7 ของใช้ในครัวเก็บผิดวิธีมาตลอด แนะจัดแบบไหนดี หยิบใช้ง่าย

7 ของใช้ในครัวเก็บผิดวิธีมาตลอด แนะจัดแบบไหนดี หยิบใช้ง่าย

7 ของใช้ในครัวเก็บผิดวิธีมาตลอด แนะจัดแบบไหนดี หยิบใช้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนเสียเวลาไปกับการคิดว่าจะเก็บเครื่องใช้ในครัว หม้อ กระทะ และอุปกรณ์ต่างๆ ตรงไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องย้ายไปสู่ห้องครัวใหม่ และนี่คือคำแนะนำในการจัดเก็บอุปกรณ์เหล่านั้นให้เหมาะสม เวลาจะหยิบมาใช้งานก็ง่าย

ผ้าเช็ดครัว

หลายคนมักพบว่าผ้าเช็ดสำหรับทำความสะอาดในห้องครัวนั้นมักถูกวางกองไว้แบบไม่เรียบร้อย แถมยังรวมกันระหว่างผ้าเช็ดปาก ผ้ากันเปื้อน ผ้าเช็ดจาน กับเศษผ้าขี้ริ้ว วิธีที่ถูกต้องในการจัดเก็บคือการม้วนเก็บไว้ในลิ้นชัก หรือตะกร้าเพื่อคุณจะได้มองเห็นผ้าเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว

ขวดสเปรย์

อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ซ่อนไว้ใต้อ่างล้างจานอาจเลอะเทอะได้อย่างรวดเร็ว แทนที่จะพยายามเก็บสิ่งของไว้ในนั้น ให้แขวนราวแขวนแล้วนำตะขอของขวดสเปรย์ไปแขวนไว้

กระทะเหล็ก

หากคุณมีกระทะเหล็กหลายใบ และกำลังวางซ้อนกันอยู่ เคล็ดลับที่อยากแนะนำคือให้ใช้กระดาษทิชชูแยกกระทะแต่ละใบออกจากกัน ซึ่งจะช่วยป้องกันรอยขีดข่วนหรือความเสียหายต่อเครื่องครัวอื่นๆ นอกจากนั้นยังช่วยดูดซับความชื้นที่อาจทำให้เกิดสนิมได้อีกด้วย เพียงเปลี่ยนกระดาษทิชชูทุกครั้งที่เริ่มเห็นว่าสกปรก

เครื่องใช้ในครัว

แทนที่จะเก็บภาชนะใส่ลิ้นชักโดยตรง ให้ลองพิจารณาทำเป็นแนวทแยง ซึ่งจะช่วยทำให้การจัดเก็บมีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นในแง่ของการใช้พื้นที่ภายในลิ้นชัก

ซองเครื่องปรุงขนาดเล็ก

แพคเกจเครื่องปรุงรสทั้งหมดที่คุณได้รับมา ให้ใส่ไว้ในด้านในตู้เย็นหรือตู้ของคุณ

เครื่องเทศ

ลืมตู้ใส่เครื่องเทศไปซะ แล้วเลือกไปใช้ลิ้นชักแทน หากคุณสามารถสละพื้นที่ลิ้นชักไว้สำหรับใส่เครื่องเทศได้ให้ทำเลย โดยวางไว้ด้านข้างหรือตั้งขึ้น เพียงแต่ติดป้ายไว้ด้านบน เพื่อคุณจะได้มองเห็นสิ่งเหล่านั้นได้ตลอดเวลา



จานชามของลูกๆ

จาน ชาม ช้อนส้อมต่างๆ เก็บค่อนข้างยาก เนื่องจากมีลักษณะ ขนาดแตกต่างจากจานชามโดยทั่วไป แนะนำใส่ที่คว่ำจานลวดในตู้แล้วใช้เป็นที่จัดเก็บ




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook