"อุ้ม สิริยากร" อวดอาหารโฮมเมด ทำเอง ทานเอง เต็มไปด้วยคุณค่าอาหาร

"อุ้ม สิริยากร" อวดอาหารโฮมเมด ทำเอง ทานเอง เต็มไปด้วยคุณค่าอาหาร

"อุ้ม สิริยากร" อวดอาหารโฮมเมด ทำเอง ทานเอง เต็มไปด้วยคุณค่าอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่าอดีตนางเอก "อุ้ม-สิริยากร มาร์ควอร์ท" ในปัจจุบันเธอใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกากับสามี และลูกสาวสองคน ไลฟ์สไตล์คือการปลูกผัก ทำอาหารทานเองกันภายในครอบครัว ดังนั้นหากใครติดตามอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอนอกจากจะได้เห็นกิจกรรมน่ารักๆ กับลูกสาวสองคนแล้ว เรื่องการทำอาหาร ขนม ฯลฯ ก็ดูจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหลักสำหรับเธอ

ล่าสุดจากอินสตาแกรม oomsiriyakorn เธอได้โพสต์ภาพผักดอง (ภาษาเรียกง่ายๆ) และคอมบูชา ซึ่งมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการโพสต์ว่าเป็นกะหล่ำม่วงซาวน์เคราท์ กิมจิกะหล่ำปีและหัวไชเท้า รวมไปถึง Sourdough Starter หรือหัวเชื้อที่เกิดจากการหมักยีสต์

กะหล่ำม่วงซาวน์เคราท์กะหล่ำม่วงซาวน์เคราท์

โดยอาหารต่างๆ ที่คุณอุ้มทำนั้นล้วนเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารมหาศาล อย่างคอมบูชาหรือชาหมักนั้นถือเป็นเครื่องดื่มรสชาติเปรี้ยวอมหวาน แต่อุดมไปด้วยวิตามิน มีเชื้อจุลินทรีย์ที่ดีต่อร่างกาย อุดมไปด้วยวิตามินบี มีสารต้านอนุมูลอิสระ 

กิมจิกะหล่ำปีและหัวไชเท้ากิมจิกะหล่ำปีและหัวไชเท้า

ส่วนประโยชน์ของกิมจินั้นหลายๆ คนอาจทราบอยู่แล้วว่า เครื่องเคียงนี้อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบี 6 แร่ธาตุ และกรดอะมิโนมากกว่า 34 ชนิด รวมทั้งกิมจิยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

 6 ประโยชน์ "กิมจิ" ผักดองเกาหลี มีสารอาหารดีๆ มากกว่า 34 ชนิด

ส่วนกะหล่ำม่วงซาวน์เคราท์  เป็นอาหารหมักพื้นเมืองของเยอรมัน มีรสเปรี้ยว เค็ม ใช้รับประทานเป็นเครื่องเคียง เสิร์ฟพร้อมอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ไส้กรอก แฮม ซึ่งคุณค่าของซาวน์เคราท์นั้นเกิดจากการหมักให้เกิดกรดแล็กทิกโดยแบคทีเรีย ในกลุ่มที่ผลิตกรดแล็กทิก กรดแล็กทิก ที่แบคทีเรียสร้าง ทำให้ค่า pH ลดลง จึงป้องกันการเจริญของจุลินทรีย์ก่อโรค และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะเป็นโพรไบโอติก 

ดังนั้นอาหารโฮมเมดเหล่านี้จึงเป็นอาหารสะอาด จากผลผลิตธรรมชาติ และเต็มไปด้วยคุณค่าต่อร่างกาย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "อุ้ม สิริยากร" อวดอาหารโฮมเมด ทำเอง ทานเอง เต็มไปด้วยคุณค่าอาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook