พอดี พอเพียงกับ 5 ผลงาน สไตล์ไม้ๆ ชนบท

พอดี พอเพียงกับ 5 ผลงาน สไตล์ไม้ๆ ชนบท

พอดี พอเพียงกับ 5 ผลงาน สไตล์ไม้ๆ ชนบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กันค่ะ แต่ละหลังนั้นเต็มไปด้วยความน่าอยู่ จนใครๆก็อยากเป็นเจ้าของเลยล่ะ แบบบ้านไม้นั้นนอกจากจะอยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่ในอดีตแล้ว ยังสวย ให้บรรยากาศอบอุ่น ไม่ว่าจะมองยังไงมองกี่ทีก็น่าอยู่ เหมือนกับ แบบบ้านไม้และร้านกาแฟที่แปลงโฉมมาจากแบบบ้านไม้แสนสวย ที่เรานำมาฝากกันค่ะ

Design: เอกลักษณ์ Easy LivingDesign: เอกลักษณ์ Easy Living

บ้านไม้ยกพื้นสูงแบบไทยๆ ผลงานนี้นับว่าเป็นแบบบ้านอีกหนึ่งหลังที่เห็นแล้วอยากไปพักผ่อนจริงๆ ด้วยโทนสีที่ดูโดดเด่นน่าสนใจ อย่างสีขาว และ สีส้ม ตัวแบบบ้านมีเอกลักษณ์ ถูกสร้างให้เป็นแบบบ้านชั้นเดียว หลังคาทรงเรียบๆหน้าจั่ว มีชายคายื่นออกมาคลุมแดดและฝนบริเวณระเบียงกว้างที่อยู่รอบบ้าน ตอบโจทย์หลายคนที่อยากมีแบบบ้านในสวน หรือกำลังมองหาแบบบ้านไปสร้างไว้ที่ต่างจังหวัด ผลงานออกแบบโดยเอกลักษณ์ Easy Living

สถานที่: บ้านไร่ ไออรุณ สถานที่: บ้านไร่ ไออรุณ

บ้านไม้สีขาวโรแมนติก แบบบ้านไม้สีขาวห้อมล้อมไปด้วยหุบเขาน้อยใหญ่หลังนี้  ตั้งอยู่ภายในฟาร์มสเตย์ บ้านไร่ ไออรุณ ฟาร์มสเตย์เล็กๆ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์อยากชวนให้ทุกๆคนกลับไปใช้ชีวิตคนชนบทในบ้านเกิดของตนเอง แม้จะไม่ใหญ่โตหรูหรา แต่แบบบ้านหลังนี้เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม วัสดุที่นำมาสร้างบ้านส่วนใหญ่ ใช้วัสดุธรรมชาติที่หาได้ง่ายๆในท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นหญ้าที่นำมามุงหลังคา ไม้ไผ่  จนกลายเป็นเสน่ห์ของแบบบ้านที่ตอนนี้ใครๆก็อยากเป็นเจ้าของ

สถานที่: Baan Suay RAPEEPORNสถานที่: Baan Suay RAPEEPORN

อยู่สบายฟินไปกับบ้านสไตล์ยุโรป แบบบ้านชั้นเดียวที่มาพร้อมโทนสีฟ้าอมเขียวตัดกับสีขาว ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ การเลือกใช้สีสดใสภายนอกแบบบ้านช่วยทำให้บ้านดูสดชื่นไม่น่าเบื่อ หลังนี้เป็นผลงานออกแบบจาก Baan Suay RAPEEPORN กับระบบการสร้างแบบบ้านน็อคดาวน์ เพื่อตอบโจทย์คนที่ต้องการความรวดเร็ว หรือ อยากมีแบบบ้านอีกหลังไว้ในพื้นที่บ้านของตนเอง

Design: Esara LivingDesign: Esara Living

บ้านไม้ชนบทผสานโมเดิร์น แบบบ้านสำเร็จรูปขนาดเล็กได้รับการออกแบบโดย Esara Living งานออกแบบทั้งหมดถูกถ่ายทอดผ่านดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นอาคารที่ก่อสร้างด้วยการก่ออิฐ โดยเน้นการออกแบบโครงสร้างที่มีความแข็งแรง ผนังภายนอกทาสีสีย้อมไม้ที่ให้อารมณ์สัมผัสเสมือนไม้ธรรมชาติ แต่ไม่เป็นการทำลายต่อระบบสิ่งแวดล้อมในทั้งทางตรงและทางอ้อม

รื้อบ้าน ทำร้าน ผลงานสุดท้ายที่เราเลือกมาให้ชม ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่แบบบ้านไม้เหมือนหลังอื่นๆ แต่ร้านกาแฟท่ามกลางบรรยากาศดีๆแห่งนี้ ได้รับการสร้างมาจากแบบบ้านไม้เก่า ซึ่งผู้อออกแบบได้รื้อโครงของบ้านไม้เก่าอายุหลายปี มาสร้างเป็นแบบบ้านหลังใหม่และใช้เป็นร้านกาแฟ โดยวัสดุเดิมถูกนำมาใช้ในทุกๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นหลังคา ประตู หน้าต่าง นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าสนใจจริงๆค่ะ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พอดี พอเพียงกับ 5 ผลงาน สไตล์ไม้ๆ ชนบท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook