4 ทริคซื้อของมือสองง่ายๆ ได้ดั่งใจไม่เสียเงินเปล่า

4 ทริคซื้อของมือสองง่ายๆ ได้ดั่งใจไม่เสียเงินเปล่า

4 ทริคซื้อของมือสองง่ายๆ ได้ดั่งใจไม่เสียเงินเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริคซื้อของมือสองง่ายๆ คำตอบของยุคที่การประหยัดเป็นเรื่องสำคัญ ทุกการจับจ่ายจึงต้องชั่งใจแล้วชั่งใจอีกแต่จะ ซื้อของมือสองอย่างไรให้ได้ตั่งใจ มั่นใจว่าได้ชิ้นที่ใช่ที่ชัวร์กับการใข้งานจริงๆ ตามมาดูกันเลย

1.มีลิสต์ในใจไม่ไขว้เขว

ซื้อของมือสองอย่างไรให้ได้ตั่งใจ เชื่อว่าก่อนจะเข้าร้านออนไลน์หลายคนก็ต้องเตรียมจดรายการที่จะซื้อไว้เหมือนกัน แต่พอถึงเวลาชอปปิ้งขึ้นมาจริงๆ อาจมีช่วงที่สติเริ่มไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ไม่ว่าจะเพราะโปรโมชั่นแสนล่อตาล่อใจ ข้าวของที่รายล้อมเราอยู่มันช่างสวยงามราคาดึงดูดใจ ซึ่งมีแนวโน้มว่าต้องควักเงินซื้อของที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์มากมายจนเมื่อถึงบ้านเป็นต้องงงว่าของเหล่านั้นมายังไง ฉะนั้นคำนึงถึงพื้นที่จัดเก็บในบ้านและเงินในกระเป๋าให้ดีนะคะ ตั้งใจสติและจดจ่อกับรายการที่ลิสต์ไว้ค่ะ

2.วัดขนาดให้พอดีพื้นที่

ไม่ว่าของที่อยู่ในใจที่ต้องการซื้อจะเป็นโต๊ะทานข้าว เก้าอี้ โซฟาตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น ถ้าเราวัดไซส์ที่ต้องการให้พอดีกับพื้นที่ที่มีอยู่จะได้ไม่ผิดพลาด เพราะถ้าซื้อผิดละยุ่งเลย และอย่างที่รู้กันว่าของมือสองมันเปลี่ยนไม่ได้ รวมทั้งภาระทางการขนส่งด้วยแล้วยิ่งเปลี่ยนลำบากเข้าไปใหญ่ ฉะนั้นป้องกันก่อนการผิดพลาดจะได้ไม่ต้องมาเสียดายเงิน และเสียดายความรู้สึกอีกด้วย

3.เปรียบเทียบราคาให้ถี่ถ้วน

ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการซื้อของที่ตอนซื้อก็มั่นใจว่ามันถูกมากแล้วนะ หลังจากนั้นไม่นานของที่คล้ายกันและราคาถูกกว่า! ก่อนจะต้องเจ็บใจอยู่คนเดียว เราจึงต้องทำการสืบหาข้อมูลทั้งทางเว็บไซต์ ตลาดมือสอง หลายแห่งแล้วเปรียบเทียบราคาการขนส่ง อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ ช้าๆ ได้พร้าเล่มงามนะคะทุกคน

4.ซื้อมาแล้วต้องใช้งานได้จริง

ตลาดมือสองจะมีของที่ดีและมีตำหนิผสมกันอยู่ ด้วยอายุการใช้งานที่ผ่านมา และความเสื่อมสภาพของวัสดุด้านใน เราจึงตัดสินใจจากรูปลักษณ์ภายนอกได้ยาก เช่น

  • เก้าอี้ประเภทบุผ้า ด้านในอาจมีความชื้น หรือ เชื้อราซ่อนอยู่จึงควรสังเกตให้ดี รวมทั้งผ้ายังเป็นวัสดุเก็บฝุ่นอีกด้วย ควรเลือกแบบที่สามารถถอดผ้าหุ้มออกทำความสะอาดได้
  • เก้าอี้ประเภทหนังแท้ ควรทดสอบคุณภาพของสปริงหรือฟองน้ำด้านในด้วยการลองนั่ง ถ้าคืนตัวเร็วแสดงว่าคุณภาพยังดีอยู่
  • เครื่องแก้ว จาน ชาม โถ ชุดน้ำชา ที่อาจมีรอยร้าวที่มองไม่เห็น ควรใจเย็นๆ ดูให้ถี่ถ้วนเสียก่อนตัดสินใจ

เพราะความเป็นเอกลักษณ์และความสวยงามที่ผ่านกาลเวลาที่หาไม่ได้แล้ว เป็นเสน่ห์ที่ทำให้ใครต่อใครหลงใหลของมือสองเหล่านี้ เราเพียงต้องอาศัยทริคซื้อของมือสองง่ายๆ นี้อีกเล็กน้อย เพื่อที่จะซื้อของมือสองอย่างไรให้ได้ตั่งใจไม่เสียเงินเปล่า

อ่านเพิ่มเติม — Papaya Studio ร้านของแต่งบ้านมือสองสไตล์วินเทจ ช้อปจุใจในโกดังใหญ่ถึง 3ชั้น ย่านลาดพร้าว
รวมร้านของแต่งบ้าน 7 สไตล์ เติมเต็มไอเดียแต่งบ้านไม่รู้จบ
ช้อปของเก่าจากญี่ปุ่นได้จุใจที่ Japan Life Center ลาดพร้าว 101

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook