จัดสรรฟังก์ชันใช้สอยด้วยประตูและฉากกั้นห้องหลากสไตล์

จัดสรรฟังก์ชันใช้สอยด้วยประตูและฉากกั้นห้องหลากสไตล์

จัดสรรฟังก์ชันใช้สอยด้วยประตูและฉากกั้นห้องหลากสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้น หรือบ้านยังไม่ตอบโจทย์การใช้งาน เคยประสบปัญหาแบบนี้ไหม ไม่เป็นสัดส่วนเท่าไหร่ จึงต้องปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับสไตล์ที่เปลี่ยนไป เช่น บางครอบครัวขยับขยายหาที่อยู่ใหม่ แต่บางครอบครัวเลือกรีโนเวทหรือปรับปรุงพื้นที่เพื่อให้มีฟังก์ชั่นใช้สอยตามความต้องการ ครั้งนี้ก็เช่นกันเรามีไอเดียฉากกั้นห้องมานำเสนอ จัดพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นสัดเป็นส่วน และมอบบรรยากาศอันเป็นส่วนตัวต่อผู้พักอาศัย และให้ห้องนั้นๆ ใช้งานได้สะดวกสบายกว่าเดิม

สถานที่: The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ สถานที่: The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ

แยกการใช้งานส่วนห้องครัว ห้องครัวหากจัดการไม่ดีมักมีปัญหาเรื่องกลิ่นกวนใจตามมา บางบ้านจึงแยกห้องครัวไทยให้ออกไปอยู่ส่วนของหลังบ้าน นอกจากฮู้ดดูดควันแล้ว ไม่ควรเป็นครัวทึบอาจมีช่องหน้าต่างให้ภายในห้องครัวมีอากาศถ่ายเทสะดวก แต่ไอเดียนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นออกแบบห้องครัวให้เชื่อมโยงกับแพนทรี่เตรียมอาหารและเคาน์เตอร์บาร์ จึงเลือกใช้ประตูบานโปร่งๆ แยกห้องครัวออกไปอย่างเป็นสัดส่วน แต่ไม่แปลกแยก และสามารถมองเห็นเวลาประกอบอาหารภายในห้องครัวได้ ทั้งช่วยกันเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ และสวยด้วยค่ะ

สถานที่: AMA Hostelสถานที่: AMA Hostel

ฉากกั้นห้องแยกมุมนั่งเล่น สำหรับภายในห้องนอนกิจกรรมต่างๆไม่ได้อยู่บนเตียงเสมอไป อย่างเช่นบางทีอยากนั่งอ่านหนังสือ หรือเอนหลังนั่งดูทีวี ลองหาฉากกั้นห้องสไตล์จีนมาเพิ่มความเป็นสัดส่วนให้กับห้องนอนและจัดวางโซฟารวมไปถึงเลือกโต๊ะกลางขนาดเล็ก เปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยในห้องนอนให้ใช้งานหลากฟังก์ชั่น

สถานที่: Noble Gable Kansoสถานที่: Noble Gable Kanso

ประตูบานเลื่อนช่วยกั้นให้ห้องเย็น การออกแบบประตูบานเลื่อนนั้นต้องมีพื้นที่เก็บบานเลื่อน อย่างไอเดียนี้ช่วยกั้นห้องนั่งเล่นจากบริเวณห้องโถงทางเดินให้เป็นสัดส่วน นอกจากเพิ่มความเป็นส่วนตัวในขณะดูทีวีแล้ว บานเลื่อนยังช่วยกันแอร์ไม่ให้ออกจากห้อง ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลงและเย็นเร็วขึ้น ช่วยลดค่าใช้ไฟฟ้าในแต่ละเดือน

สถานที่: Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2สถานที่: Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

ใช้งานอย่างกลมกลืน สร้างความต่อเนื่องให้กับห้องนอนและห้องนั่งเล่นแต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว ด้วยประตูบานเลื่อนออกแบบให้กลมกลืนไปกับสไตล์ของบ้าน อาจเลือกโทนสีหรือวัสดุที่เข้ากัน มีพื้นที่สำหรับซ่อนบานเลื่อนได้ สามารถเดินถึงกันโดยไม่ต้องออกนอกห้อง

สถานที่: Disjarus Craft And Cafeสถานที่: Disjarus Craft And Cafe

สวยด้วยผ้าม่าน ผ้าม่านเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและมีราคาประหยัดอย่างไอเดียนี้เป็นคือผ้าม่านโปร่งๆไม่สามารถช่วยกันแอร์ออกได้นะคะ แต่นำมาตกแต่งเพื่อกำหนดขอบเขตของห้อง ก็ช่วยให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน

สถานที่: Aspace Me สถานที่: Aspace Me

กระจกบานเลื่อนสำหรับห้องสตูดิโอ เนื่องจากคอนโดมีพื้นที่จำกัดแต่อยากกำหนดฟังก์ชั่นให้สอยให้เป็นสัดส่วน อีกทั้งกลางคืนยังหลับสบายเพราะเครื่องปรับอากาศเย็นอย่างทั่วถึง แนะนำให้ติดประตูกระจกบานเลื่อน แยกการใช้งานอย่างชัดเจน ไม่รู้สึกทึบอึดอัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook