วิธีลดปัญหาน้ำแข็งเกาะสะสมในช่องแช่แข็ง

วิธีลดปัญหาน้ำแข็งเกาะสะสมในช่องแช่แข็ง

วิธีลดปัญหาน้ำแข็งเกาะสะสมในช่องแช่แข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันตู้เย็นตามท้องตลาดทั่วไป ไม่จำเป็นต้องทำละลายน้ำแข็ง แต่บางคนก็ยังพบปัญหาน้ำแข็งเกาะสะสมในช่องแช่แข็ง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาน้ำแข็งเกาะสะสมในช่องแช่แข็งอย่างรวดเร็วนั่นเป็นเพราะอากาศร้อนและความชื้นจากภายนอกเข้าไปปะทะกับอากาศเย็นภายในตู้เย็น ซึ่งทำให้ไอน้ำในอากาศที่อุ่นกว่าเกิดการควบแน่น และแข็งตัวบนผนังด้านในของช่องแช่แข็งซึ่งหากมีน้ำแข็งเกาะในช่องแช่แข็งมากจนเกินไป จะทำให้เมื่อเราแช่สิ่งของต่างๆ ไว้ในช่องแช่แข็งแล้วจะทำให้เย็นได้น้อยลง และต่อไปนี้คือวิธีแก้ปัญหาน้ำแข็งเกาะสะสมในช่องแช่แข็ง

วิธีแก้ปัญหาน้ำแข็งเกาะสะสมในช่องแช่แข็ง

อย่าเปิดประตูตู้แช่แข็งบ่อย หรือค้างทิ้งไว้นาน

ก็อย่างที่อธิบายไปเบื้องต้นว่าหากปล่อยให้อากาศร้อนเข้าไปในตู้แช่แข็ง จะทำให้เกิดการควบแน่น และแข็งตัวบนผนังด้านในของช่องแช่แข็ง

เช็กสภาพของซีลประตู

หากซีลประตูตู้เย็นมีช่องว่าง รอยแตก หรือการฉีกขาดไหม ถ้าเจอต้องปรับซีลประตูไม่ให้มีช่องว่าง หรือจะเปลี่ยนซีลที่ประตูตู้เย็น ซึ่งขั้นตอนนี้อาจต้องติดต่อผู้ให้บริการเจ้าของแบรนด์ตู้เย็นนั้นๆ

ปรับขาตั้งด้านหน้าตู้เย็นให้สูงขึ้น

วิธีนี้จะช่วยให้ประตูตู้เย็นสามารถปิดได้เองแบบอัตโนมัติ เพราะโดยปกติหากประตูตู้เย็นเปิดแง้มออกในระหว่างที่คุณกำลังนำอาหาร ของออกจากตู้เย็นจะยิ่งเพิ่มระดับความชื้นในตู้เย็น ส่งผลให้น้ำแข็งเริ่มเกาะเป็นชั้นหนา วิธีการปรับขาตู้เย็นด้านหน้าจะช่วยให้ประตูตู้เย็นปิดเองอัตโนมัติเพราะแรงโน้มถ่วงของโลก

เช็กบานพับประตูตู้เย็น

หากประตูตู้เย็นปิดไม่สนิทจะทำให้ระดับความชื้นในตู้เย็นเพิ่มสูงขึ้น และทำให้น้ำแข็งเริ่มเกาะหนาตามผนังด้วย ดังนั้นลองเช็กดูว่าสาเหตุที่ประตูตู้เย็นปิดไม่สนิทเป็นเพราะอะไร หากบานพับประตูหลวมให้ไขสกรูให้แน่น

เลี่ยงใส่อาหารในช่องแช่แข็งมากเกินไป

หากให้คำนวณสัดส่วนการใส่ของในช่องแช่แข็งก็คือไม่ควรใส่ของเกิน 3/4 ของช่องแช่แข็ง

อย่าใส่อาหารร้อนในตู้เย็น

อาหารร้อนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการสะสมของน้ำแข็งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากความชื้นที่ปล่อยออกมาจากอาหารร้อนทำให้เกิดการสะสมของน้ำแข็ง

ตั้งอุณหภูมิของตู้เย็นให้เหมาะสม

อย่าตั้งอุณหภูมิตู้เย็นต่ำกว่าที่ควรจะเป็น แนะนำให้ตั้งอุณหภูมิ-18 องศาเซลเซียส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook