รวมแบบโต๊ะกินข้าวสวยๆ 13 สไตล์ ให้คุณได้เลือกแต่งตาม

รวมแบบโต๊ะกินข้าวสวยๆ 13 สไตล์ ให้คุณได้เลือกแต่งตาม

รวมแบบโต๊ะกินข้าวสวยๆ 13 สไตล์ ให้คุณได้เลือกแต่งตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งนี้เรารวบรวมรูปแบบของโต๊ะทานข้าวหลากหลายดีไซน์มาฝากมีทั้งที่อยู่ในครัวและแยกส่วนออกไปเป็นห้องทานข้าวโดยเฉพาะ รวมถึงวางไว้ให้ต่อเนื่องกับห้องครัว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีโต๊ะทานข้าวแบบไหนที่ถูกใจกันบ้าง

1.บ้านหลังนี้ออกแบบสไตล์คอนเทมโพรารีผสมผสานกับสไตล์คลาสสิค บรรยากาศภายในบ้านจึงล้อไปกับตัวบ้าน รวมถึงมุมทานข้าวถูกแยกโซนออกจากห้องครัวแต่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น เลือกชุดโต๊ะเก้าอี้สไตล์คลาสสิคที่มีวัสดุและสีสันหลากหลายทั้งขาวบลอนด์เงิน และทอง ทำให้บริเวณนี้ดูสวยงามและไม่รู้สึกอึดอัด เพราะใช้สีโทนสว่างเข้ามาเบรค

แบบโต๊ะกินข้าวไอเดียจาก : บ้านคุณคุณกาวิน นารูลาไอเดียจาก : บ้านคุณคุณกาวิน นารูลา

ไอเดียจาก : บ้านคุณคุณกาวิน นารูลา

2.มุมทานข้าวในบ้านนี้วางต่อเนื่องกับห้องนั่งเล่นและห้องครัว เปิดสเปซทำให้เนื้อที่ในบ้านดูกว้าง เปิดมุมมองด้วยผนังกระจกเพื่อให้มองเห็นสวนหย่อม เพิ่มความสบายตาและสดชื่นระหว่างมื้ออาหารได้เป็นอย่างดี เพิ่มความอบอุ่นด้วยโต๊ะไม้สีน้ำตาลเข้มขนาด 8 ที่นั่ง ดูเข้ากันกับเก้าอี้บุผ้าสีเทาอ่อน

ไอเดียจาก : บ้านคุณจิรพงศ์ โรจนวาสีและคุณวรวรรณ พงษ์เสวลักษณ์

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณจิรพงศ์ โรจนวาสีและคุณวรวรรณ พงษ์เสวลักษณ์

3. มุมทานข้าวอยู่ต่อเนื่องกับห้องครัว ทำซุ้มประตูและปูพื้นด้วยวัสดุที่แตกต่าง เพื่อเป็นตัวกำหนดและแบ่งแยกพื้นที่สองส่วนออกจากกันอย่างชัดเจน เพิ่มความสวยงามด้วยการทำบิลต์อินตู้ด้วยงานไม้สักแกะสลักไว้ตรงผนังด้านหนึ่ง ชุดโต๊ะก็เลือกใช้ไม้ให้ดูกลมกลืนกับชุดครัว เก้าอี้บุหนังสีชมพูสไตล์คลาสสิคทำให้นั่งสบายแล้วยังเพิ่มสีสันให้มุมนี้ดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณทองรัก ตะกรุดเงิน

4. ด้วยความที่เจ้าของบ้านชอบสไตล์อินดัสเทรียลจึงออกแบบห้องครัวให้มีอารมณ์ดิบเท่ นำผนังก่ออิฐมาเป็นลูกเล่นหลักทำให้ชุดครัวดูโดดเด่น ส่วนโต๊ะทานข้าวอยู่ในพื้นที่เดียวกันจึงใช้งานได้สะดวกเลือกโต๊ะทานข้าวเป็นกระจกใสเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับห้องครัว

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณวุฒิกร เอกรัตนสมภพ

5. มุมทานข้าวถูกแยกส่วนออกจากห้องครัว แต่ยังอยู่ในระยะใกล้ที่สามารถใช้งานได้สะดวก ซึ่งด้านในเป็นครัวแพนทรีที่เจ้าของบ้านเอาไว้ใช้สำหรับเตรียมและล้างเท่านั้น แบ่งกั้นห้องด้วยกระจกบานเลื่อน เพิ่มความน่ารักให้ดูไม่เรียบเกินไปด้วยสติกเกอร์ไดคัท เลือกโต๊ะดีไซน์โมเดิร์นและเก้าอี้สีดำทรงสูงนั่งสบายตัดกับชุดครัวหลากสี

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณแคทลียา ประวัติวงษ์

6. ห้องครัวมีขนาด 24 ตารางเมตร กำหนดแปลนชุดครัวเป็นรูปตัว L และเพื่อให้มีฟังก์ชันใช้งานครบครันจึงนำชุดโต๊ะทานข้าวขนาด 4 ที่นั่งไว้ในครัว สำหรับทานอาหารมื้อเช้าหรือมื้อง่ายๆ เลือกโต๊ะขอบมนสีเขียวพาสเทลพื้นทอปโต๊ะกระเบื้องเพ้นท์ลายเป็นฝีมือที่เจ้าของบ้านวาดเองดูน่ารักและอบอุ่นแถมเข้ากับหน้าบานชุดครัวสีเหลือง

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณชมชล อนันตริยกุล และพ.ต.ท.ปิยะพันธ์ อนันต์โท

7. พื้นที่หลังบ้านปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นห้องครัวแบบเอาท์ดอร์ เพราะต้องการให้ครัวดูมีชีวิตชีวาอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ทั้งยังมีเพื่อนแวะเวียนมาสังสรรค์บ่อยๆ จึงวางโต๊ะทานข้าวหน้าท็อปไม้เก่าขนาดยาวแมทช์กับเก้าอี้หลากดีไซน์เอาไว้ในห้องครัวด้วย เพื่อใช้งานได้ง่ายและสะดวกขึ้น

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณสถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ

8. ออกแบบโต๊ะทานอาหารให้ต่อเนื่องกับไอซ์แลนด์โดยลดระดับให้ต่ำกว่า เพื่อแบ่งแยกพื้นที่ใช้งานออกจากกัน แต่ขณะเดียวกันก็ยังดูสวยงามเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและยังเพิ่มพื้นที่ทำงานให้กับครัวได้อีก

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณสมชาย เลิศอริยานันท์

9. ชุดครัวดีไซน์เรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น มีไอส์แลนด์อยู่ตรงกลางให้ทุกคนสามารถทำกิจกรรมร่วมกันแล้วยังใช้เป็นมุมทานอาหารได้ด้วย เพิ่มโต๊ะทานข้าวไว้นอกห้องครัว ทำเป็นซุ้มประตูสี่เหลี่ยมเพื่อกั้นขอบเขต แต่ก็ใช้งานได้คล่องตัวและไม่รู้สึกขาดการติดต่อแม้คนหนึ่งอยู่ทำครัว ส่วนอีกคนจะนั่งอยู่ที่โต๊ะทานข้าวเพราะเป็นพื้นที่ต่อเนื่องถึงกัน

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณประพัทธเวทย์ สุโข

10. หากตกแต่งห้องครัวสไตล์ลอฟท์สามารถนำโต๊ะทานอาหารไม้เข้ามาเพิ่มบรรยากาศให้ห้องครัวดูมีบรรยากาศที่อบอุ่นมากยิ่งขึ้น ช่วยลดทอนความแข็งของโครงสร้างปูนได้ดีทีเดียว อาจเลือกดีไซน์ของเก้าอี้คละแบบกันไม่ให้เกิดความน่าเบื่อ

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณพนมสุข มีลักษณะ

11. บ้านหลังนี้เป็นคอนโดมิเนียมมีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัด เจ้าของห้องจึงออกแบบผนังด้านหนึ่งเป็นกระจกเงาขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มมิติให้ภายในห้องดูกว้างขึ้น แล้วกำหนดให้โต๊ะทานข้าวอยู่ชิดผนัง เลือกดีไซน์เป็นโต๊ะไม้ส่วนเก้าอี้มีทั้งแบบม้านั่งและแบบพนักพิง

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านดร.พิยะรัตน์ นันทะ

12. ฟังก์ชันด้านในออกแบบให้เป็นสเปซกว้างมีห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับส่วนทานข้าว เลือกใช้โต๊ะและม้านั่งไม้เพื่อเพิ่มความอบอุ่นผสมผสานกับเก้าอี้สีขาวสไตล์โมเดิร์น ด้านหลังเจาะเป็นช่องหน้าต่างขนาดใหญ่ ทำให้มองเห็นต้นไม้ที่อยู่ด้านนอกเสมือนดึงธรรมชาติเข้ามาไว้ภายในบ้านได้อย่างแนบเนียน

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณสนธยา ศรีอริยะกุล – บุญนภา จันทรากูลพงษ์

13. เนื่องจากห้องครัวมีขนาด 8 ตารางเมตร จึงออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้เต็มพื้นที่ นำโต๊ะทานข้าวที่ปรับขยายสั้นยาวได้มาไว้ตรงกลางห้องครัว นอกจากใช้งานได้คล่องตัวแล้ว อาหารที่ปรุงเสร็จจากเตาสามารถยกเสิร์ฟที่โต๊ะทานข้าวได้ทันที

แบบโต๊ะกินข้าว

ไอเดียจาก : บ้านคุณพงศกร ลิขิตพรสวรรค์

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รวมแบบโต๊ะกินข้าวสวยๆ 13 สไตล์ ให้คุณได้เลือกแต่งตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook