7 เทรนด์การตกแต่งภายในที่คาดว่ามาแน่ในปี 2565

7 เทรนด์การตกแต่งภายในที่คาดว่ามาแน่ในปี 2565

7 เทรนด์การตกแต่งภายในที่คาดว่ามาแน่ในปี 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2565 เทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในจะเน้นไปที่การเรียกคืนพื้นที่ที่เคยปรับให้เข้ากับการทำงานที่บ้านให้มีความน่าสนใจขึ้นมาอีกครั้งโดยการนำโลกแห่งธรรมชาติเข้ามาสู่บ้าน นอกจากนั้นในการเลือกของมาตกแต่งบ้านเรายังพิถีพิถันใส่ใจ รวมทั้งเรายังพบว่าการ DIY ของใช้ในบ้านนั้นทำให้มีความสุขเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าต่อไปนี้คือเทรนด์การตกแต่งภายในที่จะได้รับความนิยมในปี 2565 นี้

ไฟส่องสว่างตามคำสั่ง

Dayna Isom Johnson ผู้เชี่ยวชาญด้านเทรนด์ของ Etsy เว็บไซต์ขายของออนไลน์สัญชาติอเมริกันบอกว่าไฟส่องสว่างแบบใช้งานได้จริงและทันสมัยจะทำให้คนสามารถเปิดไฟ ตกแต่งบ้านด้วยไฟอย่างสวยงาม นอกจากนั้นมันยังอาจเป็นงานศิลปะที่สะดุดตาได้อีกด้วย โดยทางเว็บ Etsy นั้นทำให้ทราบว่ามีการค้นหาไฟจากยุค 70 เพิ่มมากขึ้นกว่า 300 % การค้นหาไฟประดับเพิ่มมากขึ้น 27 % 

ห้องนอนอันเงียบสงบ

ในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมาอย่างยาวนาน สำหรับเราหลายๆ คนบ้านกลายเป็นออฟฟิศเพราะเราทำงานจากที่บ้าน สำหรับในปี 2565 นี้ เราปรารถนาให้ห้องนอนกลับคืนสู่การเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ อันเงียบสงบ เพื่อการหลีกหนีความวุ่นวาย ดังนั้นจึงควรเน้นไปที่การจัดแสงตามอารมณ์ หรือการเลือกใช้สีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย หรือความสบายเน้นการออกแบบพื้นที่ที่เอื้อต่อการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ มีการปรับเปลี่ยนห้องนอนให้เรียบง่ายขึ้น ขจัดความยุ่งเหยิงและสิ่งรบกวนสมาธิ สร้างเตียงที่มีสไตล์สวยงาม และการคำนึงถึงสภาพแวดล้อมในห้องนอน

เฉดสีเขียว

การเชื่อมต่อตัวเรากับธรรมชาติและโลกรอบๆ ตัวจะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น Marianne Shillingford ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ Dulux ให้ความเห็นว่าหลังจากเราอยู่ติดบ้านเป็นระยะเวลานาน ธรรมชาติช่วยฟื้นฟูเรา ซึ่ง
มีการอ้างอิงจาก Pinterest ว่ามีการค้นหาแรงบันดาลใจจากการตกแต่งภายในที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นถึง 80 % ในปีนี้

ครัวสีสันสดใส

แน่นอนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตัวเลือกในการออกแบบอาจจะเน้นไปที่การต่อต้าน ความไม่มั่นคง และความไม่แน่นอน  แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มแสดงถึงการมีความหวังการผสมสีที่สดใสลงไปจึงจะทำให้บ้านดูดึงดูดยิ่งขึ้น

Claire O'Brien หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Splashback กล่าวว่าในปี 2565 นี้ห้องครัวจะไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่โทนสีกลาง สีน้ำเงิน หรือสีเขียวอีกต่อไป แต่จะมีสีสันที่หลากหลายขึ้น

การตกแต่งสไตล์ชนบท

หนึ่งในเทรนด์ที่มีการค้นหาโดย Google ทั่วโลกมากกว่าการออกแบบในรูปแบบอื่นคือการตกแต่ง การออกแบบในสไตล์ชนบท ที่ยังคงครองตำแหน่งต่อเนื่องไปจนถึงปี 2565

การตกแต่งในสไตล์นี้จะได้รับแรงบันดาลใจจากชนบทด้วยทุ่งหญ้า ดอกไม้ป่า การพิมพ์ลายดอกไม้ พื้นผิวที่ทาด้วยชอล์ค และงานไม้ช่วยสร้างบรรยากาศชนบทที่แสนสงบ

จิตใจที่ยั่งยืน

ในปี 2565 เราจะเพิ่มเติมการตกแต่งด้วยวัสดุที่เน้นเรื่องความยั่งยืน การผลิตอย่างมีความรับผิดชอบ การใช้ซ้ำ การขายต่อเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ เครื่องประดับที่ทำจากแก้วและโลหะรีไซเคิล สายตกแต่งบ้านจะเลือกของตกแต่งอย่างมีสติมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ หรือการยืดอายุของสิ่งของในบ้านแทนการซื้อเพิ่ม โดยเฟอร์นิเจอร์และของใช้ในบ้านมือสองจะกลายเป็นทรัพยากรที่ต้องการ

การ DIY และการนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วผ่านกระบวนการเป็นของชิ้นใหม่

ในปี 2565 เรื่องของการ DIY จะเป็นสิ่งที่คนแต่งบ้านสนใจมากยิ่งขึ้นรวมไปถึงการ Upcycling ซึ่งก็คือการนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วมาผ่านกระบวนการต่างๆ เพื่อกลับเข้าสู่วงจรการใช้อีกครั้ง ดังนั้นในปีหน้าเราจะมีการเห็นคนเย็บเสื้อผ้าใส่เอง และเปลี่ยนแปลงชุดเดิมๆ ให้กลับมาสวมใส่ได้ใหม่ รวมไปถึงการทำเฟอร์นิเจอร์จากไม้พาเลท เป็นต้น



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook