไว้ในร่มต้นไม้เหล่านั้นจะดูดซับพลังของมนุษย์แทน ซึ่งไม่ใช่ฮวงจุ้ยที่ดี

Don't : อย่ามีต้นไม้ประดิษฐ์ หรือต้นไม้ปลอมในบ้านมากเกินไป

การมีต้นไม้ปลอมสัก 2-3 ต้นไว้ประดับเป็นเรื่องปกติ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยแนะนำว่าไม่ควรมีต้นไม้ปลอมในบ้านมากเกินไปเพราะต้นไม้ปลอมมักเก็บฝุ่น ซึ่งมันสะท้อนถึงฮวงจุ้ยที่แย่ แต่ถ้ามีต้นไม้จริงเยอะๆ จะช่วยปล่อยออกซิเจนออกมาในเวลากลางวันและผลิตพลังงานเชิงบวก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook