Pot Plant คาเฟ่ต้นไม้ฟอกอากาศที่ขายทั้งต้นไม้และเสิร์ฟน้ำเก๋ๆ บนถนนนราธิวาส

Pot Plant คาเฟ่ต้นไม้ฟอกอากาศที่ขายทั้งต้นไม้และเสิร์ฟน้ำเก๋ๆ บนถนนนราธิวาส

Pot  Plant คาเฟ่ต้นไม้ฟอกอากาศที่ขายทั้งต้นไม้และเสิร์ฟน้ำเก๋ๆ บนถนนนราธิวาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Pot&Plant เป็นร้านขายต้นไม้ที่โลดแล่นอยู่ในออนไลน์ ขายต้นไม้ฟอกอากาศ มาร่วม 2 ปี ปัจจุบันได้ขยับขยายมาเปิดหน้าร้าน ขายต้นไม้ฟอกอากาศและมีมุมคาเฟ่เล็กๆ ไว้คอยบริการคนรักต้นไม้ที่เข้ามาเยี่ยมเยือน โดยมีคุณไนท์-ธนวรรณ ธนาวุฒิ เจ้าของร้าน อดีตพนักงานโรงแรมที่ผันตัวมาเป็นคนขายต้นไม้ จนเป็นที่มาของร้านต้นไม้เล็กๆ ในบรรยากาศแสนละมุนแห่งนี้

หลังจากได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19 ส่งผลให้โรงแรมที่ทำงานอยู่ต้องปิดชั่วคราว ช่วงนี้เองที่คุณไนท์ได้หอบตัวและหัวใจกลับบ้านที่นนทบุรี “ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่จะชอบปลูกต้นไม้อยู่แล้ว พอกลับไปอยู่บ้านเราก็ได้อยู่กับต้นไม้ ซึ่งส่วนตัวเป็นคนชอบต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้ฝรั่งที่เห็นตาม Pinterest เลยจุดประกายอยากลองหาต้นไม้แบบที่เราชอบมาขาย  ตอนนั้นเลยหาข้อมูลเรื่องต้นไม้จากกูเกิ้ล และซื้อหนังสือพวกไม้ฟอกอากาศ มาอ่านด้วย แล้วก็ไปทำความรู้จักกับคนที่เขาอยู่ในสวนที่ทำไม้ด่าง เพราะแถวนนทบุรีต้นไม้เยอะมาก ก็ไปแลกเปลี่ยนความรู้กัน  แต่ด้วยใจเรามาทางต้นไม้ฟอกอากาศ   ต้นไม้ตกแต่งบ้าน แต่งคาเฟ่  ก็เลยมุ่งมาทางนี้และมาเปิดเพจ Pot&Plant  ขึ้นมาในกระแสที่ค่อนข้างเติบโตได้เร็วและดีมาก ก็ทำให้ขายดีมากในออนไลน์ สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกออกจากงานประจำที่ทำมา 5 ปี”  

ปัจจุบัน Pot&Plant  ขายต้นไม้ทั้งทางออนไลน์ ควบคู่ไปกับการเปิดหน้าร้าน และนำความรู้ที่เกี่ยวกับ  Beverage มาผสมผสานลงจึงเป็นคาเฟ่ มีบาร์เล็กๆ สำหรับเสิร์ฟเครื่องดื่ม ด้วยเป็นร้านต้นไม้ โดยการตกแต่งร้านเน้นบรรยากาศให้เสมือนเข้ามาในบ้านที่ถูกตกแต่งด้วยต้นไม้ แนว Hommy Cozy  ซึ่งเน้นโทนพื้นขาว ตัดด้วยสีเขียวและส้ม ทำให้รู้สึกสบายตานั่งได้นานๆ 

“ การจัดวางภายในร้าน เข้ามาก็จะเจอมุมต้นไม้ Indoor  ถัดมาเป็นมุมต้นไม้เล็กๆ ที่จัดส่งเป็นของขวัญ ซื้อไปฝากคนที่รักได้ มุมแอกเซสเซอรี่ ซึ่งมีพวกกระถางต่างๆ  ผลิตภัณฑ์ดูแลต้นไม้  ทั้งที่เป็นแบรนด์ของเราเองและนำเข้ามาจากญี่ปุ่น พวกปุ๋ย บัวรดน้ำแบบนิมิมอล พอเดินดูเสร็จแล้วระหว่างรอสินค้า ก็มีมุมนั่งเล่น มุมถ่ายรูปได้

ร้านเราทำเป็นธีมไม้ฟอกอากาศทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลิ้นมังกร, มอนเตอร่า โกเดออี้, ฟิโลเดนดรอน, มอนสเตอร่า จินนี่ พันธุ์แคระ ไม้เลื้อยฟอกอากาศ นอกจากนี้ยัง ต้นอโลคาเซียสติงเรย์ ที่มีใบเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นลักษณะคล้ายปลากระเบน เป็นไม้ฟอกอากาศเหมือนกัน เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ขายดี 

ในส่วนไม้มงคลก็มีเป็นพวกไทรใบสัก พลูราชินี ส่วนมากเป็นต้นไม้เล็กๆ ที่สามารถวางบนโต๊ะทำงานอยู่ใน Indoor ได้ ซื้อเป็นของขวัญให้ในโอกาสต่างๆ ได้ด้วย “  ทั้งนี้คุณไนท์จะเป็นคนคัดสรรต้นไม้ด้วยตัวเอง ซึ่งมาจากสวนที่นนทบุรี และนำมาลงกระถางใหม่ทั้งหมด  สามารถเลี้ยงในบ้าน ฟอกอาศ PM2.5

ใครสนใจไม้ประเภทนี้สามารถมาดูที่นี่ได้ หรือจะเลือกซื้อทางช่องทางออนไลน์ก็ได้เช่นกันซึ่งในส่วนของออนไลน์ก็ยังมีจำหน่ายไม้แดดวางหน้าบ้านด้วยแต่ต้องสั่งล่วงหน้า

ราคาต้นไม้เริ่มต้นที่ 290 -2200 บาท ทุกต้นจะรวมกระถางพร้อมนำไปจัดวางตกแต่งในบ้านได้เลย ที่สำคัญมีบริการหลังการขาย แนะนำวิธีเลี้ยง วิธีปลูก เป็นที่ปรึกษาให้กับนักปลูกทุกคนอีกด้วย  

ซอยนราธิวาส 14
ทุกวัน 8.30 –18.00 น. หยุดทุกวันพุธ
Fb /potandplant2020
IG / potandplantbkk
www.potandplantbangkok.com

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Pot Plant คาเฟ่ต้นไม้ฟอกอากาศที่ขายทั้งต้นไม้และเสิร์ฟน้ำเก๋ๆ บนถนนนราธิวาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook