7 วิธีสร้างสรรค์ผสานสี Pantone ปี 2022 ให้เข้ากับบ้านแบบเนียนๆ

7 วิธีสร้างสรรค์ผสานสี Pantone ปี 2022 ให้เข้ากับบ้านแบบเนียนๆ

7 วิธีสร้างสรรค์ผสานสี Pantone ปี 2022 ให้เข้ากับบ้านแบบเนียนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่าในทุกๆ ปี Pantone จะกำหนดสีแห่งปีที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในปี 2022 นี้สี Very Peri เป็นสีแห่งปี ซึ่งหลังจากมีการกำหนดสีแห่งปีแล้ว สีนั้นก็จะถูกสะท้อนไปในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของอุตสาหกรรม
ที่หลากหลายทั้งความงาม แฟชั่น หรือแม้กระทั่งของตกแต่งบ้าน ว่าแต่เราจะนำสี Very Peri ซึ่งมองแล้วออกเป็นสีม่วงอมฟ้าเข้ามาผสมผสานในบ้านของเราได้อย่างไร มาดูเทคนิคเหล่านั้นกัน

1.ใช้ดอกไม้ประดิษฐ์มาตกแต่ง
การเพิ่มแจกันดอกไม้ที่มีสีแห่งปีปรากฎอยู่ ถือเป็นการนำสีแห่งปีเข้ามาใช้แบบไม่มากจนเกินไป นอกจากนั้นดอกไม้ยังช่วยให้เกิดอารมณ์สุนทรีย์ และการใช้ดอกไม้ประดิษฐ์นั้นมีข้อดีที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับดอกไม้เหล่านั้นได้เป็นเวลานานโดยไม่ต้องเปลี่ยน

2.แจกันดอกไม้ในโทนสีแห่งปี
หากคุณไม่มีดอกไม้ การใช้แจกันดีไซน์โมเดิร์น ทันสมัยถือเป็นอีกหนึ่งการตกแต่งด้วยโทนสีแห่งปีที่เราอยากจะแนะนำ

3.ผ้าห่ม ผ้าคลุมเพิ่มความเก๋
คงเคยเห็นผ้าผืนใหญ่เนื้อดูสบายๆ ที่ตกแต่งหรือวางประดับตามโชฟา นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะนำสีแห่งปีมาใช้ในบ้าน โดยเลือกผ้าสี Very Peri ซึ่งจะทำให้บ้านมีความอบอุ่น น่าผ่อนคลาย และสบายๆ ยิ่งขึ้น

4.เปลี่ยนห้องนอนให้เป็นทุ่งลาเวนเดอร์
Very Peri นั้นเป็นเฉดสีที่ให้ทั้งพลังและความอบอุ่น ซึ่งทั้งสองความรู้สึกนี้คุณจะได้รับก็ต่อเมื่อคุณปูผ้านวม หรือผ้าปูเตียงที่เป็นโทนสีม่วงมันจะช่วยให้เตียงนอนของคุณดูอบอุ่นทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

5.หมอนอิง
หมอนอิงที่ตกแต่งอย่างสวยงามช่วยให้เตียง หรือบริเวณที่นั่งเล่นของคุณดูสดใสขึ้นในทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเฉดสีสว่างแบบ Very Peri นอกจากนี้ยังง่ายต่อการเปลี่ยนหากคุณรู้สึกอยากเปลี่ยนรูปลักษณ์ของหมอนในวันถัดๆ ไป

6.เพิ่มสีม่วงในห้องน้ำ
ลองดูว่าจะสามารถเปลี่ยนให้ของใช้ในห้องน้ำที่เราใช้ประจำเป็นสีแห่งปีได้ไหม ไม่ว่าจะเป็นผ้าเช็ดมือ ขวดบรรจุสบู่เหลว แชมพู ฯลฯ ซึ่งจะทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำของคุณเปลี่ยนไป

7.งานศิลปะประดับผนัง
หากจะทาสีผนังทั้งหมดด้วยสีแห่งปีก็คงจะเยอะเกินไป สำหรับวิธีเพิ่มสีแห่งปีเข้ามาง่ายคือการเลือกงานศิลปะประดับผนังที่มีโทนสีเป็นสีแห่งปี ซึ่งจะทำให้ห้องของคุณนั้นมีความรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook