5 ข้อผิดพลาดการจัดระเบียบบ้าน ที่คุณควรเลิกทำได้แล้ว

5 ข้อผิดพลาดการจัดระเบียบบ้าน ที่คุณควรเลิกทำได้แล้ว

5 ข้อผิดพลาดการจัดระเบียบบ้าน ที่คุณควรเลิกทำได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดระเบียบบ้านของคุณไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป สิ่งสำคัญที่สุดพื้นที่บ้านไม่ได้มีเฉพาะคุณที่พักอาศัย เพราะยังอาจมีเด็ก สัตว์เลี้ยง เพื่อนร่วมห้อง หรือหุ้นส่วน ซึ่งเราต้องใช้เพื่อร่วมพิจารณาในการจัดระเบียบบ้านด้วย และการจัดบ้านไม่ใช่เพียงการเคลื่อนย้ายสิ่งของรอบๆ ตัวเท่านั้น และเหล่านี้คือเช็กลิสต์ 5 ข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการจัดระเบียบบ้าน ที่แม้ในปีที่ผ่านมาคุณเคยทำ แต่ปีนี้ควรเลิกทำได้แล้ว

ซื้อกล่อง ชั้นจัดระเบียบก่อนจัดระเบียบสิ่งของ

อย่างแรกเลยสิ่งที่ทำให้คุณไม่สามารถจัดระเบียบได้จริงจังเพราะคุณมัวแต่ให้ความสำคัญกับการจัด โดยแท้จริงแล้วหากคุณต้องการจัดระเบียบบ้านคุณต้องเริ่มด้วยการกำจัดสิ่งของที่คุณไม่ต้องการก่อน

มีคำแนะนำว่าอย่าซื้อผลิตภัณฑ์จัดระเบียบก่อนที่จัดระเบียบ คนส่วนใหญ่มักรู้สึกสนุกในการซื้อของเพื่อช่วยจัดระเบียบ แต่บ่อยครั้งมันผิดขนาดหรือไม่เหมาะ นอกจากนั้นเมื่อคุณรีบซื้อผลิตภัณฑ์จัดระเบียบคุณเพียงไม่เสี่ยงจะเสียเงิน แต่ยังจะสร้างนิสัยที่คุณไม่สามารถรักษาไว้ได้ในระยะยาวอีกด้วย

ไม่จัดสรรเวลาที่เหมาะสม

ในความเป็นจริง การทำความสะอาดและการจัดระเบียบเป็นงานที่ต้องใช้เวลามาก ข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งคือการไม่ไตร่ตรอง ดังนั้นคุณจึงไม่ได้จัดสรรเวลาที่ใช้ในการทำงานเหล่านี้ให้สำเร็จอย่างเหมาะสม

การจัดระเบียบและทำความสะอาดเป็นเรื่องของเวลา คนส่วนใหญ่ทำไม่สำเร็จตั้งแต่การเริ่มต้นและเมื่อพูดถึงการจัดระเบียบ สุดท้ายมักปล่อยให้บ้านรกกว่าเดิม คำแนะนำคือให้มองว่าจะจัดระเบียบอะไรทีละรายการในแต่ละครั้ง ซึ่งจะไม่ทำให้คุณฟุ้งซ่าน

ไม่รู้จักพื้นที่ของตัวเอง

การจัดระเบียบดูเหมือนง่าย แต่ขึ้นอยู่กับลักษณะพื้นที่ของคุณ และวิธีการที่คุณดำเนินการตามที่เคยผ่านมาด้วย เช่นถ้าคุณต้องการจัดระเบียบชีวิตที่ยุ่งเหยิง ซึ่งแก้ด้วยการจัดบ้านคุณต้องเข้าใจก่อนว่าทำไมคุณถึงเป็นคนไม่มีระเบียบ

จากนั้นแนะนำให้จัดทำงบประมาณเพื่อให้คุณรู็ว่าคุณสามารถจ่ายอะไรได้บ้าง นอกจากนั้นแนะนำให้สร้างระบบเพื่อช่วยการจัดเก็บ จัดเรียง ซึ่งจะทำให้คุณมีของที่กองทิ้งไว้น้อยลง

พึ่งพาการจัดตกแต่งบ้านจากทางโลกออนไลน์มากเกินไป

บางช่องทางโซเชียลหรือในอินเทอร์เน็ตสามารถเป็นแหล่งข้อมูลที่ยอดเยี่ยมสำหรับเป็นแรงบันดาลใจ แต่ไม่ว่าคุณจะศึกษาข้อมูลจากแหล่งเหล่านั้นนานแค่ไหน คุณจะรู้เลยว่าคุณอาจโดนครอบงำ และบางทีก็ดูไม่สมจริงในบางครั้ง

แม้จะมีแนวคิดดีๆ มากมายเกี่ยวกับการทำความสะอาด การจัดระเบียบ และการออกแบบแต่ก็มีเลย์เอาต์ของบ้านที่สร้างขึ้นในรูปแบบดิจิทัลหรือในสตูดิโอ ที่ใช่ว่าคนทั่วไปหรือบ้านโดยปกติจะทำได้

ละเลยพื้นที่ต่ำ พื้นที่สูง

เมื่อพูดถึงการจัดระเบียบ เรามักจะเน้นที่จุดโฟกัสหลัก อย่างไรก็ตาม มักจะมีพื้นที่แนวตั้งกว้างขวางที่เราละเลยไปบ่อยครั้ง เช่นจุดเชื่อมต่อต่างๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook