ข้อผิดพลาดการแต่งบ้าน รู้ไว้ก่อนจัดบ้านครั้งต่อไปจะได้ง่ายขึ้น

ข้อผิดพลาดการแต่งบ้าน รู้ไว้ก่อนจัดบ้านครั้งต่อไปจะได้ง่ายขึ้น

ข้อผิดพลาดการแต่งบ้าน รู้ไว้ก่อนจัดบ้านครั้งต่อไปจะได้ง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อผิดพลาดในการตกแต่งบ้านนั้นเกิดขึ้นได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงการจัดเฟอร์นิเจอร์ เพราะการจะรู้ว่าวางทุกอย่างไว้ที่ใดก็ไม่ใช่เรื่องธรรมดาสำหรับทุกคนแต่เมื่อคุณรู้ว่าไม่ควรทำอะไร มันจะทำให้งานดูง่ายขึ้นมาก และสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการจัดเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งจะทำให้งานที่เหลือดูเป็นเรื่องง่าย

ลืมพื้นที่การพูดคุย

ในการจัดเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่น ควรจำไว้ว่าโซฟา และเก้าอี้ควรตั้งหันหน้าเข้าหากันในระดับหนึ่ง เพราะไม่ควรมีใครต้องตะโกน หรือเอนตัวไปข้างหน้าเพื่อสนทนากัน ในพื้นที่ขนาดใหญ่ อาจดูยาก แต่จำไว้ว่าคุณสามารถสร้างพื้นที่สนทนาได้มากกว่าหนึ่งห้องในห้องเดียว

ผลักเฟอร์นิเจอร์ชนกับกำแพง

มันอาจจะดูขัดกับสัญชาตญาณ แต่ถ้าคุณต้องการให้ห้องของคุณดูใหญ่ขึ้นการดันเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดให้ชิดผนังไม่ใช่่วิธีการแนะนำ การทำเช่นนี้จะไม่ทำให้สิ่งของมีช่องว่างในการหายใจ และอาจทำให้พื้นที่ตรงกลางเป็นโพรงได้ การดึงเฟอร์นิเจอร์ออกจากผนังจะทำให้พื้นที่สนทนามีความใกล้ชิดยิ่งขึ้น และสร้างความสมดุลดีขึ้น แม้แต่ในห้องเล็กๆ คุณก็สามารถจัดพื้นที่ให้ตกแต่งได้เช่นกัน

ละเลยการใช้งานจริง

คุณเป็นคนประเภทที่ชอบเอาเท้าวางบนโต๊ะกาแฟหรือเปล่า หรือคุณเคยนั่งกินอาหารขณะนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นไหม ดังนั้นคุณควรจัดเฟอร์นิเจอร์ในลักษณะที่สามารถเข้าถึงโต๊ะได้ง่าย สามารถวางเท้า หรือวางเครื่องดื่มได้

ตกแต่งพื้นที่รอบๆ มากกว่าจะมีจุดโฟกัสแค่ 1 จุด

ทุกห้องควรมีจุดโฟกัสไม่ว่าจะมีอยู่แล้ว หรือสร้างขึ้นมาเอง สิ่งสำคัญที่คุณต้องจำไว้ก็คือคุณต้องการจุดโฟกัสเพียงจุดเดียว ไม่เช่นนั้นห้องอาจรกตาและทำให้เกิดความสับสนได้ เพื่อสร้างพื้นที่ที่สงบ และสมดุล ควรมีจุดโฟกัสเพียงจุดเดียว

มองข้ามเรื่องการเข้า-ออกภายในห้อง

เมื่อคุณกำลังจัดเฟอร์นิเจอร์ คุณไม่ควรลืมว่าผู้คนจะเข้าถึงและเดินบริเวณรอบๆ ได้อย่างไร ไม่ควรมีใครต้องปีนหรือสะดุดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งเพื่อเข้าถึงเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นหนึ่งพวกเราสามารถผ่านเข้า-ออกไปในห้องนั้นได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องใช้เส้นทางคดเคี้ยวไปมา

ขาดความสมดุล

การวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ด้านใดด้านหนึ่งของห้องมากเกินไป ทำให้ทุกอย่างรู้สึกเอียง และไม่สมดุล เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านั้น ให้กระจายทุกอย่างเท่าๆ กันทั่วทั้งพื้นที่ เช่นหากคุณมีโซฟาอยู่ด้านหนึ่งของห้อง ในอีกด้านหนึ่งคุณอาจมีเก้าอี้ 2 ตัว โต๊ะเครื่องแป้ง ฯลฯ

การปิดกั้นหน้าต่าง

แสงธรรมชาติเป็นสิ่งสำคัญในทุกห้อง และโดยปกติยิ่งมีหน้าต่างมากยิ่งดี ตามกฎทั่วไปคุณต้องหลีกเลี่ยงการวางสิ่งของไว้ที่หน้าหน้าต่างให้มากที่สุด เมื่อแสงถูกบัง จะทำให้ห้องดูเล็กลง รก และแออัดมากขึ้น อย่างไรก็ตาม อาจเป็นเรื่องยากหากคุณมีหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดาน หากคุณต้องวางเฟอร์นิเจอร์ไว้บริเวณหน้าหน้าต่างควรเช็กให้แน่ใจว่าคุณได้เพิ่มแสงธรรมชาติที่เหลือให้สูงขึ้นโดยการใช้กระจกสะท้อนแสง

ขาดพื้นที่ทำกิจกรรม

ถ้าบ้านของคุณเหมือนกับบ้านคนส่วนใหญ่ที่ใช้ห้องนั่งเล่นเป็นห้องอเนกประสงค์ทั้งดูทีวีทำการบ้าน ทำงานโปรเจกต์ต่างๆ ฯลฯ ควรแน่ใจว่าคุณได้จัดเตรียมสิ่งต่างๆ ไว้ตามความต้องการเฉพาะของกิจกรรมแต่ละอย่าง เพื่อให้มีที่นั่ง แสง และพื้นที่ที่เหมาะสมจะได้สะท้อนความหลากหลายของการใช้งานในพื้นที่นั้น






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook