Living Kitchen ไอเดียแต่งครัวสวยในฝันฉบับคนเริ่มทำครัว

Living Kitchen ไอเดียแต่งครัวสวยในฝันฉบับคนเริ่มทำครัว

Living Kitchen ไอเดียแต่งครัวสวยในฝันฉบับคนเริ่มทำครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Living Kitchen ไอเดียแต่งครัวสวยในฝันที่ทำให้ห้องครัวเป็นพื้นที่รวบรวมทุกกิจกรรมของคนในบ้าน ที่นอกจากบ้านสวยสักหนึ่งหลังแล้ว หลายคนคงเคยฝันเอาไว้ว่าอยากจะมีห้องครัวสวยๆ สักห้อง เป็นเหตุให้คนเริ่มทำครัวย่อมต้องการปรับปรุงห้องครัวใหม่ให้สวยงาม น่าใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม เราจึงมีแนวทางการวางแผนตกแต่งห้องครัวมาฝากกัน

ออกแบบห้องครัวให้เหมาะสมกับการใช้งาน

การใช้งานห้องครัวของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกันไป โดยอาจจะแบ่งให้มีโซนใช้สอยไว้หลายระดับ เพื่อให้เกิดประโยชน์ และฟังก์การใช้งานที่ตอบสนองมากที่สุด ตั้งแต่

  • ปรุงหนัก(ครัวไทย)
  • ปรุงเบาอุ่นอาหาร(ครัวฝรั่ง)
  • โซนเครื่องดื่มและบาร์( pantry)

การออกแบบสไตล์ครัว

สไตล์ห้องครัวก็เหมือนกับการสะท้อนรสนิยมของเจ้าของบ้าน โดยเราสามารถกำหนดรูปแบบห้องครัวให้ออกมาแตกต่างกัน รูปแบบของห้องครัวจะเป็นรูปทรงไหน โค้งมน ตรง หรือหนักแน่น จะเป็นลอฟท์ แข็งแรง โฮมมี่ หรือสดใส ล้วนเกิดจากการนำรายละเอียดการใช้งานจริงของแต่ละคนมาผสมผสานให้ได้สไตล์แบบที่ต้องการ

การเลือกวัสดุ

วัสดุห้องครัวในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ราคาถูก ไปจนถึงวัสดุที่ดูหรูหรา และมีความแข็งแรง เราควรเลือกวัสดุห้องครัวที่ดูแลรักษาง่าย ทนทาน ติดตั้งง่าย และควรเลือกวัสดุที่เหมาะสมกับการใช้งาน โดยอาจจะขอคำปรึกษากับผู้ออกแบบโดยละเอียด เพื่อที่จะได้คำนวณงบประมาณ และควบคุมรายการใช้จ่ายได้อย่างดี

การเลือกอุปกรณ์ และเครื่องใช้ภายในครัว

ควรวางแผนตำแหน่ง ของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เราจะนำมาวางไว้บริเวณส่วนต่างๆ ของครัวด้วย เช่น ออกแบบตู้บิลต์อินสำหรับวางเตาอบ หรือตู้เย็น รวมถึงจุดที่ติดตั้งปลั๊กไฟ เพื่อให้เวลาใช้งานจะได้ใช้อย่างสะดวก และป้องกันไม่ให้สายไฟระโยงระยางไม่สวยงาม นอกจากนั้น เรื่องสีก็มีส่วนสำคัญในการวางแผนตกแต่งห้องครัวไม่น้อยเลย

หากเพื่อนๆ สนใจ สามารถเข้าไปชม 8 ไอเดีย แต่งครัวให้สวยเด้งด้วยสีโทนร้อนและเย็น เพิ่มเติมได้ รับรองว่าจะได้ไอเดียเพื่อประกอบการตกแต่งห้องครัวอีกเพียบ ขอให้สนุกกับการวางแผนครัวในฝันกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook