9 วิธีตกแต่งบ้านให้ได้อารมณ์ Home Cafe อบอุ่น กรุ่นกลิ่นคาเฟ่

9 วิธีตกแต่งบ้านให้ได้อารมณ์ Home Cafe อบอุ่น กรุ่นกลิ่นคาเฟ่

9 วิธีตกแต่งบ้านให้ได้อารมณ์ Home Cafe อบอุ่น กรุ่นกลิ่นคาเฟ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้กระแสคาเฟ่แรงจนฉุดไม่อยู่ เรียกได้ว่าอาจจะมีคาเฟ่เปิดใหม่รายวันเลยก็ว่าได้สำหรับบางคนนั้นหลงใหลบรรยากาศอบอุ่นแบบคาเฟ่ จึงอยากเนรมิตรให้บ้านของตัวเองมีอารมณ์แบบคาเฟ่ เพื่อที่ว่าจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ชื่นชอบโดยไม่ต้องออกไปนอกบ้านเรามีไกด์แต่งบ้านให้ได้อารมณ์คาเฟ่มาฝากทุกคน

1.มีเคาน์เตอร์อาหารเช้า
หากคุณต้องการเปลี่ยนครัวของคุณให้เป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ในช่วงเวลาว่างๆ หากพื้นที่เอื้ออำนวยให้เพิ่มเคาน์เตอร์ยกสูง หรือเกาะกลางแล้ววางเก้าอี้เรียงแถวกัน นอกจากพื้นที่ที่นั่งพิเศษแล้ว บาร์อาหารเช้ายังช่วยทำให้มุมๆ นั้นกลายเป็นคาเฟ่ในบรรยากาศสบายๆ เข้าได้กับทุกพื้นที่เป็นอย่างดี

2.ติดตั้งม้านั่งเข้ามุม
เช่นเดียวกับเคาน์เตอร์สูง มุมที่นั่งรูปตัวแอล หรือตัวยู ก็เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในร้านกาแฟเช่นกัน คุณสามารถเพิ่มเก้าอี้สตูล เก้าอี้ หรือม้านั่งที่ปลายโต๊ะแบบเปิดเมื่อต้องการที่นั่งเสริม

3.เพิ่มผนังกระดานดำ
การตกแต่งสไตล์คาเฟ่จะสมบูรณ์แบบได้อาจลองเลือกกระดานดำ หรือกระดานสีเขียว ที่มีข้อความต่างๆ สิ่งนี้มีความสำคัญต่อการสร้างบรรยากาศคาเฟ่ในบ้านได้เช่นเดียวกัน

4.ใช้ชั้นวางของแบบเปิด
ร้านกาแฟหลายแห่งใช้ประโยชน์จากชั้นวางแบบเปิดเพื่อจัดแสดงถ้วยชามส่วนผสม และสินค้า คุณสามารถนำไอเดียนั้นไปจัดวางเครื่องแก้ว แจกันหนังสือ หรือของใช้ส่วนตัวให้เข้ากับบ้านที่คุณต้องการทำให้ดูเป็นคาเฟ่

5.วอลล์เปเปอร์ที่มีถ้อยคำเก๋ๆ
หากลองสังเกตวอลล์เปเปอร์พิมพ์ลายการ์ตูน แผนที่ถนน ลายทาง คำพูดและเรื่องสนุกๆ อื่นๆ ในร้านกาแฟนั้นเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สะท้อนอารมณ์โฮมคาเฟ่คุณสามารถใช้ปากกาเน้นข้อความ หรือจะเพิ่มสีสันให้กับมุมใดมุมหนึ่งของบ้านก็ได้เช่นกัน

6.ตกแต่งด้วยต้นไม้ในร่ม
คุณสามารถตกแต่งบริเวณนั้นด้วยต้นไม้ ตั้งแต่ไม้กระถางบนโต๊ะเล็กๆ ไปจนถึงกระถางต้นไม้ที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งถือเป็นการดีที่จะได้เห็นความเขียวขจีภายในบ้าน นอกจากจะทำให้การออกแบบนุ่มนวลขึ้นแล้ว ต้นไม้ในร่มยัง
ทำให้คาเฟ่น่าสนใจได้อย่างง่ายดายเพราะความสดชื่น

7.การตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียล
การตกแต่งสไตล์นี้เป็นตัวอย่างหนึ่งของการตกแต่งในคาเฟ่ เน้นความดิบโลหะ การเปิดโล่ง โทนสีกลางๆ และองค์ประกอบการตกแต่งแบบอินดัสเทรียลอื่นๆไม่เพียงแต่มอบความคลาสสิกให้เท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดความอบอุ่นที่แตกต่างได้อีกด้วย

8.กาแฟเท่ากับสีน้ำตาล
ร้านกาแฟส่วนใหญ่ชอบใช้สีน้ำตาล เพราะมันอบอุ่น และให้ความรู้สึกสบายคุณสามารถใส่เฉดสีน้ำตาลเข้มผ่านเฟอร์นิเจอร์ เบาะ พรม พื้น ที่แขวนผนังและชิ้นไม้อื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามาได้

9.ลวดลายที่โดดเด่น
คาเฟ่บางแห่งมีสไตล์การตกแต่งด้วยลวดลายที่โดดเด่น และสีสันสดใส ซึ่งคุณเองก็สามารถทำได้เช่นกัน ทั้งลวดลายเลขาคณิต ภาพพิมพ์กราฟิก หรือดอกไม้รวมไปถึงงานศิลปะ หรืองานฝีมืออื่นๆ ที่ช่วยสร้างเสน่ห์ใหักับพื้นที่ นอกจากนั้นคุณอาจเลือกใช้ผ้าทอมือในท้องถิ่นสำหรับทำเบาะ หรือภาพวาดในท้องถิ่นเพื่อความเฉพาะตัวมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook