5 พันธุ์ไม้ในอาคาร ที่คาดว่ามาแน่ในปี 2565

5 พันธุ์ไม้ในอาคาร ที่คาดว่ามาแน่ในปี 2565

5 พันธุ์ไม้ในอาคาร ที่คาดว่ามาแน่ในปี 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาดูเหมือนว่าเรื่องของต้นไม้กลายเป็นเทรนด์โลกไปแล้ว โดยเฉพาะสำหรับคนรักต้นไม้ก็คงแทบจะมีต้นไม้อยู่ทั่วทุกพื้นที่ของบ้าน และในปี 2565 นี้ และนี่คือการคาดการณ์ว่าพันธุ์ไม้เหล่านี้จะเป็นพันธฺุ์ไม้ในอาคารที่ได้รับความนิยม

โดย Ida Nordin และ Elin Harryson ผู้เชี่ยวชาญด้านต้นไม้ของแอปพลิเคชั่น Planta ซึ่งเป็นแอปที่ช่วยดูแลต้นไม้ตามฟังก์ชั่นต่างๆ เช่นการให้คำแนะนำทีละขั้นตอน มีเครื่องวัดแสง การดูแลรักษาต้นไม้ และอื่นๆ นอกจากนี้ Stu Wilson เป็นตัวแทนของศูนย์สวนออนไลน์ในสหราชอาณาจักร ซึ่งให้คำแนะนำลูกค้าเกี่ยวกับการดูแลต้นไม้ ซึ่งสามารถติดตามเรื่องราวต่างๆ ได้จาก IG : @plantastic_mr_fox โดยผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับต้นไม้ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในปีหน้า

โฮย่า

1.โฮย่า
ผู้เชี่ยวช่าญทั้งสองเห็นพ้องกันว่า โฮย่า ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากแอปพลิเคชั่น Planta สำหรับโฮย่านั้นเป็นพืชที่สวยงามและมีหลากหลายขนาด หลากหลายรูปทรง พวกมันมีดอกสวยงาม ถ้าคุณดูแล
มันเป็นอย่างดี พวกมันชอบแสงแบบอ้อมๆ ดังนั้นจึงควรวางไว้ในที่ที่สามารถรับแสงแดดยามเช้าได้ ถ้าดินแห้งก็ให้รดน้ำ การปลูกโฮย่าควรใส่กระถางแขวนหรือไว้ในจุดสูงๆ เพื่อชื่นชมความงามของมัน

ออมเพชร

2.ซิงโกเนียม
หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อของเงินไหลมา ทองไหลมา หรือออมเพชร ซึ่งถือเป็นไม้ใบที่ปลูกง่าย เหมาะสำหรับปลูกประดับภายในบ้านหรืออาคาร และยังเป็นพันธุ์ไม้ที่ขยายพันธุ์ได้ง่าย ซึ่งซิงโกเนียมนั้นมีอยู่มากกว่า 35 ชนิด เป็นไม้เลื้อย อายุหลายปีต้นอวบน้ำ ซึ่งในปัจจุบันซิงโกเนียมที่ได้รับความนิยมก็มีหลากหลายอย่างที่กล่าวไป

มะยมเงินมะยมทอง

3.มะยมเงินมะยมทอง
เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ต้นมะยมโขด มีถิ่นกำเนิดในไทย และพม่า เป็นพันธุ์ไม้เดียวกันกับต้นมะยม ลักษณะโคนต้นจะเป็นหัวมีรูปร่างแตกต่างกันไป ใบมีลักษณะคล้ายใบมะยมความพิเศษของต้นมะยมเงินมะยมทองคือตอนกลางคืนใบจะหุบ พอตอนเช้าใบจะกางออกเพื่อรับแสงแดด สำหรับการปลูกมะยมเงินมะยมทองนั้นเชื่อกันว่าเป็นไม้มงคลเสริมเรื่องการค้า เสริมฮวงจุ้ย

บีโกเนีย

4.บีโกเนีย
เป็นไม้ที่น่าสนใจ เพราะมีลวดลายใบสวยงาม และนิยมนำมาปลูกประดับเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับสวน สำหรับบีโกเนียนั้นส่วนมากพบในเขตร้อน และเขตกึ่งร้อน บีโกเนียเป็นพืชใบเลี้ยงคู่ ทุกส่วนอวบน้ำ มีทั้งที่เป็นไม้พุ่ม และไม้เลื้อย หากใครจะปลูกบีโกเนียนิยมขยายพันธุ์ด้วยการปักชำ นอกจากนี้บีโกเนียยังชอบความชื้น ชอบที่ร่ม แดดรำไร

พลูสนิม

5.พลูสนิม
เป็นต้นไม้ที่หาง่าย ปลูกเลี้ยงง่าย เติบโตเร็ว ใบมีลักษณะเลื้อยทอดยาวไปกับผนัง หรือขึ้นเสาหลัก ก้านใบ และหลังใบมีสีเขียว ใบอ่อนจะมีสีแดงชมพู เป็นต้นไม้ที่ชอบความชื้นชอบแดดรำไร ถ้าโดนแดดมากอาจทำให้ใบไหม้ได้

ใครคิดจะเริ่มปลูกต้นไม้ไว้ในบ้านอาจลองต้นไม้เหล่านี้ก่อนก็ได้ เลี้ยงล่วงหน้าไปก่อนจะได้รับความนิยมมากๆ เผื่อทำราคาได้ด้วย









แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook