5 ไอเดียเลือกพื้นสวยให้เข้ากับครัวหลากสไตล์

5 ไอเดียเลือกพื้นสวยให้เข้ากับครัวหลากสไตล์

5 ไอเดียเลือกพื้นสวยให้เข้ากับครัวหลากสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกวัสดุปูพื้นห้องให้เหมาะกับสไตล์ครัว ก็เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นสำหรับคนอยากแต่งครัวให้สวย เพราะพื้นห้องครัวที่ดี สามารถเพิ่มกิมมิกและความน่าสนใจให้กับครัวเราสวยเด่นมากขึ้น แต่จะเลือกแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับรสนิยม และไลฟ์สไตล์การเข้าครัวของเราด้วย

1.ครัวหรูด้วยพื้นไม้จริง การปูพื้นด้วยไม้จริงเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่จะเพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน เหมาะกับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ  ห้องครัวสไตล์คลาสสิก หรือวินเทจคันทรี่ ไม้ที่นิยมนำมาใช้ทำพื้น เช่น ไม้ปาร์เก้เป็นแผ่นไม้เล็กๆ นำมาต่อกันแบบเรียบสนิท ไร้ร่อง ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องฝุ่นและคราบสกปรก เหมาะกับคนที่ใช้งานครัวไม่หนักมาก 

2. กระเบื้องยางลายไม้เพื่อคนรักธรรมชาติ อยากได้ห้องครัวที่ดูอบอุ่นให้กลิ่นอายธรรมชาติ แต่ไม่อยากใช้ไม้จริง เราสามารถเลือกใช้เป็นกระเบื้องยางลายไม้แทน ด้วยวัสดุที่ทำมาจากยางหรือพีวีซี ทำให้กระเบื้องยางค่อนข้างทนทาน มีความยืดหยุ่น และให้ความสวยงามได้เหมือนไม้จริง มีทั้งไม้สีอ่อนและสีเข้มให้เลือกได้ตามสไตล์ของบ้าน โดยเฉพาะกับบ้านโทนสีขาว สไตล์มินิมอล

3. ครัวโมเดิร์นต้องแกรนิตโต้ เราสามารถเลือกกระเบื้องให้เหมาะกับบ้านสไตล์นี้ได้หลากหลาย โดยเฉพาะแกรนิตโต้เป็นกระเบื้องเซรามิกเนื้อพอร์ซเลนที่มีความนิยมสูง เพราะมีลวดลายและสีสันมากมายให้เราได้เลือกแมทช์กับชุดครัว  จุดเด่นของแกรนิตโต้คือง่ายต่อการเช็ดถูทำความสะอาด หากเกิดรอยขีดข่วนจะสังเกตเห็นได้ยาก

4. สวยทันใจด้วยลามิเนต นิยมใช้ในบ้านจัดสรรหรือคอนโดที่ต้องการความรวดเร็ว  ติดตั้งง่าย สวยงาม ให้ความรู้สึกคล้ายไม้จริง และมีสีสันให้เลือกเยอะพอสมควร แต่อาจจะต้องระมัดระวังในเรื่องความชิ้นและน้ำ เหมาะกับครัวเบาๆ หรือครัวในคอนโด แต่อาจจะต้องระวังเรื่องการดูแลรักษาเรื่องความชื้นให้มาก

5. กระเบื้องสวยกับครัววินเทจ  กระเบื้องเป็นวัสดุที่นึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีแพทเทิร์นที่หลากหลายมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นขนาด สีสัน รวมถึงระดับราคา หากอยากได้พื้นห้องที่ทำให้ครัวดูวินเทจ อาจเลือกเป็นกระเบื้องลายข้าวหลามตัดสีสันสดใส หรือกระเบื้องสีขาวสลับดำ จะยิ่งทำให้บ้านดูมีลูกเล่นและน่าค้นหาเพิ่มขึ้นเยอะเลย

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 ไอเดียเลือกพื้นสวยให้เข้ากับครัวหลากสไตล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook