ไอเดียเจ๋ง สาวเปลี่ยนรถตู้เป็นรถบ้าน ตกแต่งน่ารัก อยากเที่ยวเมื่อไร ล้อหมุนได้เลย

ไอเดียเจ๋ง สาวเปลี่ยนรถตู้เป็นรถบ้าน ตกแต่งน่ารัก อยากเที่ยวเมื่อไร ล้อหมุนได้เลย

ไอเดียเจ๋ง สาวเปลี่ยนรถตู้เป็นรถบ้าน ตกแต่งน่ารัก อยากเที่ยวเมื่อไร ล้อหมุนได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเพจเฟซบุ๊ก Duangjai Hamnuan มีการโพสต์ภาพรถบ้านที่ด้านในตกแต่งไว้อย่างน่ารัก ซึ่งมาทราบว่ารถบ้านที่เห็นนั้นเกิดจากการแปลงโฉมรถตู้เป็นรถบ้าน เรียกได้ว่าคิดอยากจะออกท่องเที่ยว ไปแคมป์ปิ้งเมื่อไรก็สะดวก สำหรับใครที่กำลังคิดอยากทำบ้าง Sanook Home มีรายละเอียดเกี่ยวกับการแปลงโฉมรถตู้มาเป็นรถบ้านเพื่อให้ทุกคนทราบข้อมูลกันล่วงหน้าก่อน

จุดเริ่มต้นของการปรับเปลี่ยนรถตู้เป็นรถบ้านคันนี้ เริ่มจากการมองหารถตู้ที่เหมาะสมกับจำนวนสมาชิกที่จะร่วมทริป แล้วก็เริ่มมองหาสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะบิวท์อิน หรือตกแต่งเข้าไปในรถตู้สำหรับใช้ตอนไปตั้งแคมป์โดยตั้งใจให้เป็นรถบ้านในสไตล์ Vintage Cozy ที่สามารถใช้งานได้จริง

โดยมีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยของรถบ้านคันนี้เป็นเมื่อขึ้นรถจากประตูด้านข้างจะได้พบกับเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆ ที่สามารถทำอาหารแบบเบาๆ ได้ มีมุมนั่งเล่นที่สามารถเปิดรับวิวด้านนอกได้ทั้งด้านซ้าย ขวา และประตูทางด้านหลัง นอกจากนั้นยังมีที่เก็บของต่างๆ มีตู้เสื้อผ้าซึ่งเลือกแล้วว่ามีขนาดเพียงพอสำหรับจำนวนสมาชิกร่วมทริป

ภายในออกแบบและตกแต่งไว้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะเน้นการหยิบใช้สอยสิ่งต่างๆ ได้อย่างสะดวก ที่สำคัญมีแหล่งเก็บแบตเตอรี่ที่ให้กำลังไฟบ้านสำหรับตอนไม่มีจุดเสียบไฟบ้านให้ใช้ ส่วนเครื่องปรับอากาศนั้นก็เลือก
เป็นแอร์ขนาด 9000BTU ซึ่งสามารถใช้งานได้จริงประมาณ 20 ชั่วโมง

เมื่อเข้าไปด้านในอีกนิดจะเป็นเตียงนอน ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นโซฟารับแขกได้ยามต้องการ ดังนั้นจึงเหมือนมีห้องรับแขกและห้องนอนเป็นแบบ 2 in 1 ส่วนด้านหลังของรถเมื่อเปิดฝาท้ายจะมีมุมนั่งรับประทานอาหารแบบ Pop up ที่ยืดออกจากท้ายรถ และสามารถเก็บเก้าอี้ได้สะดวกหลังใช้งานเสร็จ

นอกจากนี้ยังมีเทอเรสต์ที่ชั้นสองของตัวรถ เหมาะมากสำหรับการขึ้นไปนั่งชมวิวและทัศนียภาพจากที่สูงด้วยที่นั่งที่ดีไซน์ไว้เป็นชั้นบนหลังคา โดยขึ้นได้จากบันไดด้านข้าง ซึ่งมีความปลอดภัยและแข็งแรงเพราะมีราว
กันตกแบบพับได้

สำหรับใครที่สนใจเรื่องระยะเวลาแปลงโฉม เจ้าของรถตู้ใช้เวลา 3 เดือนสำหรับเปลี่ยนรถตู้เป็นรถบ้านและใช้งบประมาณไปประมาณ 300,000 บาท (บวก-ลบ) ส่วนเรื่องข้อจำกัดที่พบในการเปลี่ยนรถตู้เป็นรถบ้านนั้น
ก็คงจะเป็นเรื่องของการดีไซน์ให้พื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่สามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุดประหนึ่งเหมือนอยู่บ้าน

รถบ้าน 4 ล้อคันนี้ใช้ระบบการเติมน้ำมันขับเคลื่อน และเคยออกนำไปใช้งานจริงมาแล้ว ซึ่งก็สามารถใช้งานได้ดีเหมือนนั่งรถตู้ทั่วไป ด้านในที่บิวท์อินก็แน่นหนาไม่ทำให้เกิดอาการรถโครง หรือมีเสียงรบกวน รวมไปถึง
ระบบไฟต่างๆ ก็ใช้งานได้ตามปกติ เมื่อถึงยามค่ำคืนที่เราต้องใช้ไฟตอนตั้งแคมป์ ดังนั้นรถบ้านคันนี้จึงตอบโจทย์การตั้งแคมป์แบบไม่ต้องพกเต็นท์ไปกาง

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ไอเดียเจ๋ง สาวเปลี่ยนรถตู้เป็นรถบ้าน ตกแต่งน่ารัก อยากเที่ยวเมื่อไร ล้อหมุนได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook