ไอเดียจัดน้ำตกในสวน 11 แบบ และบ่อน้ำเพิ่มความสดชื่น

ไอเดียจัดน้ำตกในสวน 11 แบบ และบ่อน้ำเพิ่มความสดชื่น

ไอเดียจัดน้ำตกในสวน 11 แบบ และบ่อน้ำเพิ่มความสดชื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงอากาศร้อนจัด การนั่งเล่นพักผ่อนในสวนของบ้านอาจไม่เพียงพอ ลองเพิ่มความรื่นรมย์ให้สวนของบ้านด้วยมุมน้ำตกหรือบ่อน้ำขนาดเล็กๆ ที่พร้อมเติมความสดชื่นชวนผ่อนคลายได้อย่างมีชีวิตชีวาทุกวัน

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดีย จัดน้ำตกในสวน ตกแต่งสวนให้ชวนผ่อนคลายในหน้าร้อนนี้ ด้วยการออกแบบสวนน้ำตกหรือทำบ่อน้ำขนาดเล็กๆ ไว้ในสวนของบ้าน เพื่อเพิ่มความรื่นรมย์ให้บรรยากาศโดยรอบบ้านเย็นสบายมากกว่าเดิม วันนี้ forfur มีไอเดียจัดสวนน้ำตกและบ่อน้ำมาฝากกันค่ะ 

จัดน้ำตกในสวนสถานที่: Pleno ราชพฤกษ์-พระราม 5จัดน้ำตกในสวนสถานที่: Pleno ราชพฤกษ์-พระราม 5จัดน้ำตกในสวน

จัดสวนสวยสไตล์ธรรมชาติ กับธารน้ำไหล

ความเป็นธรรมชาติให้สวนสวยของบ้าน ด้วยการออกแบบสวนให้มีรูปฟอร์มที่กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด โดยการจัดสวนสไตล์ทรอปิคอลที่งดงามไปด้วยพรรณไม้ที่เหมาะกับสภาพอากาศเขตร้อนชื้น หากต้องการเพิ่มความรื่นรมย์ให้มุมสวนเกิดความสมดุลด้วยความสดชื่นจากน้ำ แนะนำให้ออกแบบสวนให้มาพร้อมทางน้ำไหลแบบธรรมชาติ ตกแต่งขอบทางน้ำไหลให้ลงตัวด้วยการใช้แผ่นหิน ก้อนหินขนาดต่างๆ รวมถึงพรรณไม้ประเภทเฟิร์นหรือมอสปลูกบริเวณริมทางน้ำ โรยหินกรวดก้อนกลมตามทางน้ำเพื่อเชื่อมโยงสัมผัสธรรมชาติ ก็จะได้สวนสวยที่มาพร้อมลำธารน้ำขนาดเล็กๆ ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ชวนผ่อนคลาย

จัดน้ำตกในสวนสถานที่: พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สันจัดน้ำตกในสวนสถานที่: พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สันจัดน้ำตกในสวน

DIY ตุ่มน้ำใบเก่าเป็นอ่างน้ำเลี้ยงปลา

หากที่บ้านมีตุ่มน้ำใบเก่าที่เป็นของสะสม หรืออาจเจออ่างน้ำใบสวยขนาดพอประมาณ ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นอ่างใส่น้ำสำหรับเลี้ยงปลาหรือปลูกต้นไม้น้ำก็ได้เช่นกัน นอกจากจะสามารถตั้งไว้ในสวนท่ามกลางพรรณไม้อันรื่นรมย์ ตั้งประดับใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่ หรือตั้งไว้ตามมุมบ้านในบริเวณที่ต้องการ ก็สามารถสร้างบรรยากาศสดชื่นชวนผ่อนคลายให้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ

สถานที่: Noble Gable Watcharapolสถานที่: Noble Gable Watcharapol

จัดสวนผ่อนคลายหลังบ้าน ด้วยบ่อน้ำขนาดเล็ก

บ้านที่มีพื้นที่หลังบ้านสำหรับจัดสวนปลูกต้นไม้ อาจเพิ่มความสุนทรีย์ให้พื้นที่ในบริเวณนี้เหมาะสำหรับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ด้วยการทำบ่อน้ำขนาดเล็กขนานไปตามแนวยาวของกำแพงหลังบ้าน พร้อมเสริมมุมพักผ่อนสำหรับนั่งเล่นด้วยการทำมุมระเบียงไม้ที่เชื่อมต่อกับตัวบ้าน ที่สำคัญอย่าลืมเติมความสดชื่นด้วยพื้นที่สีเขียวธรรมชาติ ลองปลูกต้นไทรเกาหลีหรือต้นแก้วตามแนวกำแพงของบ้านเพื่อทำเป็นกำแพงต้นไม้ ก็สามารถเพิ่มความร่มรื่นให้กับสเปซนั่งเล่นหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องจัดสวนปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ให้เปลืองพื้นที่ใช้งาน

สถานที่: THE AVA RESIDENCE SUKHUMVITสถานที่: THE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

แบบสวนพักผ่อนหลังบ้านที่มาพร้อมบ่อน้ำและมุมน้ำตก

บ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางมากขึ้น อาจออกแบบสวนให้มาพร้อมความรื่นรมย์ทั้งมุมสวนน้ำตกและบ่อน้ำไปพร้อมกัน โดยให้พื้นที่หลักเป็นโซนของบ่อน้ำ อาจเพิ่มลูกเล่นโดยการดีไซน์บ่อน้ำให้มีรูปทรงเคลื่อนไหวไปตามความชอบ ในส่วนของมุมน้ำตกควรออกแบบไว้ในบริเวณมุมสุดของหลังบ้าน เพื่อให้ลมสามารถพัดพาความเย็นของสายน้ำเข้าสู่พื้นที่นั่งเล่นของบ้านได้มากขึ้น บริเวณโดยรอบบ่อน้ำอาจทำเป็นขอบพื้นคอนกรีตที่ตกแต่งแผ่นหินขนาดใหญ่และหินกรวดต่างๆ ส่วนสเปซที่ติดกับตัวบ้านอาจทำเป็นมุมนั่งเล่นอย่างพื้นที่ระเบียงไม้ เสริมความสบายด้วยเฟอร์นิเจอร์นั่งเล่นแบบเอาท์ดอร์ เพียงเท่านี้ก็สามารถเนรมิตมุมพักผ่อนของบ้านให้พร้อมสำหรับการผ่อนคลายอย่างแท้จริง

สถานที่: THE AVA RESIDENCE SUKHUMVITสถานที่: THE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

ระเบียงนั่งเล่นหลังบ้าน และบ่อน้ำขนาดเล็กพร้อมน้ำพุ

เพิ่มความรื่นรมย์ให้มุมพักผ่อนหลังบ้านดูน่าตื่นตามากยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบสเปซหลังบ้านให้มาพร้อมบ่อน้ำขนาดเล็กๆ ที่มาพร้อมน้ำพุในตัว อาจเชื่อมต่อโซนพักผ่อนระหว่างพื้นที่ภายในบ้านและโซนด้านนอกด้วยการทำระเบียงไม้นั่งเล่นบริเวณบ่อน้ำ ตกแต่งสวนสีเขียวด้วยพืชพรรณไม้ขนาดต่างๆ ที่ให้ร่มเงาได้ดี และหากติดตั้งผนังกระจกใสบริเวณตัวบ้านก็จะช่วยนำบรรยากาศแห่งความรื่นรมย์เข้าสู่ตัวบ้านได้มากขึ้น

สถานที่: งาน HomePro Expo ครั้งที่ 24สถานที่: งาน HomePro Expo ครั้งที่ 24

จัดสวนน้ำตก กับประติมากรรมปูนปั้น

แม้จะไม่มีพื้นที่กว้างขวาง ก็สามารถจัดสวนน้ำตกเพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้มุมบ้านได้ไม่ยาก โดยการติดตั้งฉากปูนปั้นบริเวณแนวกำแพงของบ้าน ซึ่งมาพร้อมม่านน้ำตกและช่องว่างสำหรับจัดสวนปลูกต้นไม้ในบริเวณเดียวกัน ช่วยให้คุณสามารถประหยัดพื้นที่ใช้งานในการจัดสวนและสร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนที่แตกต่างไปพร้อมกัน

สถานที่: บัน-ยา-กาดสถานที่: บัน-ยา-กาด

แบบสวนพักผ่อนระเบียงไม้ท่ามกลางสระบัวขนาดเล็ก

จะดีแค่ไหนถ้าสวนพักผ่อนของบ้านจะสามารถเปลี่ยนช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายให้รู้สึกชิลล์เหมือนได้ไปเที่ยวทุกวัน เพียงแค่ลองตกแต่งสวนสวยให้อินไปกับบรรยากาศของสถานที่อย่างเมืองเชียงใหม่ โดยการสร้างมุมนั่งเล่นแบบระเบียงไม้ในบริเวณหลังบ้าน เพิ่มความผ่อนคลายด้วยการออกแบบสระบัวขนาดเล็กๆ ตามสเปซใช้สอย จากนั้นอาจตกแต่งสวนสร้างบรรยากาศให้ร่มรื่นด้วยการปลูกต้นไม้ตามแนวกำแพง ก็พร้อมเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยธรรมดาให้น่าอยู่เหมือนได้ไปพักผ่อนต่างจังหวัดทุกๆ วัน

สถานที่: บ้านและสวนแฟร์ 2018สถานที่: บ้านและสวนแฟร์ 2018

จัดสวนน้ำตกแบบธรรมชาติ

บ้านที่มีขนาดกว้างขวางแนะนำให้เพิ่มความเป็นธรรมชาติให้มุมบ้านด้วยแบบสวนน้ำตกสไตล์ธรรมชาติ โดยจัดเรียงหินซ้อนชั้นเป็นแนวลดหลั่นกันไป เพิ่มความรื่นรมย์ด้วยการปลูกต้นไม้แซมระหว่างก้อนหินต่างๆ จากนั้นก็ติดตั้งระบบน้ำล้นเพื่อทำเป็นน้ำตกเลียนแบบธรรมชาติ อาจเสริมด้วยมุมนั่งเล่นไว้ในบริเวณใกล้กันก็พร้อมเพิ่มความชิลล์ขึ้นอีกระดับ

สถานที่: บ้านกลางเมือง งามวงศ์วานสถานที่: บ้านกลางเมือง งามวงศ์วาน

บ่อน้ำสไตล์ยุโรป

การจัดสวนสไตล์อังกฤษแบบยุโรปไม่ได้จำกัดอยู่แค่อ่างน้ำพุ แต่ยังสามารถเพิ่มความสดชื่นให้มุมสวนของบ้านด้วยบ่อน้ำขนาดเล็กๆ ได้อีกด้วย อาจเพิ่มกิมมิกความเป็นยุโรปด้วยการติดตั้งน้ำพุแบบปูนปั้นบนกำแพงบ้าน พร้อมตกแต่งพื้นที่รอบข้างด้วยการจัดสวนกระถางสไตล์ยุโรปที่โดดเด่นด้วยรูปทรงอันสวยงามของงานประติมากรรม ก็พร้อมทำให้มุมสวนสวยโดดเด่นอย่างสง่างามทุกมุมมอง 

สถานที่: บ้านต้นไม้สถานที่: บ้านต้นไม้

เปลี่ยนพื้นที่หลังบ้านเป็นสระน้ำขนาดเล็ก

แม้จะมีพื้นที่ไม่มากนัก แต่ก็สามารถสร้างสระว่ายน้ำเล็กๆ ไว้เป็นมุมพักผ่อนของครอบครัวได้ไม่ยาก เพียงแค่จัดวางโซนสระน้ำขนาดเล็กในบริเวณที่ต้องการ ตกแต่งพื้นที่รอบสระด้วยการทำระเบียงไม้ทางเดินที่สามารถใช้เป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนระหว่างวัน อาจเพิ่มความรื่นรมย์ยิ่งขึ้นด้วยการติดตั้งม่านน้ำตกบริเวณกำแพงของบ้าน นอกจากจะช่วยเพิ่มความเย็นสบายให้กับพื้นที่พักผ่อนของบ้านได้ดีแล้ว ยังสามารถเพิ่มความรื่นรมย์ให้กับวันพักผ่อนได้มากกว่าการจัดสวนเพียงอย่างเดียว

สถานที่: ผึ้งนางโฮมสเตย์สถานที่: ผึ้งนางโฮมสเตย์

บ่อน้ำเลี้ยงปลาในสวนธรรมชาติ

หลายบ้านที่เปลี่ยนพื้นดินในสวนเป็นพื้นปูกระเบื้องจนหมดอาจกังวลว่าไม่สามารถจัดสวนทำบ่อน้ำเลี้ยงปลาได้ แนะนำให้ก่อคอนกรีตเป็นขอบบ่อน้ำ ประดับตกแต่งพื้นที่รอบๆ ด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ ติดตั้งน้ำพุเพิ่มเติมสำหรับเลี้ยงปลาที่ชื่นชอบ หรืออาจจัดสวนปลูกต้นไม้ในกระถางร่วมด้วย ก็ช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้พื้นที่ของบ้านมากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไอเดียจัดน้ำตกในสวน 11 แบบ และบ่อน้ำเพิ่มความสดชื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook