ห้องครัวสีเหลืองสดใส สไตล์คันทรีวินเทจ ตกแต่งด้วยม่านลูกไม้น่ารักๆ

ห้องครัวสีเหลืองสดใส สไตล์คันทรีวินเทจ ตกแต่งด้วยม่านลูกไม้น่ารักๆ

ห้องครัวสีเหลืองสดใส สไตล์คันทรีวินเทจ ตกแต่งด้วยม่านลูกไม้น่ารักๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบบครัวที่เรานำมาฝากในครั้งนี้เป็นไอเดียการแต่งห้องครัวสไตล์คันทรีวินเทจ ให้กลิ่นอายที่แฝงไว้ด้วยธรรมชาติผสมผสานกับสไตล์ย้อนยุคหน่อยๆ โดยรวมแล้วเป็นแบบครัวที่อบอุ่นและดูละมุนมาก ใครกำลังหาแบบครัวแนวนี้อยู่ล่ะก็นำไปเป็นตัวอย่างได้เลย เพราะไม่ใช่สวยอย่างเดียว แต่ฟังก์ชันใช้งานก็ตอบโจทย์ไม่น้อย ทำครัวหนักได้สบายๆ

ออกแบบสไตล์คันทรีวินเทจให้มีความกลมกลืนกับบรรยากาศบ้าน ส่วนรูปแบบในการวางแปลนเลือกใช้ชุดครัวรูปตัวแอล มีการติดตั้งตู้ผนังสองด้านต่อเนื่องกัน และมีไอส์แลนด์อยู่ตรงกลางห้องครัว นอกจากจะเพิ่มความสวยงาม ยังสามารถใช้ประโยชน์สำหรับเป็นพื้นที่เตรียมอาหาร หรือจะใช้เป็นที่นั่งสำหรับทานอาหารเบาๆ ได้ ทั้งยังออกแบบด้านข้างไอส์แลนด์ให้มีพื้นที่สำหรับเก็บขวดโหล ขวดเครื่องปรุง หรือจะวางหนังสือทำอาหารก็ได้เช่นกัน

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และพื้นกระเบื้องสีเทอราคอตต้าในห้องทานอาหาร เพื่อให้มีความสัมพันธ์ดูต่อเนื่องกับห้องครัว โดยไม่รู้สึกสะดุด

ด้านซ้ายของห้องครัวเป็นที่สำหรับวางตู้เย็น ติดตั้งตู้แขวนหน้าบานทึบสูงจรดฝ้า นอกจากจะมีหน้าบานทึบแล้วยังออกแบบเป็นช่องสำหรับวางจาน และตู้เข้ามุม เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับชุดครัว ทั้งยังสร้างบรรยากาศภายในห้องครัวให้ดูไม่ทึบตัน ตู้ล่างมีทั้งหน้าบานทึบ ลิ้นชัก โดยเพิ่มเป็นช่องสำหรับวางเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าโดยเฉพาะ ถัดมาเป็นพื้นที่ส่วนล้าง ส่วนเตรียม และส่วนปรุงตามลำดับ 

 

ลักษณะเด่นของชุดครัว นอกจากตอบโจทย์การใช้งานได้ครบฟังก์ชันแล้ว ในแง่ของดีไซน์ก็ไม่เป็นรอง มีเอกลักษณ์ตั้งแต่การเลือกใช้หน้าบานไม้สีเหลือง สลับกับกระเบื้องผนังสีน้ำเงิน และกระเบื้องพื้นสีเทอราคอตต้า เรียกว่าเป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์วัสดุแต่ละประเภทได้อย่างลงตัว

ห้องครัวที่ดีไม่ใช่แค่สวยหรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกเท่านั้น งานระบบและการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ดังนั้นสิ่งที่ควรทำก่อนการติดตั้งชุดครัวก็คือ ตรวจสอบงานระบบและวางแผนไว้ล่วงหน้าทั้งเรื่องระบบ น้ำเสียน้ำดี ระบบไฟฟ้า ระบบระบายอากาศ รวมถึงความสว่าง เพื่อให้ชุดครัวใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยนั่นเอง

พื้นที่ส่วนปรุงออกแบบให้มีที่ครอบเครื่องดูดควัน เพื่อดูกลมกลืนกับหน้าบานชุดครัว

ส่วนล้างทำเป็นช่องหน้าต่างขนาดใหญ่ เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากภายนอก สามารถใช้งานโดยไม่จำเป็นต้องเปิดไฟ

เพิ่มฟังก์ชันตู้แขวนให้มีทั้งช่องสำหรับเก็บจาน ช่องเก็บของ และชั้นวางของเข้ามุม

เพิ่มชั้นโปร่งสำหรับวางขวดเครื่องปรุงไว้ใกล้เตาอบ 

เจาะช่องด้านข้างไอส์แลนด์ให้เป็นที่สำหรับเก็บขวดโหล หรือจะวางหนังสือทำอาหารก็หยิบใช้งานง่าย

กระเบื้องสีเทอราคอตต้าสร้างความรู้สึกให้ครัวมีบรรยากาศที่เป็นคันทรีแบบยุโรป

นอกจากจะใช้ไอส์แลนด์เป็นพื้นที่ส่วนเตรียมแล้ว ยังใช้สำหรับนั่งทานอาหารเบาๆ ในห้องครัวได้ทันที

เจ้าของ: คุณจันทนี และคุณณภัทร เอี่ยมวรวุฒิกุล
พื้นที่ใช้งานครัว: 15 ตารางเมตร
ออกแบบ: Fantasia Kitchen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook