5 เคล็ดลับจัดแสงโฮมออฟฟิศ กระตุ้นการทำงานให้ดีขึ้น

5 เคล็ดลับจัดแสงโฮมออฟฟิศ กระตุ้นการทำงานให้ดีขึ้น

5 เคล็ดลับจัดแสงโฮมออฟฟิศ กระตุ้นการทำงานให้ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณทำงานที่บ้าน ลักษณะและคุณภาพของแสงในพื้นที่ทำงานมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้ แสงสว่างในสำนักงานไม่ดีจะยิ่งลดพลังงานของคุณ ทำให้อารมณ์เสีย ปวดตา และปวดหัว ซึ่งส่งผลต่อความสามารถในการทำงาน

หากคุณไม่มีแสงธรรมชาติมากพอ แสงประดิษฐ์ก็มีความสำคัญ สำนักงานที่บ้านหลายแห่งไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการนั่งทำงานเหมือนในสำนักงานหรือออฟฟิศของเราอย่างแท้จริง และนี่คือเคล็ดลับจัดแสงโฮมออฟฟิศที่ช่วยเราพิชิตปัญหาและอุปสรรคในการทำงานต่างๆ

ให้แสงสว่างส่องมาทางอ้อม

หลีกเลี่ยงการทำงานภายใต้แสงจ้าโดยตรงจากไฟที่อยู่เหนือศีรษะ ให้มองหาวิธีกระจายแสงโดยรอบที่จะส่องสว่างพื้นที่ทำงานของคุณ นอกจากนั้นควรหลีกเลี่ยงแหล่งให้แสงที่สร้างแสงสะท้อน หรือทำให้เกิดเงา

สร้างแสงสว่าง

สำหรับงานคอมพิวเตอร์ งานเอกสาร และงานอื่นๆ ที่เน้นการโฟกัส ให้เลือกแหล่งกำเนิดแสงที่กำหนดไว้อย่างดีสำหรับสิ่งที่คุณกำลังโฟกัสโดยเฉพาะ โคมไฟตั้งโต๊ะแบบปรับได้ หรือแบบโคมสามารถให้แสงตรงจุดที่คุณต้องการ และรองรับงานที่หลากหลาย

ขจัดแสงจ้า และเงา

ให้พิจารณาเสมอว่าแสงของคุณมาจากไหน แหล่งกำเนิดแสงที่อยู่ข้างหลังคุณขณะคุณทำงานกับคอมพิวเตอร์ของคุณคือที่ไหน ที่เน้นย้ำคืออย่าให้แสงนั้นสร้างแสงสะท้อนที่น่ารำคาญบนจอภาพของคุณ นอกจากนั้นให้พิจารณาตำแหน่งของเงา เช่นในขณะที่คุณเขียนหนังสือ มือและแขนของคุณอาจทำให้เกิดเงาได้หากวางไฟไว้ทางด้านขวามือ และควรพิจารณาตำแหน่งของหน้าต่างเพิ่มเติมเข้าไปด้วย

ใช้แสงธรรมชาติ

อย่ามองข้ามประโยชน์ของแสงธรรมชาติที่มาจากหน้าต่าง สกายไลท์ แสงแดดสามารถสร้างแสงที่อบอุ่นซึ่งช่วยปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงาน และในทางกลับกันคุณอาจต้องคำนึงถึงแสงแดดโดยตรงที่สร้างแสงสะท้อนในบางช่วงเวลาของวัน

พิจารณาใช้โคมไฟตกแต่งสำนักงาน

อย่างที่บอกว่าส่วนใหญ่โฮมออฟฟิศมักมีแสงประเภทกระจายไปทั่ว และแสงสำหรับงานที่เน้นไปที่พื้นที่ทำงานนั้นอาจเพิ่มแสงสำหรับตกแต่งเพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ของสำนักงานที่บ้าน เช่นไฟบนหิ้ง หรือไฟในรูปภาพ ดึงความสนใจไปที่วัตถุหรือองค์ประกอบอื่นๆ ในห้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook