รวมไอเดียของขวัญวันขึ้นบ้านใหม่ ซื้ออะไรให้ดีนะ

รวมไอเดียของขวัญวันขึ้นบ้านใหม่ ซื้ออะไรให้ดีนะ

รวมไอเดียของขวัญวันขึ้นบ้านใหม่ ซื้ออะไรให้ดีนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอเปลี่ยนผ่านปีใหม่ อีกหนึ่งสิ่งที่คนส่วนหนึ่งนิยมทำกันมากก็คือการย้ายเข้าบ้านใหม่ เพราะจะถือฤกษ์การเริ่มต้นชีวิตใหม่กับบ้านหลังใหม่ ซึ่งการขึ้นบ้านใหม่ สำหรับบางคนก็มีการจัดงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เชิญผู้ร่วมงานไปร่วมแสดงความยินดี ซึ่งในฐานะผู้ร่วมงาน หรือแขกนั้นก็จะมีเรื่องให้ต้องคิดว่าจะซื้อของขวัญอะไรให้กับเจ้าของบ้านดี เราจึงลองรวบรวมไอเดียของขวัญวันขึ้นบ้านใหม่มาให้ใครที่กำลังหาไอเดีย

ใส่ซอง

สำหรับบางคนเมื่อคิดไปคิดมาแล้วก็รู้สึกว่าการใส่ซองน่าจะเหมาะสมที่สุด เนื่องจากเจ้าของบ้านจะได้นำเงินในซองไปซื้อของที่ตรงใจ หรือใช้ประโยชน์ได้ตามต้องการเลย รวมทั้งหลายๆ คนก็ไม่รู้รสนิยมที่แท้จริงของเจ้าของบ้านด้วย

บัตร Voucher/บัตรเติมน้ำมัน/Gift Card

บางคนรู้สึกว่าการใส่ซองดูแปลกๆ เลยเลือกเป็นซื้อบัตรที่มีมูลค่าเป็นเงินแทนเช่น Voucher ที่พัก หรือบัตรแทนเงินสดเพื่อซื้อของต่าง รวมไปถึงบางคนให้เป็นบัตรเติมน้ำมันแทน

ต้นไม้มงคล

แน่นอนเป็นอีกหนึ่งไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ เพราะต้นไม้มงคลนอกจากจะได้ในเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับชื่อแล้ว ต้นไม้ยังเพิ่มความร่มรื่น ให้ร่มเงา และมอบความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านได้อีกด้วย รวมทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งประดับตกแต่งบ้านและสวนไปด้วยในตัว

สำหรับต้นไม้มงคลที่สามารถเลือกซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญวันขึ้นบ้านใหม่นั้นมีหลากหลายชนิด ทั้งกวักมรกต ต้นกวนอิมเงิน ต้นโกสน ต้นวาสนา ต้นโป๊ยเซียน เป็นต้น

เทียนหอม หรือผลิตภัณฑ์น้ำหอมบ้าน

ถือเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่น่าจะเหมาะกับทุกวาระ และกับโอกาสวันขึ้นบ้านใหม่การเลือกเทียนหอมหรือผลิตภัณฑ์น้ำหอมบ้านมอบให้กับเจ้าของบ้านก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง เนื่องจากในปัจจุบันมีเทียนหอม และผลิตภัณฑ์น้ำหอมบ้านมากมายหลายชนิด หลายกลิ่น หลากดีไซน์ ซึ่งนอกจากจะทำให้บรรยากาศบ้านดีขึ้นแล้ว ยังเป็นของตกแต่งที่สวยงามอีกด้วย

ชุดจาน ชาม/ ชุดชา

การย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ การมอบพวกของใช้ในบ้านชิ้นใหม่ๆ ให้กับเจ้าของบ้านก็จะยิ่งทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกดี เนื่องจากเป็นความสอดคล้องกันที่ว่าย้ายเข้าบ้านใหม่เริ่มต้นชีวิตใหม่ กับของใช้ใหม่ๆ โดยเฉพาะของที่จำเป็นอย่างชุดจานชามสวยๆ หรือบางคนอาจมอบเป็นชุดชงชา หากเจ้าของบ้านชื่นชอบและมีไลฟ์สไตล์สอดคล้อง

ภาพมงคล

นอกจากต้นไม้มงคลแล้ว อีกของขวัญขึ้นบ้านใหม่สำหรับสายมูหน่อยๆ ก็คงแนะนำเรื่องของภาพมงคล ซึ่งบางคนอาจตีความเป็นภาพพระ หรือบางคนก็จะเลือกภาพประดับผนังเป็นภาพม้า ภาพทิวทัศน์ที่สวยงามเพื่อช่วยปรับเรื่องฮวงจุ้ย รวมไปถึงภาพมงคลอื่นๆ ที่ช่วยส่งเสริมเรื่องความมั่งคั่ง ร่ำรวย

เครื่องใช้ไฟฟ้า

ในปัจจุบันมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆ รอบตัว ดังนั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นเครื่องฟอกอากาศหม้อทอดไร้น้ำมัน เครื่องอบผ้า เครื่องล้างจาน กล้องวงจรปิด พัดลมตั้งพื้นดีไซน์สวยๆ ไมโครเวฟฯลฯ สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสิ่งที่ลองใช้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการจะซื้อเป็นของขวัญ

ชุดทำความสะอาดบ้าน

อาจคิดไม่ถึงว่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ สำหรับชุดทำความสะอาดบ้านหรือเหล่าอุปกรณ์ทำความสะอาดซึ่งน่าจะหมายถึง เครื่องดูดฝุ่น ชุดถูพื้น ไม้กวาด ผ้าขี้ริ้ว น้ำยาทำความสะอาด ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้มีประโยชน์สำหรับบ้านอย่างแน่นอน

ชุดเครื่องครัว

บางคนมีความเชื่อว่าชุดเครื่องครัวนั้นยังหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ มีกิน มีใช้ของบ้านนั้นๆ อีกด้วย ดังนั้นพวกชุดหม้อ เตาไฟฟ้า กระทะ เครื่องครัวต่างๆ จึงกลายเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่หากใครเป็นสายเข้าครัวหน่อยก็น่าจะเหมาะ

ชุดเครื่องนอน

แน่นอนว่าชุดเครื่องนอนเป็นสิ่งจำเป็น ไหนๆ ซื้อบ้านใหม่แล้ว มีชุดเครื่องนอนสวยๆ คุณภาพดีเป็นของใหม่ก็ดีไม่น้อยเลย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook