เนรมิตมุมโต๊ะกาแฟในบ้าน ให้อินดี้เหมือนร้านกาแฟสุดชิค

เนรมิตมุมโต๊ะกาแฟในบ้าน ให้อินดี้เหมือนร้านกาแฟสุดชิค

เนรมิตมุมโต๊ะกาแฟในบ้าน ให้อินดี้เหมือนร้านกาแฟสุดชิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากกาแฟกลิ่นหอมๆ แล้ว เรื่องของบรรยากาศในร้านกาแฟสวยๆ ก็ทำให้ใครหลายคนหลงเสน่ห์กันมานักต่อนัก แต่จะดีกว่ามั้ยคะถ้าเราจะมีมุมจิบกาแฟสวยๆ ในบ้านของเราเอง

แม้จะเป็นช่วงวันหยุดที่มีเวลาว๊างว่างงง แต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้งที่เราจะขยันออกไปหาร้านกาแฟเก๋ๆ นั่งชิลกัน วันนี้ Forfur เลยนำไอเดียสำหรับการตกแต่งมุมโต๊ะกาแฟที่บ้านให้สวยน่านั่งแบบสไตล์ร้านกาแฟมาฝากกันค่ะ

สถานที่: Tea Time's The Charmสถานที่: Tea Time's The Charm

เครื่องเรือนชิ้นงาม ก่อนที่จะจินตนาการไปถึงภาพบรรยากาศสวยๆ ที่น่านั่ง ก่อนอื่นเราต้องจัดหาเก้าอี้ และโต๊ะคู่ใจที่เหมาะสมมาจัดวางสำหรับทำเป็นมุมนั่งจิบกาแฟกันก่อนค่ะ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมความชอบส่วนบุคคลว่าอยากได้บรรยากาศออกมาเป็นสไตล์ไหน เช่น หากเป็นคนชอบความอินดี้หน่อย ก็อาจจัดหาชุดเก้าอี้นั่งที่มีลวดลายเฉพาะตัว สีสันสะดุดตาแบบเรโทร จัดวางคู่กับโต๊ะกลางไม้สีสวยๆ สักตัวก็เป็นอันใช้ได้

สถานที่: B-Story สถานที่: B-Story

หมอนอิงนุ่มๆ  เฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับมุมโต๊ะกาแฟก็คือ หมอนอิงค่ะ เพราะหมอนอิงผ้านุ่มๆ จะช่วยทำให้รู้สึกชิลมากขึ้นไม่ต่างจากได้นั่งดื่มกาแฟถ้วยโปรดในร้านกาแฟเลยทีเดียว อีกทั้งยังช่วยมอบความรู้สึกสบาย เป็นหมอนอิงไว้สำหรับพิงหลังไม่ให้เมื่อยได้อีกด้วยค่ะ

สถานที่: เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77สถานที่: เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77

ผ้าผืนสวย เพิ่มความนุ่ม เติมสัมผัสละมุน

การใช้ผ้าคาดโต๊ะ (runner table) ตกแต่งโต๊ะกาแฟก็นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยเพิ่มสีสันและความอร่อยให้กับมุมกาแฟมากขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วการคาดผ้าหรือปูผ้าบนโต๊ะนั้นจะนิยมปูแบบขนานไปกับตัวเรา โดยผ้าควรมีความยาวเลยโต๊ะ เพื่อทำให้องค์ประกอบบนโต๊ะมีความสมดุลกัน ผ้าที่ใช้ก็อาจเป็นผ้าเนื้อซาตินสีสดใส หรือผ้าลูกไม้แบบแอนทีคช่วยเพิ่มความหวานก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบและสไตล์การตกแต่งบ้านของแต่ละคนด้วยเช่นกันค่ะ

สถานที่: Bistro de floraสถานที่: Bistro de flora

แจกันลายสวย กับดอกไม้สีหวาน

หลังจากที่เราจัดแจงเลือกชุดโต๊ะกาแฟตามสไตล์ที่ชื่นชอบได้แล้ว คราวนี้ก็มาลงมือสร้างสรรค์บรรยากาศสวยๆ กันได้เลยค่ะ เพียงแค่จัดหาไม้ประดับหรือดอกไม้สีสวยมาจัดใส่ลงในแจกัน ก็สามารถช่วยเพิ่มความสวยงามและความมีชีวิตชีวาให้กับมุมกาแฟได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ แต่หากใครที่ไม่มีเวลามาคอยดูแลรดน้ำต้นไม้ ก็อาจใช้ต้นไม้หรือดอกไม้ประดิษฐ์แทนการใช้ต้นไม้จริงก็ได้ เพียงแต่คอยทำความสะอาดด้วยการปัดฝุ่นสม่ำเสมอก็โอเคแล้วค่ะ แต่ถ้าหากเป็นโต๊ะขนาดเล็ก การประดับด้วยข้าวของที่มากเกินไปก็อาจไม่เข้าที เพราะจะทำให้เกะกะบนโต๊ะได้ ดังนั้นก็ควรตกแต่งด้วยแจกันใบเล็กๆ ก็เพียงพอค่ะ

สถานที่: B-Story สถานที่: B-Story

โคมไฟสร้างบรรยากาศ

นอกจากดอกไม้สีสวยๆ แล้ว เรื่องของแสงไฟก็ยังสำคัญเช่นกันค่ะ เพราะโดยส่วนมากเราจะเห็นว่าบรรยากาศภายในร้านกาแฟจะมาพร้อมความรู้สึกอบอุ่นด้วยโทนแสงนวลๆ จากดวงไฟ และเพื่อให้มุมกาแฟภายในบ้านของเราได้บรรยากาศเช่นนั้น การจัดหาโคมไฟเก๋ๆ ที่มีแสงไฟโทนสีอบอุ่นมาประดับตกแต่งบ้านก็จะช่วยสร้างบรรยากาศที่แสนพิเศษเสมือนอยู่ในร้านกาแฟได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ 

สถานที่: Tea Time's The Charmสถานที่: Tea Time's The Charm

เครื่องถ้วยสุดน่ารัก

ไอเท็มชิ้นเด็ดที่จัดว่าสามารถเสิร์ฟความอร่อยให้กาแฟถ้วยโปรดในอารมณ์แบบร้านกาแฟได้ดีก็คือ ชุดถ้วยกาแฟและน้ำชานั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะตกแต่งภายในมุมโต๊ะกาแฟของบ้านด้วยเครื่องถ้วยเซรามิก เครื่องปั้นดินเผา หรือกระเบื้องเคลือบ ก็ล้วนมีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศให้การจิบกาแฟภายในบ้านของคุณดูพิเศษไม่แพ้ร้านกาแฟแน่นอนค่ะ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เนรมิตมุมโต๊ะกาแฟในบ้าน ให้อินดี้เหมือนร้านกาแฟสุดชิค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook