วิธีแปลงโฉมห้องน้ำเล็กจิ๋วให้ดูใหญ่ขึ้น แบบไม่น่าเชื่อ

วิธีแปลงโฉมห้องน้ำเล็กจิ๋วให้ดูใหญ่ขึ้น แบบไม่น่าเชื่อ

วิธีแปลงโฉมห้องน้ำเล็กจิ๋วให้ดูใหญ่ขึ้น แบบไม่น่าเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณมีห้องน้ำเล็ก การสร้างพื้นที่ที่มีประโยชน์ใช้สอย และทำให้ดูดีขึ้นอาจเป็นเรื่องยาก แต่ด้วยเทคนิคการออกแบบอันชาญฉลาดบางประการคุณสามารถทำให้ห้องน้ำของคุณดูกว้างขวางขึ้น โดยเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่สวยงามใช้งานได้จริง และผ่อนคลายตามที่คุณต้องการ

ทริคออกแบบห้องน้ำเล็กให้ดูใหญ่ขึ้น

ให้มีแสงธรรมชาติเพิ่มขึ้น

ห้องน้ำขนาดเล็กมักจะดูมืด แสงธรรมชาติทำให้ห้องดูสว่างขึ้น และเปิดพื้นที่ให้ดูใหญ่ขึ้น หากคุณมีหน้าต่างบานเล็กให้ติดตั้งสกายไลท์ หรือทำเป็นอุโมงค์ให้แสงอาทิตย์เข้ามาภายในห้องให้ได้มากที่สุด หรือถ้าติดม่านให้เลือกม่านบังตาโปร่งแสงเพราะจะช่วยให้แสงเข้ามาได้มากขึ้นในขณะที่ยังปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ

ให้ทุกอย่างเป็นสีเดียวกันมากที่สุด

การใช้สีและลวดลายต่างๆ มากมายในห้องน้ำของคุณจะทำให้ห้องดูรก และแบ่งพื้นที่ให้ห้องดูเล็กลง แต่การใช้สีที่มีความสม่ำเสมอและสว่างทั่วทั้งห้องจะสร้างความประทับใจให้กับพื้นที่ที่ใหญ่และสว่างขึ้น

ห้องน้ำสีขาวล้วน

การออกแบบห้องน้ำสีขาวล้วนไม่เคยตกยุค อีกทั้งยังมีข้อดีที่ทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้น เนื่องจากสีขาวสะท้อนแสงได้ดีกว่าสีอื่นๆ อีกทั้งของใช้ในห้องน้ำส่วนใหญ่มักจะเป็นสีขาวจึงสร้างรูปลักษณ์ที่ไร้รอยต่อและไม่ขาดตอนไปทั้งพื้นที่

ทาสีฝ้าเพดานให้เป็นสีเดียวกับผนัง

ไม่จำเป็นเสมอไปว่ารูปลักษณ์แบบเดียวกันจะต้องเป็นแค่บริเวณกำแพงเท่านั้นการทาสีเพดานของคุณสีเดียวกับผนังยังคงทำให้ห้องไม่มีรอยต่อ แต่ถ้าต้องการสร้างความต่างกันของสีจริงๆ ให้เลือกเฉดสีที่สว่างกว่าเล็กน้อยสำหรับเพดาน เนื่องจากเพดานมักจะดูมืดกว่าผนัง ดังนั้นการทาสีให้สว่างกว่าเล็กน้อยจึงสร้างเอฟเฟกต์ได้

ผสมผสานสีกระเบื้องและผนัง

ถ้าห้องน้ำของคุณเป็นกระเบื้องเพียงบางส่วน ให้ทาสีส่วนที่เหลือของผนังด้วยสีเดียวกับกระเบื้องของคุณ วิธีนี้จะช่วยขจัดเส้นแบ่งที่อาจเกิดขึ้นเมื่อกระเบื้องสิ้นสุดขอบเขต เพราะการแบ่งผนังเป็นส่วนๆ จะทำให้ห้องดูกว้างน้อยลง นอกจากนี้แนะนำให้ใช้ยาแนวสีเดียวกับกระเบื้องของคุณ เพราะจะช่วยสร้างรูปลักษณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น

ปูกระเบื้องถึงเพดาน

ถ้าเป็นไปได้ ให้ปูกระเบื้องผืนเดียวกันให้ทั่วทั้งห้องน้ำจนถึงเพดาน วิธีนี้คุณจะไม่มีเส้นแบ่งตามแนวนอนบนผนังของคุณ ซึ่งจะช่วยเปิดพื้นที่โดยทำให้เพดานของคุณสูงขึ้น

ใช้กระเบื้องปูพื้นสีเรียบขนาดใหญ่

เป็นเรื่องปกติที่จะใช้กระเบื้องปูพื้นขนาดเล็กในห้องน้ำขนาดเล็ก ซึ่งทราบหรือไม่ว่าจะยิ่งทำให้ห้องน้ำดูเล็กลงเนื่องจากมีการสร้างเส้นแบ่งระหว่างกระเบื้องมากขึ้น การเลือกกระเบื้องสีเรียบขนาดใหญ่จะทำให้ดูมีพื้นที่มากขึ้น และดูสะอาดตาไม่รก

ใช้ชั้นวางแบบเปิด

แทนที่จะติดตั้งชั้นวางของให้เลือกใช้ชั้นวางแบบเปิดแทน สิ่งนี้สร้างความลึกเนื่องจากทำให้ผนังมองย้อนกลับไปไกลกว่าที่เป็นจริง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook