ง่ายๆ 8 ทางลัดเปลี่ยนห้องนอนเดิมๆ ให้มีบรรยากาศเหมือนห้องโรงแรม 5 ดาว

ง่ายๆ 8 ทางลัดเปลี่ยนห้องนอนเดิมๆ ให้มีบรรยากาศเหมือนห้องโรงแรม 5 ดาว

ง่ายๆ 8 ทางลัดเปลี่ยนห้องนอนเดิมๆ ให้มีบรรยากาศเหมือนห้องโรงแรม 5 ดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าทุกคนปรารถนาจะเข้าพักในโรงแรมระดับ 5 ดาวอย่างถาวร แบบไม่ต้องหันหลังกลับซึ่งมีวิธีมากมายที่เราจะสามารถเลียนแบบบรรยากาศห้องพักที่บ้านให้มีความหรูหราเฉกเช่นโรงแรม 5 ดาว เหล่านี้คือเคล็ดลับที่คุณจะนำไปปรับใช้เนรมิตห้องนอนของคุณให้เหมือนห้องพักของโรงแรม 5 ดาวได้เลย

1.อย่าทิ้งเรื่องบนเตียง
หลายคนตั้งตารอที่จะงีบหลับบนเตียงนุ่มๆ ในโรงแรมเมื่อเดินทางไปถึงเพราะเชื่อว่าจะนอนหลับได้ดียิ่งขึ้น บางคนรู้สึกว่านอนหลับได้ดีกว่าที่บ้านเสียอีกสำหรับคำแนะนำคือให้ซื้อผ้าปูที่นอนที่ดีที่สุดที่สามารถจ่ายได้ เครื่องนอนควรนุ่มและให้ความรู้สึกหรูหราเมื่อมาสัมผัสผิว ชุดเครื่องนอนที่ดีควรทำให้คุณรู้สึกเหมือนถูกโอบกอดด้วยรังไหมที่อ่อนนุ่ม ชุดเครื่องนอนจากผ้าลินิน ปลอกหมอนผ้าไหม เป็นต้น

2.การจัดแสง
ลองนึกถึงบรรยากาศที่คุณต้องการสร้างให้พื้นที่นอนหลับของคุณว่าคุณต้องการให้ออกมาเป็นเช่นไร การจัดแสงควรเป็นแสงที่ให้อารมณ์ และมีความนุ่มนวล หรือบางครั้งให้ความรู้สึกเซ็กซี่ได้เช่นกัน หากไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากจุดไหน ลองเริ่มจากโคมไฟ

3.ปรับปรุงอุปกรณ์เสริมต่างๆ ในห้อง
ห้องพักระดับไฮเอนด์ไม่เคยเต็มไปด้วยเครื่องประดับและของกระจุกกระจิก แต่จะมีการตกแต่งที่เหมาะสม ดังนั้นคุณจึงควรใช้วิธีนี้กับห้องนอนของคุณเองด้วย ลดความยุ่งเหยิงทางสายตาแค่มีเพียงแจกันดอกไม้เล็กๆ นาฬิกาหรูหรา หรือเครื่องประดับเงินบนโต๊ะข้างเตียงบ้างก็เพียงพอแล้ว โดยให้เลือกสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกยินดีที่จะชื่นชมกับมันเมื่อตื่นมาตอนเช้า

4.เป็นแม่บ้านด้วยตัวคุณเอง
หนึ่งในส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการพักในโรงแรมสุดหรูคืออะไรรู้ไหม มันคือการไม่ต้องกังวลกับการจัดเตียงทุกเช้า และกลับมายังห้องที่สะอาด หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการกิน ดื่มและสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวมาทั้งวัน แต่มีคำแนะนำว่าคุณควรจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อจัดการกับงานบ้านนี้ทันทีที่คุณตื่นนอนในแต่ละวัน ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณได้เคลื่อนไหว แต่ยังจะทำให้กิจวัตรยามเย็นของคุณรู้สึกพิเศษขึ้นอีกเล็กน้อยเพราะเหมือนคุณเพิ่งเดินไปในห้องนอนของโรงแรม 5 ดาวที่มีบริการจัดเตียง

5.แขวนกระจก
ห้องพักโรงแรมไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่เพื่อให้รู้สึกสวยงามและน่าอยู่ ห้องนอนของคุณก็เช่นกันแต่ถ้าคุณต้องการทำให้พื้นที่ของคุณดูกว้างขึ้น ให้พิจารณาเคล็ดลับการวางกระจกไว้ที่พื้นอย่างมีกลยุทธิ์เพื่อช่วยสะท้อนแสงและทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้น โดยเสนอให้พิงกระจกบานหนึ่งเพื่อทำโต๊ะเครื่องแป้งชั่วคราว ซึ่งจะช่วยทำให้ห้องนอนเหมือนอยู๋ในโรงแรมบูติก หรือจะแขวนกระจกไว้เหนือโต๊ะข้างเตียงแต่ละข้างก็ยังได้

6.มีงานศิลปะ
งานศิลปะคือสิ่งที่ทำให้ห้องนอนมีบุคลิกพิเศษและเป็นองค์ประกอบสำคัญของห้องพักในโรงแรมที่หรูหราเช่นกัน ใช้โอกาสในการแสดงงานศิลปะบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่ หรือชิ้นส่วนที่มีกรอบทำผนังของห้องให้เป็นแกลเลอรี่ ไม่ว่าจะเป็นงานแบบไหนก็ได้ทั้งนั้น ทั้งแบบนามธรรม ศิลปะแบบวิจิตรศิลป์ ภาพทิวทัศน์ ภาพวาดขาว-ดำ เป็นต้น

7.เพิ่มพรมเข้าไป
การมีพรมที่ดูนุ่มสบายไว้ในห้องนอนจะช่วยปรนนิบัติเท้าของคุณหลังคุณลุกลงมาจากเตียงโดยเลือกเฉดสีที่เข้ากับห้อง

8.อย่าลืมห้องน้ำ
ทุกคนชื่นชมห้องน้ำโรงแรมที่กว้างขวางและสะอาดสะอ้าน เรามาปิดท้ายเสริมบรรยากาศโรงแรมด้วยการทำให้ห้องน้ำของคุณดูเหมือนโรงแรมโดยเก็บผลิตภัณฑ์เสริมความงามไว้ในลิ้นชักเพื่อไม่ให้บริเวณอ่างล้างหน้ารก วางเฉพาะสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ไว้ในตะกร้าขนาดเล็ก หรือจะเลือกเป็นถาดหินอ่อน เป็นต้น นอกจากนั้นอาจเพิ่มบรรยากาศด้วยเทียนหอม หรือขวดน้ำหอมเก๋ๆ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ง่ายๆ 8 ทางลัดเปลี่ยนห้องนอนเดิมๆ ให้มีบรรยากาศเหมือนห้องโรงแรม 5 ดาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook