วิธีกำจัดกลิ่นเบคอนออกจากห้องของคุณ

วิธีกำจัดกลิ่นเบคอนออกจากห้องของคุณ

วิธีกำจัดกลิ่นเบคอนออกจากห้องของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบคอนนั้นอร่อย ไม่ว่าจะทานกับไข่เป็นอาหารเช้า หรือทานคู่กับชีสเบอร์เกอร์ในมื้อกลางวัน อย่างไรก็ตาม หลังจากคุณทำเบคอนและได้ดมกลิ่นหอมของมันแล้ว คุณพร้อมจะหาวิธีกำจัดกลิ่นเบคอนออกจากบ้านของคุณแล้ว เพราะแม้กลิ่นเบคอนจะอร่อยแค่ไหนก็ไม่น่ายินดีสำหรับวันถัดไป

วิธีกำจัดกลิ่นเบคอน

จัดการกับของเหลือ

สิ่งที่สามารถทำได้อย่างแรกคือเช็กให้แน่ใจว่าหลังทานเบคอนเสร็จแล้ว หากมีส่วนที่เหลือให้ใส่อาหารที่เหลือไว้ในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเ และเก็บไว้ในตู้เย็น เพื่อให้แน่ใจว่ามีเบคอนมากขึ้นสำหรับอาหารว่าง และช่วยให้กลิ่นเบคอนออกจากบ้านของคุณด้วย

อย่าปล่อยให้กลิ่นติดอยู่นาน

กลิ่นเบคอนมักจะลอยอยู่ในอากาศชั่วขณะหนึ่ง หากจานหรือกระทะอยู่รอบๆ มันก็จะถูกปกคลุมด้วยไขมัน ดังนั้นพยายามทำความสะอาดให้เร็วที่สุด แล้วกลิ่นจะค่อยๆ จางลง แต่แนะนำว่าหลังทำอาหารเสร็จแล้วควรรีบทำความสะอาดในทันทีเพราะจะทำได้ง่ายกว่า หลังทำความสะอาดหม้อและจานเหล่านั้นแล้ว คุณจะต้องขจัดกลิ่นนั้นออกจากมือด้วยการทำความสะอาดมือด้วยมะนาว

ป้องกันกลิ่น

บางครั้งเราเดินเข้าไปในห้องนอนและก็ได้กลิ่นอาหารเช้า สิ่งที่อร่อยสำหรับอาหารเช้าและกลางวันนั้นไม่เหมาะสำหรับเวลาก่อนนอน ดังนั้นให้เก็บกลิ่นครัวจากส่วนอื่นๆ ของบ้านด้วยการบรรจุไว้ วิธีที่ดีที่สุดในการกันกลิ่นเบคอนออกไปจากส่วนอื่นๆ ของบ้านคือการปิดประตูห้องอื่นๆ และปิดประตูห้องครัวขณะทำอาหาร จากนั้นหวังว่ากลิ่นจะคงอยู่ที่นั่นไม่ไปรบกวนส่วนอื่น

ทำให้อากาศสดชื่น

เราทุกคนจำน้ำหอมปรับอากาศจากต้นสนที่ห้อยลงมาจากกระจกมองหลังในรถของเราได้วิธีหนึ่งในการกลบกลิ่นที่เราพยายามกำจัดคือการลองใช้น้ำหอมปรับอากาศ รักษาอากาศให้เป็นธรรมชาติด้วยน้ำหอมปรับอากาศแบบโฮมเมด เช่นน้ำมันหอมระเหย เทียนหอมธรรมชาติ หรือไม้กระถางที่มีกลิ่นหอม เป็นต้น

ระบายอากาศในห้อง

วิธีนี้อาจฟังดูขัดกับการใช้เคล็ดลับสุดท้าย แต่วิธีที่ดีในการกำจัดกลิ่นคือการระบายอากาศในห้อง เปิดพัดลม และตรวจสอบว่าหน้าต่างเปิดอยู่ วิธีนี้จะช่วยขจัดกลิ่นเบคอนและป้องกันไม่ให้ครัวร้อนเกินไปขณะทอด

ไม่เลือกใช้กระทะในการทอด

เบคอนทอดอาจเป็นวิธีการเตรียมที่คลาสสิกที่สุด แต่ก็ไม่ใช่วิธีเดียวเท่านั้น เบคอนทำได้ง่ายๆ ในเตาอบหรือหม้อทอดอากาศ กลิ่นเหล่านั้นสามารถกักเก็บในเตาได้แทนที่จะนำไปเปิดในเตา

ทำกาแฟบ้าง

การหาโอกาสที่จะชงกาแฟกับเบคอนและไข่ทานร่วมกันนั้นดีอยู่ กลิ่นหอมของกาแฟที่ชงสดใหม่มีประโยชน์ในตัวของมันเอง แต่ประโยชน์ที่แท้จริงของการทำแบบนี้คือกากกาแฟที่ใช้แล้ว กากกาแฟเหล่านั้นช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ให้ปล่อยทิ้งไว้และปล่อยให้มันทำหน้าที่ของมัน

ทำขนม

กาแฟเข้ากันได้ดีกับของหวานใช่ไหม การอบคุกกี้ หรือคัพเค้กไม่เพียงแต่ให้ความหวานปิดท้ายมื้ออาหาร แต่กลิ่นจะกลบกลิ่นเบคอนและทำให้ห้องครัวมีกลิ่นหอมสดชื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook