รู้แล้วอย่าทำพลาด ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่นที่ควรหลีกเลี่ยง

รู้แล้วอย่าทำพลาด ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่นที่ควรหลีกเลี่ยง

รู้แล้วอย่าทำพลาด ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่นที่ควรหลีกเลี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนั่งเล่นคือส่วนหน้าของบ้าน การตกแต่งห้องนี้เราก็ควรให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าห้องอื่นๆ และหากใครมีความเชื่อเรื่องของฮวงจุ้ยต้องหลีกเลี่ยง หรือทำสิ่งเหล่านี้เพราะถือว่าเป็นข้อผิดพลาด

พื้นที่ห้องไม่ควรเล็กเกินไป การออกแบบห้อง การสร้างความรู้สึกกว้างขวางเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใหญ่หรือเล็กต้องใส่ใจกับการออกแบบตกแต่งภายใน ความรู้สึกกว้างขวางสามารถนำมาซึ่งอารมณ์ที่ผ่อนคลายและอารมณ์สนุกสนาน

พื้นที่ห้องต้องไม่ต่ำ ห้องนี้เป็นพื้นที่กิจกรรมส่วนรวมหลักของบ้าน ไม่ว่าคุณจะทำเพดานเทียมหรือไม่ก็ตาม คุณต้องมั่นใจในความสูงของพื้นที่

ไฟของห้องต้องไม่หรี่ ห้องควรมีแสง ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟ หรือแสงธรรมชาติ บางครั้งคุณอาจไม่ต้องการแสงสำหรับห้องนี้เช่นการดูทีวี แต่ในกิจกรรมประจำวันอื่นๆ แสงสว่างสำหรับห้องนี้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

แปลนห้องนั่งเล่นควรเรียบง่าย แบบของห้องนั่งเล่นควรดีไซน์ให้สามารถเข้า หรือผ่านได้อย่างสะดวกสบาย

เฟอร์นิเจอร์ควรเหมาะสม การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนั่งเล่นนั้นควรเลือกอย่างเหมาะสมกับกิจกรรมครอบครัว และดูความเหมาะสมของสมาชิก อย่าลืมนึกถึงผู้สูงอายุและเด็ก

ห้องนั่งเล่นไม่ควรมืด ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่นควรเต็มไปด้วยแสง ดังนั้นพยายามหลีกเลี่ยงการวางกระถางต้นไม้บริเวณระเบียงมากเกินไป เพื่อหลีกเลี่ยงการบังแสง ห้องนั่งเล่นที่สว่างสดใส จะสามารถนำความเจริญมาสูครอบครัว

ห้องนั่งเล่นควรแขวนรูปภาพ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยรูปภาพมีบทบาทอย่างมากในการเปลี่ยนพลังงานแย่ๆ ให้กลายเป็นพลังงานที่ดี แต่ก็มีรูปภาพที่ไม่เหมาะสำหรับห้องนั่งเล่นนั่นคือภาพสัตว์ร้าย แต่ควรแขวนภาพดอกไม้ ต้นไม้ ทิวทัศน์ หรือสัตว์มงคลเช่นนก ม้า นกกระเรียนขาว เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook