6 เหตุผลที่เราควรเลือกอะพาร์ตเมนท์ที่มีระเบียง

6 เหตุผลที่เราควรเลือกอะพาร์ตเมนท์ที่มีระเบียง

6 เหตุผลที่เราควรเลือกอะพาร์ตเมนท์ที่มีระเบียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีระเบียงกว้างขวางนั้นจะทำให้คุณใช้อะพาร์ตเมนท์ได้อย่างคุ้มค่า เนื่องจากระเบียงจะเปิดพื้นที่อยู่อาศัยของคุณสู่โลกภายนอก ไม่ว่าจะเป็นถนนในเมืองที่พลุกพล่าน หรือภูมิทัศน์ชานเมืองที่ตกแต่งอย่างสวยงาม นอกจากนั้นทราบหรือไม่ว่าระเบียงมีประโยชน์อย่างไรอีก และเพราะอะไรเราจึงแนะนำให้คุณเลือกอะพาร์ตเมนท์ที่มีระเบียง

เป็นพื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้ง
คุณไม่จำเป็นต้องวางแผนเดินทางไปตั้งแคมป์ หรือเดินป่าเพื่อคิดเป็นการรับประทานอาหารนอกบ้าน เพราะคุณสามารถขจัดความเครียดเหล่านั้นได้ และทำให้อารมณ์สงบด้วยการก้าวออกไปยังระเบียง ไม่ว่าคุณจะมีพื้นที่เพียงพอหรือมีพื้นที่ระเบียงกะทัดรัดตั้งเก้าอี้สัก 2-3 ตัวพร้อมโต๊ะพับคุณก็สามารถอาบแดดและเพลิดเพลินกับลม แสงแดดได้แล้ว

ช่วยให้คุณตื่นอย่างผ่อนคลาย
หากคุณต้องการรู้สึกผ่อนคลายในเช้าวันใหม่ บรรยากาศตอนเช้าบนระเบียงนั้นยากจะเอาชนะได้ รวมทั้งอาจจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นไปพร้อมเพลิดเพลินไปกับขนมอบกรอบ

เช็กอากาศ
ทุกวันคุณตัดสินใจเกี่ยวกับแต่งตัวก่อนที่จะออกไปข้างนอก ดังนั้นคุณจึงควรรู้ว่าองค์ประกอบภายนอกอาคารนั้นมีอะไรบ้างที่คุณต้องเผชิญ คุณสามารถตรวจสอบสภาพอากาศจากโทรศัพท์มือถือ ทีวี หรือรายการวิทยุได้ แต่ถ้าคุณลองออกไปที่ระเบียงคุณจะได้สัมผัสกับอุณหภูมิ ความชื้น และรู้ถึงโอกาสที่ฝนจะตกได้อย่างแท้จริงโดยไม่จำเป็นต้องขึ้นไปบนดาดฟ้า

สร้างสรรค์พื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้
แม้ว่าระเบียงส่วนใหญ่มักมีขนาดเล็ก แค่คุณอาจออกแบบพื้นที่สวนในเมืองได้ที่ระเบียงของคุณ อาจเริ่มต้นด้วยต้นไม้สัก 2-3 ต้น จากนั้นค่อยๆ เพิ่มความเขียวขจีกลางแจ้งของคุณ ต้นไม้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความเพลิดเพลินบนระเบียงเท่านั้น แต่ยังช่วยนำเอาพื้นที่กลางแจ้งเข้ามาด้วย

ไว้ชมวิวทิวทัศน์
จริงๆ แล้วประโยชน์หลักๆ ของระเบียงคือเป็นสถานที่ที่ทำให้เราสามารถได้ชื่นชมวิวโดยสามารถมองจากห้องไปยังด้านนอกในฐานะผู้สังเกตการณ์ความสวยงาม ความเป็นไปของธรรมชาติ

เป็นพื้นที่แฮงก์เอาท์
เพียงมีเก้าอี้ หรือโซฟานั่งสบายๆ ก็สามารถเปลี่ยนระเบียงของอะพาร์ตเมนท์เป็นพื้นที่เพื่อความผ่อนคลายระหว่างคุณกับเพื่อนๆ ได้แล้ว อาจจะเพิ่มหมอนอิง ผ้าห่มในกรณีอากาศเย็น และคุณยังสามารถมีพื้นที่ไว้อ่านหนังสือสำหรับวันสบายๆ แบบเงียบๆ และเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook