ทาสแมวมือใหม่ควรรู้ 8 ไอเดียออกแบบห้องแมว รับรองนายเหมียวถูกใจ

ทาสแมวมือใหม่ควรรู้ 8 ไอเดียออกแบบห้องแมว รับรองนายเหมียวถูกใจ

ทาสแมวมือใหม่ควรรู้  8 ไอเดียออกแบบห้องแมว รับรองนายเหมียวถูกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกแบบห้องแมวเป็นเรื่องสนุก คุณจะต้องเลือกการตกแต่งที่น่ารักที่สุด และจัดสถานที่ที่จะให้โอกาสแมวของคุณได้ออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน พร้อมๆ กับกระตุ้นจิตใจของเหล่าแมวเหมียวด้วย นอกจากนี้เพื่อไม่ให้พวกเขาเบื่อ ห้องแมวของคุณจึงควรเป็นการผสมกันระหว่างสไตล์และการใช้งานได้จริง มีของเล่น และพื้นที่มากมายให้กับเหล่านายเหมียว และนี่คือไอเดียการออกแบบห้องแมวที่อยากแนะนำ

ไอเดียออกแบบห้องแมว

 

1.หาห้องที่เหมาะสม

หากคุณมีพื้นที่ว่างให้พิจารณาจัดห้องให้กับแมวของคุณ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรคุณสามารถเปลี่ยนห้องนอนแขก หรือห้องทำงานบางส่วนให้เป็นห้องของแมวได้หรือจะลองใช้พื้นที่ใต้บันได หรือตู้เสื้อผ้าแบบวอล์กอินก็สามารถสร้างห้องของแมวได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถเปลี่ยนมุมห้องนั่งเล่นของคุณให้เป็นห้องน้องเหมียวได้เช่นกัน

2.ผสมผสานของเล่นทั้งแบบอินเตอร์แอกทีฟ และแบบดั้งเดิม

ของเล่นแบบอินเตอร์แอกทีฟเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการกระตุ้นให้แมวของคุณมีความสุข แม้ว่าคุณจะไม่อยู่บ้าน แมวบางตัวชอบปลาที่เคลื่อนไหวไปมาเมื่อสัมผัส บางตัวชอบอุโมงค์หญ้า และเพื่อดึงดูดพวกเขาคุณอาจใช้ลู่วิ่งที่ออกแบบมาเพื่อแมว หรือแมวบางตัวชอบของเล่นที่ช่วยไขปริศนา เช่นลูกบอลขนาดเล็กที่กลิ้งไปมา หรือของเล่นปริศนาที่แมวของคุณต้องเอื้อมเข้าไป และดึงอาหารเม็ดเล็กๆ ออกมา

นอกจากของเล่นเหล่านั้นแล้วยังควรมีของเล่นแบบดั้งเดิมด้วย เช่นแมวบางตัวชอบของเล่นที่เต็มไปด้วยหญ้า หรือไม้ที่มีขนนก

3.วางที่ลับเล็บแมว และต้นไม้ต่างๆ ไว้ในห้อง

แมวของคุณชอบข่วนและปีนป่าย มันเป็นสัญชาตญาณที่ต้องพบเจอลองจัดต้นไม้แมวหลายต้นที่มันสามารถปีนได้ และข่วนที่มันขีดข่วนได้คุณอาจต้องแขวนคอนโดแมวเพื่อความหลากหลายมากขึ้น

คุณควรลองใช้ที่ลับเล็บแมวทั้งแบบแนวนอนและแนวตั้งที่ทำจากวัสดุต่างๆ เพื่อค้นหาว่าแมวของคุณชอบแบบไหน แมวบางตัวชอบที่จะเหยียดตัวสูงเกา

4.ใส่ความครีเอทีฟกับส่วนปีนป่าย

หากคุณต้องการสร้างสรรค์จริงๆ ให้จัดชั้นวางและมุมปีนกำแพงรอบๆ ห้องแมวของคุณ เช็กให้แน่ใจว่าสามารถรองรับน้ำหนักของแมวได้ บางคนติดตั้งชั้นไว้ให้แมวปีนป่ายเพียงไม่กี่ชั้น ในขณะที่บางคนติดตั้งไว้รอบๆ ห้อง

5.ติดตั้งกระบะทราย

คุณควรมีกระบะทรายในห้องของแมว ลองวางไว้ในมุมที่เงียบสงบของห้อง และสังเกตว่าเหมียวน้อยของคุณชอบกล่องแบบมีฝาปิด หรือกล่องแบบฝาเปิด รวมไปถึงความลึกของกระบะ หากแมวของคุณชอบกล่องปิดคุณยังสามารถซ่อนกล่องทิ้งขยะไว้เป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์เพื่อลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

6.จัดวางที่ใส่อาหาร และน้ำ

แน่นอนว่าไม่มีห้องแมวใดที่จะสมบูรณ์แบบได้หากขาดที่ใส่อาหาร และน้ำ โดยคุณอาจเลือกเครื่องให้อาหารอัตโนมัติ เพื่อให้แมวของคุณได้รับอาหารในเวลาเดียวกันทุกวันหรือคุณสามารถเก็บอาหารและขนมของแมวไว้ในภาชนะปิดที่แมวน้อยของคุณไม่สามารถเจาะเข้าไปได้

7.ติดตั้งเตียงนอนแบบสบายให้แมว

แมวชอบนั่งเล่นและนอนหลับ ดังนั้นอย่าลืมจัดเตียงนุ่มๆ สัก 2-3 เตียงสำหรับเวลาที่แมวของคุณต้องการพักผ่อน พยายามจัดเตียงนอนอย่างน้อย 1 ชุดไว้ใกล้หน้าต่าง โดยที่แสงแดดจะส่องลงมาในช่วงระหว่างวัน

8.ปลูกต้นไม้ที่มีความปลอดภัยสำหรับแมว

หากคุณต้องการทำให้ห้องนี้พิเศษจริงๆ ให้ปลูกต้นไม้ที่ปลอดภัยต่อแมว ร้านขายสัตว์เลี้ยงแทบทุกร้านมีหญ้าแมวที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับแมวของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook