กว่าจะมีวันนี้ หนุ่มโพสต์สร้างบ้านหลังกะทัดรัด วาดผัง ออกแบบเองทั้งหมด

กว่าจะมีวันนี้ หนุ่มโพสต์สร้างบ้านหลังกะทัดรัด วาดผัง ออกแบบเองทั้งหมด

กว่าจะมีวันนี้ หนุ่มโพสต์สร้างบ้านหลังกะทัดรัด วาดผัง ออกแบบเองทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านสำหรับบางคนกว่าจะได้เป็นเจ้าของนั้นเลือดตาแทบกระเด็น ดังนั้น "บ้าน" จึงนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจสำหรับหลายๆ คน เช่นเดียวกับคุณ Sinlipknot FisherMan ที่โพสต์เกี่ยวกับบ้านในฝันของตัวเอง เล่าตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนกระทั่งกลายเป็นบ้านในฝันสำหรับตัวเองและครอบครัว โดยมีรายละเอียดดังนี้

"จากเด็กคนนึงที่ฝันอยากเป็นคนกรุงเต้บ เลยขอตามพ่อมาอยู่ กทม ตั้งแต่ 7-8 ขวบ  มาอยู่แฟลตเล็กๆ กับพ่อ ซึ่งเป็นข้าราชการครู เงินเดือนน้อยนิด จนพ่อได้ขยับขยายมีบ้านเป็นของตัวเอง ส่งเสียให้เรียนจนจบปริญญาตรี ทำงานไปเรื่อยๆ มีความฝันมากมาย ที่อยากมี อยากทำ ตามแบบฉบับคนไม่มี จนมีภรรยาที่ดี มีลูก มีครอบครัวที่ดี ผ่านอุปสรรคกันมามากมาย จนได้ทำตามฝัน ที่ผมคิดว่า เป็นฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของคนที่ดิ้นรนมาด้วยตัวเอง คือการได้มีที่ดิน ปลูกบ้านเล็กๆ เป็นของตัวเอง เป็นทรัพย์สินมรดกตกทอดให้ลูกให้หลาน

จนตอนนี้ ฝันของผมใกล้จะเป็นจริงแล้ว บ้านหลังน้อยๆ ของผมและครอบครัวของผมใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ เริ่มจากการที่ตระเวนหาดูที่ดินในหลายจังหวัด จนมาจบที่ผืนนี้ ซึ่งเป็นที่ดินที่ลืมไปแล้วด้วยซ้ำ จากการดูเรื่อยๆ ทางอินเทอร์เน็ต แต่สุดท้าย ได้มายืนในที่ดินผืนนี้ ได้มอง ได้สัมผัส จนตัดสินใจกับภรรยาว่า เอา!!!! แล้วก็เริ่มจากการ วาดผังเอง วาดแปลนบ้านเอง ออกแบบทั้ง Structure architecture เอง แบบงูๆปลาๆ เพราะไม่ได้เป็น Engineer หรือ Interior และได้คนใจดีเขียนแบบและเซ็นรับรองให้จนเอาไปขออนุญาตก่อสร้างได้ ได้ผู้ใหญ่บ้านเจ้าของที่ช่วยประสานเรื่องต่างๆ รวมทั้งช่างก่อสร้าง อาจจะไม่ได้ตามที่คาดไว้ไปทุกอย่าง เพราะเราเองไม่มีเวลามาดู มาควบคุมด้วยตัวเอง แต่ก็ ถูๆไถๆ มา จนรอด

สุดท้าย ที่ดินและบ้านหลังนี้ ก็เป็นความภูมิใจที่สุดในชีวิตของผมและภรรยา ขอบคุณทุกๆ คน ที่อยู่เบื้องหลัง

ขอบคุณพ่อแม่พี่สาว
#ขอบคุณภรรยา
#ขอบคุณผู้ใหญ่อ้อด
#ขอบคุณทีมงานก่อสร้าง
#ขอบคุณรองผู้กำกับ
#ขอบคุณลุงและป้านายกอบต
#ขอบคุณๆ
#บ้านฉันเล็กกว่าเขา

เจอกันวันเลี้ยงพระ (ถ้าใครสะดวก)

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ กว่าจะมีวันนี้ หนุ่มโพสต์สร้างบ้านหลังกะทัดรัด วาดผัง ออกแบบเองทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook