เสริมดวงให้ปัง ด้วยการปรับฮวงจุ้ยห้องนอน

เสริมดวงให้ปัง ด้วยการปรับฮวงจุ้ยห้องนอน

เสริมดวงให้ปัง ด้วยการปรับฮวงจุ้ยห้องนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใน 1 วัน ห้องที่เราต้องใช้เวลาอยู่มากที่สุดก็คือห้องนอน อย่างต่ำก็ 5-6 ชั่วโมง เผลอ ๆ ช่วงสุดสัปดาห์บางคนขลุกอยู่ในนั้นทั้งวันเลยก็มี หากว่าห้องนอนของเรานั้นเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นสัดเป็นส่วน แถมถูกหลักฮวงจุ้ยด้วยแล้วละก็ คนนอนก็สบายกายสบายใจใช่ไหมล่ะคะ จริง ๆ แล้วที่ญี่ปุ่นเองก็มีศาสตร์ฮวงจุ้ยในการจัดบ้านเหมือนกัน วันนี้เราจะพาทุกคนมาชมกันว่า ชาวญี่ปุ่นเขามีวิธีจัดระเบียบห้องนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยเหมือนหรือแตกต่างจากไทยอย่างไรกันบ้าง

1.ตำแหน่งของเตียงต้องไม่ตรงกับประตู

การจัดวางเตียงให้ถูกตำแหน่งคือหัวใจหลักของห้องนอนเลยก็ว่าได้ ว่ากันว่าตำแหน่งของเตียงสัมพันธ์กับดวงของเจ้าของ หากเจ้าของเตียงจัดวางดีก็เสริมดวง แต่หากจัดไม่ดีแล้วล่ะก็ดวงตกเลยทีเดียว โดยให้พึงระวังอย่าจัดเตียงให้ตรงกับตำแหน่งของประตูห้องหรือหากเปิดประตูห้องแล้วไม่ควรเจอเตียงนั่นเอง และหากเป็นไปได้ไม่ควรเลื่อนเตียงจนชิดติดผนังหรือหน้าต่าง ให้จัดวางไว้กลางห้องหรือห่างจากผนังและหน้าต่างประมาณ 15 ซม. ดีกว่า

2. ไม่ตั้งกระจกในจุดที่มองเห็นการเคลื่อนไหวขณะหลับ

การวางกระจกเงา กระจกโต๊ะเครื่องแป้ง กระจกตู้เสื้อผ้าในบริเวณที่เห็นเงาการเคลื่อนไหวของตัวเราเองหรือคนในครอบครัวขณะนอนหลับเป็นสิ่งต้องห้าม ว่ากันว่าคนเราจะดูดซับโชคต่าง ๆ ขณะนอนหลับ แต่หากมีกระจกมาตั้งแล้ว โชคดีต่าง ๆ จะถูกดูดเข้าไปในกระจกแทน ดังนั้นจึงเชื่อว่า เราจะไม่สามารถรับโชคเหล่านั้นได้ อีกทั้งการตั้งกระจกผิดตำแหน่งยังทำให้เราสูญเสียพลังกายพลังใจ มีแนวโน้มที่จะเหนื่อยง่ายทั้งร่างกายและจิตใจอีกด้วย หากว่าจำเป็นต้องตั้งกระจกจริง ๆ หรือห้องมีเนื้อที่จำกัด ไม่สามารถตั้งตรงอื่นได้ แนะนำให้หาวัสดุมาปิดคลุมแค่ช่วงตอนนอนก็ได้ค่ะ

3. ซักปลอกหมอนและผ้าห่มให้สะอาดอยู่เสมอ

ทุกคนซักเครื่องนอนกันเป็นประจำสม่ำเสมอหรือเปล่าคะ  รู้หรือไม่ว่าเครื่องนอนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูเตียง ปลอกหมอน ผ้าห่ม เมื่อใช้ไปนาน ๆ นอกจากคราบเหงื่อไคลต่าง ๆ แล้ว ว่ากันว่ามีคราบของโชคร้ายที่ซึมออกมาตอนเรานอนหลับอีกด้วย หากเรายังใช้ต่อไปเรื่อย ๆ ก็เท่ากับว่าเราหมักหมมโชคไม่ดีเหล่านั้นไว้กับตัวนั่นเอง นอกจากนี้เครื่องนอนที่มีรอยขาดหรือคราบสกปรกฝังแน่นก็ไม่ควรใช้ ควรเลือกใช้เครื่องนอนจำพวกปลอกหมอน หรือผ้าห่มที่ใหม่และสะอาดอยู่เสมอ กำหนดวันไปเลยก็ได้ว่าจะซักทำความสะอาดกี่สัปดาห์ต่อหนึ่งครั้ง แค่นี้ก็ช่วยสร้างวินัยให้รักสะอาดได้แล้ว

4. ใช้ม่านบังแสงในห้องนอน

ที่ญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าหน้าต่างคือทางเข้าออกของโชค ห้องนอนที่ไม่มีม่านกั้นตรงหน้าต่างจะทำให้โชคร้ายลอยเข้าสู่ร่างกายของเราขณะนอนหลับ ดังนั้น เพื่อป้องกันโชคร้ายต่าง ๆ ที่จะเข้ามา จึงต้องติดม่านทึบบังแสงตรงหน้าต่างนั่นเองค่ะ นอกจากเรื่องมูแล้ว ข้อดีอีกข้อของม่านลักษณะนี้ก็คือ  ช่วยปกป้องเราจากแสงอาทิตย์ ทำให้เรานอนหลับได้สนิทขึ้นด้วย แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่า ม่านแบบนี้ค่อนข้างเนื้อหนา ทำให้ห้องดูหนักดูทึบ บางคนก็คงไม่ชอบ ซึ่งแก้ไขได้ด้วยการติดม่าน 2 ชั้นแทนค่ะ โดยชั้นแรกอาจเป็นม่านลูกไม้น่ารัก ๆ ส่วนชั้นที่สองค่อยเป็นม่านทึบบังแสง ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ นอกจากห้องจะดูโปร่งขึ้นในตอนกลางวันแล้ว ม่าน 2 ชั้นยังช่วยป้องกันเสียงและแสงในเวลากลางคืนได้มากกว่าม่านชั้นเดียวอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ จะว่าไปแล้ว หลักฮวงจุ้ยของญี่ปุ่นกับไทยมีส่วนคล้ายกันมาก ๆ เลย ลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กับห้องนอนของทุกคนกันดูนะคะ นอกจากโชคลาภที่จะเข้ามาแบบปังปุริเย่แล้ว รับรองเลยว่าสุขอนามัยก็ต้องดีขึ้นตามมาด้วยแน่ ๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook